Yoga

VÌ SAO CÀNG CƠ BẮP CÀNG NÊN TẬP YOGA?

 

Không hùng hục như tập gym, bộ môn chân phương đến từ Ấn Độ Yoga thường bị hiểu lầm và gắn mác “ẻo lả”, “yếu đuối”. Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng càng cơ bắp, con người ta lại càng nên tìm đến yoga.

[THANH THỨC – NGƯỜI ĐÀN ÔNG CÓ THỂ HÌNH LÝ TƯỞNG]

[TẬP YOGA GIÚP ĐÀN ÔNG KHỎE HƠN]

[5 TƯ THẾ YOGA GIÚP CHÀNG BỀN SỨC TRONG CUỘC YÊU]

[5 BÀI LUYỆN TẬP GIÚP CHÀNG “KHỎE”, NÀNG “VUI”]

[ĐÀN ÔNG NÓI GÌ VỀ PHỤ NỮ TẬP GYM?]

Cân bằng Lại Nhịp Sống

Khác với vẻ trầm tĩnh của các bậc thầy Yoga, các tín đồ phòng gym thường có tính cách sôi nổi, nhanh nhẹn, thích náo nhiệt. Qúa sôi nổi, xông xáo sẽ dẫn đến nóng vội, bốc đồng và thiếu đi chiều sâu nội tâm.

Khi đến với Yoga, cùng với sự uyển chuyển trong từng tư thế, tinh thần điềm đạm, mở rộng tâm hồn đón nhận cuộc sống sẽ giúp nhịp tim bạn hạ xuống, tĩnh tâm hơn và thêm thời gian để tập trun g vào trí lực thay vì sức mạnh cơ bắp.

Sắc Nét Cơ bắp

Đừng vội quy chụp rằng chỉ có tập tạ thật nặng mới sở hữu được cơ bắp hấp dẫn, bạn sẽ há hốc mồm khi nhìn thấy cơ bụng 6 múi của các bậc thầy Yoga đấy!

Yoga sử dụng trọng lượng cơ thể của chính bạn để tạo ra sức mạnh nội tại. Trong Yoga cũng kèm theo một số các động tác trong tập gym như squat, nâng ngực, plank với tốc độ chậm nhưng đòi hỏi sức bền mạnh mẽ, siết chặt cơ bắp giúp cơ sắc nét hơn.

Tăng Sức Bền

Trong Yoga, với mỗi tư thế sẽ kéo dài từ 30 đến 45s, thúc ép cơ bắp bạn đến giới hạn cuối cùng giúp tăng sức chịu đựng, sức bền hiệu quả. Nếu so việc tập gym là đường dài thì Yoga chính là chiếc thang đưa đến chiều sâu sức khỏe của chính bạn, giúp xây dựng sức khỏe vững chắc từ nền tảng ban đầu.

Bạn có thể nâng tạ nặng 60kg? Bạn có chắc mình có thể nhấc bổng toàn thân mình chỉ bằng đỉnh đầu hoặc cánh tay với động tác Headstand của Yoga? Kết hợp với chế độ ăn nhẹ nhàng với nhiều rau củ cùng triết lý sống thiền định, không sân si của Phật giáo, sức mạnh tinh thần và sự bền bỉ sẽ tạo ra cho bạn một nguồn năng lượng mạnh mẽ chưa từng có.

Thêm Dẻo Dai

Tập gym giúp bạn mạnh hơn nhưng lại kém mềm dẻo, linh hoạt. Tập luyện Yoga giúp bạn cải thiện độ mềm dẻo, khả năng gắn kết của cột sống, dễ tìm thấy sự cân bằng và điều hóa hơi thở.

Các nhà khoa học đã chứng minh những người tập luyện Yoga lâu năm có mật độ xương dẻo dai và ít nguy cơ loãng xương, thái hóa cột sống khi về già hơn những người không tập.

Kết hợp với chế độ luyện tập xoay vòng gồm cardio (bài tập tim phổi) để tăng cường hô hấp, giảm mỡ, tập nhảy để tăng tính linh hoạt, tập tạ để tăng cơ và tập Yoga để tăng độ mềm dẻo, bạn sẽ đạt được những tinh hoa quý giá nhất về tập luyện hình thể.

[THANH THỨC – NGƯỜI ĐÀN ÔNG CÓ THỂ HÌNH LÝ TƯỞNG]

[TẬP YOGA GIÚP ĐÀN ÔNG KHỎE HƠN]

[5 TƯ THẾ YOGA GIÚP CHÀNG BỀN SỨC TRONG CUỘC YÊU]

[5 BÀI LUYỆN TẬP GIÚP CHÀNG “KHỎE”, NÀNG “VUI”]

[ĐÀN ÔNG NÓI GÌ VỀ PHỤ NỮ TẬP GYM?]

Mia Trần (tổng hợp)

Model: Quang Tuyến

Photo: CA Studio

Tin liên quan

Top 8 lưu ý khi thực hiện các bài tập yoga cho người mới bắt đầu

3 bài tập yoga cơ bản giúp bạn dẻo dai ở tuổi trung niên 

Top 3 bài tập yoga trị liệu hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Yoga cho người mới tập và những lưu ý cần biết

Yoga cơ bản với tư thế ngọn núi giúp cơ thể thư giãn

Hé lộ những tư thế yoga kamal giúp giảm đau nhức, căng thẳng và mệt mỏi