Giảm cân

Truy tìm "thủ phạm" khiến bạn không giảm cân được

Đăng tải vào ngày 13/11/2017

Dù bạn đã lên kế hoạch giảm béo cực kỳ hoàn mỹ và chi tiết với những bài tập luyện cùng thực đơn kiêng khem nhưng mãi vẫn không giảm cân được dù chỉ 1 gram. Cùng tìm ra thủ phạm của việc giảm cân mãi chả thành. 

Chế độ dinh dưỡng hợp lý?


Ảnh: maku

Hầu hết những người sợ tăng cân đều giữ chế độ ăn giảm béo như ăn ít, có khi còn bỏ bữa, không ăn đủ bữa trong ngày. Việc ăn ít hay bỏ bữa sẽ làm tăng lượng hormone ghrelin trong cơ thể bạn. Ghrelin càng tăng khi dạ dày càng trống rỗng, làm bạn dễ thấy đói vào những thời điểm nhất định trong ngày. Đồng thời, nó khiến quá trình trao đổi chất ở cơ thể diễn ra chậm hơn, khiến bạn không giảm cân được. Để lượng ghrelin trở nên cân bằng, bạn nên chú ý ăn đủ bữa. Bữa ăn không cần phải quá no nhưng có đủ dưỡng chất lành mạnh và cần thiết.

Bạn có quá sức cho việc luyện tập?


Ảnh: dailyfitness

Để giảm cân thành công, bạn cần kết hợp cả chế độ ăn uống với việc tập thể dục đều đặn. Theo nghiên cứu, một số trường hợp tập thể dục quá nhiều cũng không giảm cân được, thậm chí còn có khả năng gây tăng cân. Việc tập thể dục với thời lượng, cường độ lớn sẽ làm tăng 50% cảm giác thèm ăn để cung cấp đủ năng lượng tương ứng với quá trình tập. Thay vào đó, bạn nên có những bài tập giảm mỡ bụng với cường độ hợp lý, phù hợp với cơ thể và chế độ ăn của mình.

Bạn dành thời gian quá nhiều cho công việc?

Ảnh: Huffingtonpost

Chỉ cần vài giờ đồng ngồi làm việc liên tục trong ngày, cơ thể bạn đã ngừng sản xuất ra enzyme ức chế hấp thu chất béo gọi là lipase. Bạn nên cố gắng đứng dậy, vận động nhiều hơn trong ngày làm việc. Điều đó cũng làm tăng khoảng 13% quá trình trao đổi chất ở cơ thể, giúp việc giảm béo càng trở nên dễ dàng hơn.

Bạn ngủ quá ít?

Ảnh: iTech24

Việc thiếu ngủ cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn không giảm cân được như ý nguyện. Theo một nghiên cứu, những phụ nữ ngủ dưới 4 tiếng vào buổi đêm thường bổ sung thêm 300 calo và 21 gram chất béo vào ngày hôm sau. Thực tế, ngủ ít kích thích cảm giác thèm ăn của bạn hơn. Vì vậy, hãy đảm bảo mình ngủ đủ giấc trong quá trình giảm cân. 

Bạn bị căng thẳng thường xuyên?

Ảnh: adiva

Áp lực đến từ nhiều thứ trong cuộc sống như công việc, gia đình cũng có thể trở thành điều gây cản trở đến quá trình giảm béo của bạn. Khi bị căng thẳng, áp lực thường xuyên, loại hormone có tên cortisol được sản sinh và có khả năng làm tăng lượng chất béo lưu trữ trong cơ thể. Theo nghiên cứu, lượng cortisol càng cao còn thể hiện lượng chất béo lớn có trong nội tạng.

Nếu bạn đang mắc phải một trong những tình trạng trên thì đã có thể lý giải vì sao mình giảm cân mãi chẳng thành. Đừng quên thói quen luyện tập hợp lý và chế độ sống lành mạnh mỗi ngày để không chỉ giảm béo hiệu quả mà cả sức khỏe lẫn tinh thần đều được cải thiện. 

#Move21 là chiến dịch giúp nâng cao ý thức tập luyện, xây dựng thói quen sống tốt đẹp cho cộng đồng người dân Việt Nam của tập đoàn CMG.ASIA.  

  • Bạn có thể tập luyện bất cứ đâu, bất cứ bài tập nào cùng bạn bè.
  • Chụp ảnh hay quay clip lại trong quá trình tập luyện.
  • Chia sẻ hình ảnh/clip lên facebook với #MOVE21
  • Tag 3 người bạn và thách thức họ tham gia.

Tham gia #MOVE21 và nhận ngay 21 ngày hội viên VIP.

Thông tin chi tiết xem tại: http://bit.ly/MOVE21

Lynnette Dinh - Hải Anh (CALIPSO)

Xem thêm: QUÊN TRÀ SỮA ĐI, THỬ NGAY 3 LOẠI SMOOTHIE BOWL VỪA NGON VỪA TỐT CHO SỨC KHỎE

Tin liên quan

Giảm hẳn 7kg mỡ "xấu" thành công trong 3 tháng, phải làm sao?

Bạn có biết 12 loại thực phẩm giúp giảm cân tốt nhất?

Cặp đôi Lexi và Danny Reed hẹn nhau giảm cân thành công hơn 177kg

Cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất với các bài tập môn GroupX

Liệu giảm cân có làm giảm kích thước vòng 1 của bạn?

21 câu chuyện "cuộc đời nở hoa" sau khi giảm cân thành công