Bài tập Nữ

Vì sao các Ironman yêu thích lớp đạp xe đạp tại CFYC?

90km đường đạp xe là một trong 3 thử thách lớn mà các vận động viên (VĐV) phải thực hiện trong cuộc thi Ironman 70.3 Việt Nam sắp tới diễn ra tại Đà Nẵng. Tuy nhiên điều này thật sự không làm khó được các VĐV đã luyện tập tại California Fitness and Yoga Center (CFYC) bởi họ đều đã được luyện tập với các lớp đạp xe đạp.

1. Đạp xe đạp giúp vận động toàn bộ cơ thể

Không giống như suy nghĩ của nhiều người rằng đạp xe chỉ tác động lên phần cơ bắp ở chân và mông, sự thật rằng đạp xe là một bài tập phối hợp hầu như tất cả các nhóm cơ trong cơ thể để thực hiện các chuyển động. Khi đạp xe cánh tay, chân, và toàn cơ thể cũng như mắt đều cần có một sự phối hợp nhuần nhuyễn. Do vậy, đạp xe là một bài tập rất hiệu quả giúp bạn xây dựng cơ bắp cho toàn bộ cơ thể, giúp cơ thể được cân bằng.

2. Đạp xe đạp giúp tăng sức mạnh cơ bắp

Cơ bắp có sẽ trở nên yếu đi và giảm dần sức mạnh nếu không được luyện tập và kích thích phát triển. Thậm chí, trong cơ bắp còn có thể xảy ra quá trình lão hóa nếu không hoạt động trong một thời gian dài. Mất cơ bắp là điều vô cùng tồi tệ đối với các vận động viên Iron man. Vì thế họ tham gia lớp học đạp xe tại CFYC như một phương pháp tăng áp lực lên cơ bắp, giữ chúng luôn ở trong trạng thái kích thích để phát triển.

3. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Chú ý tăng cường hệ thống miễn dịch là việc quan trọng cần làm khi cuộc đua đến đến gần. Với địa hình khắc nghiệt và thời tiết nắng nóng, một hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp các huấn luyện viên giữ vững phong độ, tránh khỏi các virus gây bệnh và lao nhanh về đích.

Đạp xe hàng ngày là một cách hữu hiệu giúp các vận động viên tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Ngoài ra, tham gia lớp đạp xe thường xuyên cũng giúp tăng cường hoạt động chống lại các tế bào khối u trong cơ thể, giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến u bướu. Đạp xe không chỉ giúp các vận động viên có được sức khỏe tốt và ổn định khi tham gia cuộc thi mà còn tạo một nền tảng sức khỏe về sau này.

4. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Bằng các vòng đạp xe với tốc độ nhanh chậm luân phiên trong 45 của lớp học đạp xe sẽ giúp cơ thể bão hòa oxy trong máu, giảm các triệu chứng giãn tĩnh mạch, tăng cường sức mạnh cho cơ tim và nhịp tim ổn định hơn, tăng lưu lượng vận chuyển máu gấp 2 – 2,5 lần. Kết quả là tim sẽ tiêu tốn ít oxy, hiệu quả làm việc cao hơn trong quá trình vận động ngoài thực địa.

Lớp đạp xe tại CFYC luôn là một trong số các lớp được yêu thích nhất.

Đạp xe đạp là bài bài tập mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn không cần phải là một vận động viên chuyên nghiệp để có thể tham gia lớp học đạp xe RPM, tất cả mọi người đều có thể tham gia lớp học này và nhận được những lợi về sức khỏe mà chúng mang lại. Hiện nay CFYC có rất nhiều lớp học đạp xe với những khung giờ linh hoạt giúp học viên chủ động và thoải mái hơn khi tham gia lớp học. Với sự hướng dẫn tận tâm từ giáo viên được đào tạo chuyên nghiệp cùng máy móc hiện đại, CFYC cam kết mang đến cho bạn những giờ học đạp xe chất lượng và hiệu quả nhất phục vụ cho mục tiêu thay đổi ngoại hình và sức khỏe của bạn.

Bích Phượng

Xem thêm: DOANH NHÂN BOWIE LEUNG: THẬT KHÓ ĐỂ SỐNG MÀ KHÔNG TẬP LUYỆN THỂ THAO

Tin liên quan

3 lưu ý giúp hiệu quả hóa quá trình siết cơ bụng không phải ai cũng biết

Khám phá bài tập giảm mỡ lưng siêu hiệu quả và dễ thực hiện dành cho nữ

Tabata và những lợi ích mang lại từ việc tập tabata

Tự tin diện váy ngắn với 5 bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả

Hướng dẫn 5 bài tập thể hình tại nhà không cần tạ nhưng body vẫn đẹp như mơ

Khám phá 3 "tuyệt chiêu" giúp giảm mỡ cánh tay từ được chị em truyền tay nhau tích cực