Dinh dưỡng

Top 4 nguyên tắc "vàng" bạn thường bỏ qua khi thực hiện chế độ ăn uống cho người tập gym

Tập gym hiện nay là một xu hướng được tất cả mọi người lựa chọn nhiều. Tập gym không những giúp tăng/ giảm cân mà còn giúp duy trì sức khỏe, sức bền. Tuy nhiên, cần phải có một chế độ ăn uống cho người tập gym hợp lý thì mới phát huy được hiệu quả luyện tập. Hãy cùng California Fitness & Yoga tìm hiểu những nguyên tắc trong khi xây dựng một chế độ ăn uống cho người tập gym hợp lý và khoa học trong bài viết sau nhé. 

4 nguyên tắc không thể bỏ qua khi xây dựng một chế độ ăn uống cho người tập gym

Không kiêng hoàn toàn tinh bột

Khi xây dựng một chế độ ăn uống cho người tập gym, có rất nhiều người mắc phải sai lầm đó chính là cắt bỏ hoàn toàn tinh bột trong khẩu phần ăn hàng ngày. Đạm và tinh bột đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành và củng cố cơ bắp. Chính vì thế, bạn không thể bỏ qua tinh bột trong thực đơn ăn uống mỗi ngày. Thay vào đó hãy bổ sung các loại tinh bột có lợi như: gạo lứt, yến mạch,,... và ăn đúng chuẩn định lượng cho phép. 

Chế độ ăn uống cho người tập gym
Chế độ ăn uống cho người tập gym khoa học
(Ảnh: Internet)

Không bỏ qua tất cả các loại chất béo

Trong chế độ ăn uống cho người tập gym, bắt buộc phải bổ sung chất béo bão hòa để đảm bảo duy trì và tạo ra năng lượng phục vụ cho quá trình tập luyện hàng ngày đạt kết quả tốt nhất. Nhiều người sai lầm cho rằng bổ sung chất béo sẽ khiến cơ bị nhão và dễ tăng cân. Bạn hãy chọn những thực phẩm chứa nhiều chất béo lành mạnh như omega 3 từ cá hồi, cá basa; thịt bò hoặc các loại chất béo có ích từ thực vật như bơ, đậu phồng, dầu olive và các loại hạt. 

Chế độ ăn uống cho người tập gym
Chế độ ăn uống cho người tập gym phải đảm bảo đủ chất
(Ảnh: Internet)

Cung cấp đủ Protein mỗi ngày

Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, đạm là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng tác động trực tiếp lên sự hình thành và phát triển của cơ bắp. Với những người luyện tập với mục đích duy trì vóc dáng. Cần bổ sung tối thiểu 2,2gr protein/ 1kg trọng lượng cơ thể trong 1 ngày. 

Còn với những gymer tập luyện với cường độ mạnh, đặc biệt là tập tạ thì cần bổ sung đủ 3,3gr protein / 1kg trọng lượng cơ thể trong 1 ngày. Duy trì thói quen này trong 6 tháng đầu luyện tập để cơ thể bình ổn và đây cũng chính là thời điểm hiệu quả luyện tập phát huy tốt nhất.

Duy trì thói quen ăn uống điều độ

Ăn uống điều độ, đúng giờ giấc và đầy đủ các bữa đóng một phần quan trọng trong việc thúc đẩy hiệu quả tập luyện. Nên chia nhỏ các bữa ăn và duy trì lượng thức ăn vừa phải để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Nên ăn 4 - 6 bữa trong 1 ngày và đa dạng các món ăn để không cảm thấy nhàm chán suốt cả quá trình luyện tập. 

Nắm vững những nguyên tắc vàng trên để có một chế độ ăn uống cho người tập gym khoa học, hợp lý, hỗ trợ quá trình tập luyện đạt hiệu quả cao nhất. 

Chế độ ăn uống cho người tập gym
Chế độ ăn uống cho người tập gym phải đảm bảo đúng và đủ bữa
(Ảnh: Internet)

Luyện tập gym chuẩn “gymer đích thực” cùng trung tâm thể hình California Fitness & Yoga 

Một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học sẽ bổ trợ rất nhiều vào quá trình giảm cân, nhưng đó không phải là một giải pháp tuyệt đối. Tập luyện chăm chỉ mới chính là phương pháp giảm cân tốt và hiệu quả nhất cho tất cả mọi người.

Đến với trung tâm thể hình California Fitness & Yoga bạn vừa nhận được hướng dẫn xây dựng một chế độ ăn uống cho người tập gym khoa học, lại vừa được các huấn luyện viên điều chỉnh lịch trình tập luyện để đạt hiệu quả nhanh chóng nhất.

Đẳng cấp phòng tập 5 sao đạt chuẩn quốc tế cùng sự tận tâm, hướng dẫn nhiệt tình của các huấn luyện viên chắc chắn sẽ khiến bạn cực kỳ hài lòng. Ngoài những lớp tập gym, bạn có thể tham khảo thêm một số lớp tập luyện sau:

Hiit Cycle

Hiit Cycle có lẽ là một trong những lớp luyện tập đứng đầu về hiệu quả đốt cháy calo. Chỉ trong thời gian 30 phút, bạn có thể thổi bay 400 calo một cách cực kỳ dễ dàng. Trên nền nhạc sôi động hừng hực khí thế, cùng với mô hình xe đạp với nhiều thử thách nhiều mức độ từ dễ đến khó, Hiit Cycle hứa hẹn mang đến cho học viên những giờ luyện tập cực kỳ thoải mái và hiệu quả. 

Chế độ ăn uống cho người tập gym
Chế độ ăn uống cho người tập gym kết hợp với tập luyện Hiit Cycle tại California Fitness & Yoga
(Ảnh: Internet)

Body Pump

Body Pump là một lớp luyện tập dưới nền nhạc khí thế kết hợp cùng với các mức tạ cỡ nhỏ và cỡ trung khá phù hợp cho đối tượng là phụ nữ hoặc những người bắt đầu có niềm đam mê với tạ. Những bài tập này vừa giúp đốt cháy calo nhanh chóng, lại khiến cho cơ thể săn chắc, tác động lên toàn bộ các nhóm cơ để chúng phát triển đều hơn. 

Trên đây là những nguyên tắc vàng khi xây dựng một chế độ ăn uống cho người tập gym mà bạn cần ghi nhớ. Ngoài ra, nếu muốn đẩy nhanh hiệu quả thì còn chần chừ gì mà không nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi vào hotline 18006995 hoặc để lại tin nhắn tại fanpage để nhận được sự tư vấn cụ thể và chi tiết nhất. 

Tin liên quan

Giải đáp thực hư thắc mắc ăn sữa chua có béo không?

Cà rốt bao nhiêu calo? Ăn cà rốt có tác dụng như thế nào?

Sữa đậu nành có bao nhiêu calo và lợi ích hiệu quả của sữa đậu nành

Lợi ích tuyệt vời khi dùng nước chanh mật ong

10 Bí quyết xây dựng bữa ăn lành mạnh hiệu quả

10 Thực đơn theo chế độ ăn low carb chuẩn nhất 2021