Yoga

Cách mở lưng trên trong Yoga - Các tư thế đẹp và khó nhất

Một khi bạn đã tự tin về khả năng uốn dẻo của mình hãy học cách mở lưng trên trong Yoga, nếu bạn muốn tập tiếp những tư thế khó hơn?. Eka Pada Viparita Dandasan (hay được biết đến như: One-legged Inverted Staff Pose II (Var.)) là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn đồng thời nó cũng được mệnh danh là tư thế đẹp nhất trong yoga

Tư thế đẹp nhất trong yoga – Eka Pada Viparita Dandasan

Đây chính là Eka Pada Viparita Dandasan

Vì sao nên ưu tiên thực hiện các cách mở lưng trên trong Yoga cho bài tập Eka Pada Viparita Dandasan và cách thực hiện bài tập 

Trước khi thực hiện bài tập, hãy thực hiện các cách mở lưng trên trong yoga để các cơ lưng dẻo dai và thư giản.

Cách thực hiện bài tập:

  • Bắt đầu bằng cách nằm ngửa trên thảm, hai tay đặt ngay mang tai với các ngón tay hướng về phía vai. Co gối của bạn, với bàn chân của bạn càng gần với mông càng tốt, nhưng không chạm mông.
  • Hít vào và nhấn chặt hai tay, hai chân của bạn xuống sàn đồng thời nâng thân người lên cao hết mức có thể. Hai tay duỗi thẳng, chân bám chặt vào mặt đất
  • Gập khủy tay của bạn xuống sàn, bàn tay hướng về phía chân. Đặt phần lớn trọng lượng của bạn vào vòng tay và giữ khủy tay rộng bằng vai. Hạ đỉnh đầu của bạn xuống nép giữ hai cánh tay của bạn
  • Từ từ di chuyển hai chân về phí bàn tay của bạn, để hai tay có thể nắm lấy mắt cá chân của bạn (khi bạn có thể uốn cong lưng hết mức mà không cảm thấy bất kỳ đau đớn nào)
  • Ơ tư thế thoải mái nhất, bạn nâng chân phải của bạn lên thẳng hướng trên trời, đưa ánh nhìn về phía bàn tay của bạn.
  • Giữ tư thế càng lâu càng thoải mái. Thở ra nhẹ nhàng và đi ra khỏi tư thế bằng việc thực hiện ngược lại từng bước bắt đầu bằng việc bước chân ra xa khỏi tay bạn
  • Làm lại tương tự đối với chân trái, khi nâng lên cao

Động tác này đặt áp lực lên lưng trên rất nhiều nên đòi hỏi bạn phải tập các động tác về lưng và học các cách mở lưng trên trong yoga là điều rất cần thiết .

Cách mở lưng trên trong Yoga sẽ giúp bạn thực hiện tốt bài tập “Eka Pada Viparita Dandasan” và bài tập mang lại lợi ích gì?

Bạn sẽ không khỏi khắc khoải thắc mắc về lý do tại sao bạn nên thực hiện những động tác khó hơn, yêu cầu nhiều hơn về kỹ thuật, sự tập trung cũng như thời gian luyện tập. Những điều đó chẳng là gì một khi bạn đã yêu thích để học hỏi và khám phá hành trình yoga của bạn nói theo các định nghĩa của những cá nhân tập yoga, yoga được định nghĩa như một hành trình tìm kiếm sự sống vĩnh cửu, sức sống và sự tươi trẻ.

Dù bạn đến với yoga ở độ tuổi nào, bạn cũng cảm nhận sự tươi mới, trẻ trung, sự linh hoạt thấm đẫm trong con người bạn. Điều này như một phạm trù khiến chúng ta khỏe mạnh hơn, sống lâu hơn, chống chọi lại những dấu hiệu tuổi tác: sự già hóa, kém linh hoạt, tổn hại trí não… . Muốn có được điều đó, bạn phải bắt đầu với những bài tập cơ bản để cơ thể thích nghi trước và mức độ khó tăng dần. Trong yoga có nhiều bài tập về lưng bạn nên học cách mở lưng trên trong yoga để có thể tập tốt hơn. Và tư thế yoga uốn cong lưng chính là phương pháp hoàn hảo để bạn có được sự hoàn thiện về cả tinh thần lẫn thể xác.

Eka Pada Viparita Dandasan được xem là một tư thế tiên tiến và là tư thế đẹp nhất trong yoga. Tư thế mở ngực, giúp mở rộng tim, với những hiệu ứng cảm xúc và thể chất trong lồng ngực. Kéo căng và đào tạo cột sống của bạn trở nên linh hoạt hơn. Bằng việc căng chân bạn về phía trước, giúp mở rộng phần xương chậu, kích thích sự phát triển của nhiều cơ quan và các tuyến: tuyến thượng thận, tuyến giáp, tuyến yên và tuyến tùng. Gia tăng không gian ở phổi, kích thích các hiệu ứng ở tim nhằm cải thiện hệ tuần hoàn. Gia tăng sự linh hoạt ở vai và cột sống. Tiếp thêm sinh lực cho toàn thân, phát triển tư thế với sự yên tĩnh tuyệt với của tâm trí, mang lại cảm giác thư thái nhẹ nhàng cho bạn sau khi tập. Và không thể bỏ qua các cách mở lưng trên trong Yoga để hiệu quả bài tập tốt hơn.

Lưu ý: Không thực hiện động tác khi bạn có bất kỳ tổn thương nào ở thần kinh cột sống, trật khớp vai mãn tính, lúc mang thai, người bị cao huyết áp. Chú ý đến vùng thắt lưng và nhịp thở của bạn trong khi tập luyện. Cần thực hiện cùng một người hướng dẫn hoặc giáo viên để được thực hiện đúng ngay từ đầu và tránh các tổn thương không mong muốn.

Qua bài viết trên thì bạn cũng đã biết được tầm quan trọng của các cách mở rộng lưng trên trong Yoga trước khi thực hiện các bài tập Yoga khó. Hãy thực hiện đúng và kiên trì theo qui trình từ các bước cơ bản đến các bước phức tạp trong Yoga để có được một sức khỏe tốt,một cơ thể dẻo dai và một tinh thần tràn đầy năng lượng.

Tư vấn : Huấn luyện viên Yoga cấp cao Raj Konnur

(California Fitness & Yoga)

Thực hiện : Uyên Thao

Tin liên quan

Tập yoga tại nhà đúng cách cần thực hiện đúng 6 nguyên tắc vàng

Cùng tìm hiểu ý nghĩa của lời chào Namaste trong bộ môn yoga

5 bài tập yoga cho người mới tập bạn có thể thử ngay

Tăng cân chỉ là chuyện nhỏ cùng 3 bài tâp yoga cơ bản tại nhà dành cho "hội cò hương"

3 bước tập yoga cơ bản bạn có thể thử ngay

California Fitness & Yoga - địa điểm yoga quận 10 đáng trải nghiệm nhất dành cho bạn