Khỏe & Đẹp

Xem ngay 5 cách sắp xếp lịch tập gym cực kỳ chi tiết phù hợp cho các Gymer 

Sắp xếp lịch tập gym cụ thể và khoa học không những giúp các gymer tiết kiệm thời gian mà hiệu quả luyện tập cũng tăng lên đáng kể. Có rất nhiều cách sắp xếp lịch để phù hợp với thời gian cũng như mục tiêu của từng gymer. Hãy cùng Cali Fitness tham khảo 5 cách sắp xếp lịch tập gym cực kỳ chi tiết và khoa học dưới đây nhé!

1. Tại sao bạn cần lên lịch tập gym?

Sắp xếp lịch tập gym phù hợp để sở hữu các nhóm cơ trên cơ thểDựa trên các nhóm cơ để sắp xếp lịch tập gym phù hợp với mục tiêu 
(Nguồn: Internet)

Việc lên kế hoạch tập gym không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn tăng hiệu quả luyện tập rất nhiều. Với lịch tập gym chi tiết và phù hợp với mục tiêu, bạn có thể nhanh chóng đạt được thân hình săn chắc như mong muốn. Tuỳ từng thể trạng và mục tiêu luyện tập sẽ có những lịch cụ thể riêng, California Fitness gợi ý cho các bạn 5 lịch tập cơ bản được áp dụng nhiều nhất để bạn tham khảo dưới đây nhé: 

  • Lịch tập gym 2 buổi/ tuần

Buổi 1: Thân trên: Các bài tập ngực, lưng, vai và tay.

Buổi 2,3: Nghỉ

Buổi 4: Thân dưới: Các bài tập chân, bụng và cẳng tay.

Buổi 5,6,7: Nghỉ

  • Lịch tập gym 3 buổi/ tuần

Buổi 1: Các bài tập nhóm cơ đẩy: Ngực, vai và tay sau.

Buổi 2: Nghỉ

Buổi 3: Các bài tập nhóm cơ kéo: Lưng, tay trước và cẳng tay.

Buổi 4: Nghỉ

Buổi 5: Các bài tập nhóm mông, bụng và bắp chân.

Buổi 6,7: Nghỉ

  • Lịch tập gym 4 buổi/ tuần

Buổi 1: Các bài tập ngực và tay sau.

Buổi 2: Các bài tập lưng, tay trước và cẳng tay.

Buổi 3: Nghỉ

Buổi 4: Các bài tập vai, tay sau và bắp chân.

Buổi 5: Các bài tập chân, mông và bụng.

Buổi 6,7: Nghỉ

Tăng số ngày trong lịch tập gym lên khi bạn đã quen với cường độ tập luyệnTăng số ngày trong lịch tập gym lên khi cơ thể bạn đã làm quen dần với cường độ tập luyện
(Nguồn: Internet)

  • Lịch tập gym 5 buổi/ tuần

Buổi 1: Các bài tập ngực            

Buổi 2: Các bài tập bụng và lưng xô

Buổi 3: Các bài tập tay trước và tay sau             

Buổi 4: Nghỉ

Buổi 5: Các bài tập mông đùi, chân            

Buổi 6: Các bài tập bụng, vai

Buổi 7: Nghỉ

  • Lịch tập gym 6 buổi/ tuần

Buổi 1: Các bài tập lưng xô      

Buổi 2: Các bài tập bụng và ngực

Buổi 3: Các bài tập chân          

Buổi 4: Các bài tập tay

Buổi 5: Các bài tập bụng, ngực          

Buổi 6: Các bài tập bắp chân, vai

Buổi 7: Nghỉ

Lưu ý: 

  • Để lịch tập gym hiệu quả, bạn nên tập các nhóm cơ chính trước rồi đến các nhóm cơ phụ. 
  • Riêng cơ bụng thì nên để vào 10-15 phút cuối buổi tập và chỉ nên tập 3 buổi/tuần

Những điều cần tránh:

  • Tập cơ tay trước và sau ngày tập cơ vai.
  • Tập cơ ngực, cơ lưng sau ngày tập cơ tay trước và cơ tay sau.
  • Tập cơ mông và cơ chân liên tục 2 ngày.

Cần lưu ý một số điều khi lên lịch tập gym để tránh tổn thương cơ bắp Cần lưu ý và tránh một số điều khi xây dựng lịch tập gym để tránh những tổn thương 
(Nguồn: Internet)

2. Sở hữu thân hình săn chắc với các lớp tập gym Cali Fitness

Bên cạnh những cách xếp lịch tập gym đơn giản và những điều cần lưu ý trong khi tập để tránh tổn thương cơ thể. CFYC khuyên bạn nên luyện tập với những PT có kinh nghiệm, điều này sẽ an toàn và mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn so với tự tập. Để sở hữu một thân hình thon gọn và khỏe mạnh với chế độ tập hợp lý. Cali Fitness giới thiệu đến bạn dịch vụ Huấn luyện cá nhân giúp xây dựng lịch tập gym khoa học chi tiết và chế độ dinh dưỡng phù hợp với từng giai đoạn luyện tập. 

          Giúp bạn xây dựng lịch tập gym phù hợp với chương trình huấn luyện cá nhânChương trình huấn luyện cá nhân sẽ giúp bạn xây dựng lịch tập gym phù hợp với từng cá nhân
(Nguồn: Cali Fitness)

Chương trình huấn luyện cá nhân tại California Fitness được xem là một lựa chọn xây dựng hình thể hợp lý cho những gymer bận rộn nhanh chóng đạt được hình thể mong muốn. Các lớp học tập luyện 1 kèm 1 giúp bạn đạt được thân hình khỏe khoắn săn chắc mơ ước một cách dễ dàng hơn. Tại California Fitness có rất nhiều chương trình huấn luyện cá nhân cho các bạn thoải mái lựa chọn:

  • Chuyên gia về chương trình giảm cân
  • Chuyên gia về tập luyện cơ bắp và hình thể
  • Chuyên gia về tập luyện các nhóm cơ
  • Chuyên gia về võ tự do MMAKickfit
  • Chuyên gia về phục hồi chấn thương
  • Hướng dẫn phòng ngừa chấn thương
  • Hướng dẫn sử dụng các máy tập
  • Luyện tập Yoga 1 kèm 1

Không chỉ lên lịch tập gym, HLV cá nhân còn xây dựng chế độ dinh dưỡng theo từng giai đoạn luyện tậpKhông chỉ lên lịch tập gym chi tiết mà huấn luyện viên cá nhân còn xây dựng chế độ dinh dưỡng theo từng giai đoạn luyện tập
(Nguồn: Cali Fitness)

Hy vọng thông qua những cách sắp xếp lịch tập gym mà chúng tôi gợi ý ở trên, các bạn sẽ sẽ có được lịch tập thích hợp cho mình. Để tăng an toàn và hiệu quả tập luyện, đừng ngần ngại liên lạc với California Fitness qua số hotline 1800. 6995 hoặc inbox fanpage để chúng tôi được tư vấn tận tình nhất. Trung tâm thể hình California Fitness chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành trong quá trình cải thiện cuộc sống của bạn và đảm bảo bạn đạt đến kết quả cao nhất của chương trình tập!

Tin liên quan

Sở hữu vòng 3 căng trong cùng 3 bài tập squat mông đơn giản và hiệu quả 

Tập võ taekwondo và 4 lợi ích không phải ai cũng biết

Nhảy dây và 4 công dụng tuyệt vời 

Cách làm chân dài và thon hiệu quả cùng bài tập đơn giản 

Xử lý nọng cằm không cần phẫu thuật với 6 phương pháp đơn giản

Squat là gì? Có bao nhiêu động tác Squat bạn cần biết?