Khỏe & Đẹp

Top 4 bài tập gym tại nhà vô cùng hiệu quả cho các chị em

Các bạn nữ muốn có vóc dáng săn chắc, thon gọn nhưng lại bận rộn và không có thời gian ra các phòng tập thì các bài tập gym tại nhà là giải pháp rèn luyện vô cùng tiết kiệm và hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các bài tập gym tại nhà được nhiều chị em ưa chuộng nhất hiện nay để bạn đọc cùng tham khảo.

1. Tập gym tại nhà với bài tập Squat

Đây là bài tập gym tại nhà được nhiều chị em ưa chuộng, thường xuyên thực hiện có tác dụng làm săn chắc vòng 3 và giảm mỡ đùi. Ngoài ra, nó còn giúp tăng cường sức khỏe cơ thể và hoàn toàn không cần đến bất cứ sự trợ giúp của thiết bị tập gym nào.

Squat là bài tập gym tại nhà hiệu quả cho các nàngSquat là bài tập gym tại nhà đơn giản giúp làm săn chắc vòng 3 và giảm mỡ mông đùi hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, lưng cong tự nhiên với hai chân giang rộng bằng vai.
  • Từ từ hạ thấp phần dưới cơ thể từ hông xuống bằng cách đẩy hông của bạn ra sau và hạ đầu gối xuống.
  • Di chuyển xuống tới mức thấp nhất có thể rồi nhanh chóng chuyển ngược trở lại vị trí ban đầu.

LƯU Ý: Trong quá trình thực hiện bài tập gym tại nhà này, bạn phải giữ tư thế lưng thẳng, đầu ngẩng tự nhiên. Đầu gối mở rộng hướng thẳng với mũi chân, không được vượt quá mũi chân khi hạ xuống. Hít thật sâu, chậm khi hạ người xuống và thở ra nhanh bằng miệng khi nâng người lên.

2. Tập gym tại nhà với bài tập đạp xe

Với bài tập gym tại nhà đạp xe trên không, các bạn gái có thể tranh thủ thực hiện ngay trên giường trước khi đi ngủ hoặc khi mới ngủ dậy. Đây là bài tập giúp giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả, khả năng đốt cháy mỡ nhanh.

Tập gym tại nhà hiệu quả với bài tập đạp xeCông dụng của bài tập gym tại nhà đạp xe là gì?

Cách thực hiện:

  • Nằm trên mặt đất, hai tay ôm đầu hơi hướng lên cao. Hai chân co cao về phía bụng.
  • Thực hiện động tác đạp chân như đạp xe.
  • Động tác thực hiện 4 nhịp, 60 lần/buổi.

LƯU Ý: Nên thực hiện thường xuyên trong 1 tháng để thấy sự thay đổi rõ rệt của số đo vùng eo, đùi trước và sau khi tập.

3. Tập gym tại nhà với bài tập bộ

Chạy bộ giảm cân được coi là một bài tập gym tại nhà khá phổ biến và vô cùng quen thuộc với nhiều chị em phụ nữ. Chạy bộ mỗi ngày không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn giảm mỡ toàn thân, tăng sự linh hoạt, dẻo dai cho các khớp chân cũng như tăng tỉ lệ trao đổi chất cho cơ thể mỗi ngày.

Chạy bộ là bài tập gym tại nhà rất phổ biếnChạy bộ mỗi sáng vừa tăng cường sức khỏe, vừa đem lại cảm giác hứng khởi cho cơ thể

Bạn có thể thực hiện chạy bộ đều đặn vào mỗi buổi sáng vừa rèn luyện cơ thể, vừa tận hưởng không gian thoáng đãng, thư giãn tâm trí rất tốt. Các bạn có thể chạy quanh khu phố, chạy quanh nhà,... Trước khi bắt đầu chạy bộ, bạn hãy khởi động 5 – 10 phút cho các khớp chân tay nóng lên. Bắt đầu chạy ở tốc độ vừa phải trong 1 phút, sau đó tăng tốc chạy lên tối đa trong 20 giây.

Lặp lại hai bước trên liên tục trong 20 phút sẽ giúp bạn đốt cháy lượng lớn calo trong cơ thể và có thể thay đổi địa hình nếu muốn tăng độ khó cho bài tập gym tại nhà này.

4. Tập gym tại nhà với bài tập gập bụng

Các cô nàng muốn sở hữu cơ bụng săn chắc, vòng 2 thon gọn nhất định không thể bỏ qua bài tập gym tại nhà này. Gập bụng vừa có tác dụng đánh tan phần mỡ thừa vùng bụng, tăng sức mạnh cho cơ bụng, giúp giảm kích thước vòng eo và làm cho cơ thể trở nên cân đối, gợi cảm.

Gập bụng là bài tập gym tại nhà vô cùng đơn giản và hiệu quảCác cô nàng muốn sở hữu vòng eo thon gọn thường không bỏ lỡ bài tập đa năng này

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thể nằm thẳng. Hai chân chống lên mặt đất. Hai tay duỗi thẳng ép sát vào chân, lòng bàn tay úp xuống mặt đất.
  • Từ từ gập người, mắt nhìn thẳng cổ thẳng và không gặp cằm vào ngực. Bạn có thể đưa hai tay lên chạm vào đùi hoặc để duỗi tự nhiên.
  • Sau khi gập người, giữ nguyên tư thế 1 – 2 giây và cảm nhận cơ bụng căng cứng. Cuối cùng từ từ hạ thân người trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác.

LƯU Ý: Khi gập người, chú ý lưng sau vẫn chạm đất và không gồng người hoặc tạo lực đẩy để đảm bảo hiệu quả tập luyện tốt nhất.

CFYC hy vọng các bài tập gym tại nhà trên đây là thông tin hữu ích cho các bạn nữ. Nếu gặp các vấn đề trong quá trình tập luyện, các bạn hãy liên hệ CFYC để được tư vấn và hướng dẫn bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Chúc các bạn sớm sở hữu vóc dáng thon gọn, cải thiện sức khỏe tốt với các bài tập gym tại nhà này và hãy nhớ theo dõi blog của CFYC thường xuyên để bỏ túi những thông tin hữu ích nhé.

Tin liên quan

Sở hữu vòng 3 căng trong cùng 3 bài tập squat mông đơn giản và hiệu quả 

Tập võ taekwondo và 4 lợi ích không phải ai cũng biết

Nhảy dây và 4 công dụng tuyệt vời 

Cách làm chân dài và thon hiệu quả cùng bài tập đơn giản 

Xử lý nọng cằm không cần phẫu thuật với 6 phương pháp đơn giản

Squat là gì? Có bao nhiêu động tác Squat bạn cần biết?