Dinh dưỡng

Top 3 nhóm chất cần thiết nên thêm vào chế độ ăn cho người tập gym tăng cân 

Tập gym là một phương pháp tăng cân tăng cơ cực kỳ hiệu quả. Chế độ ăn cho người tập gym tăng cân góp một phần khá quan trọng trong việc cải thiện cân nặng và cơ bắp. Một chế độ ăn cho người tập gym tăng cân cần phải đảm bảo các nguyên tắc về cân bằng nhóm chất dinh dưỡng căn bản. Vây cụ thể cần phải đáp ứng những yêu cầu gì, hãy cùng California Fitness & Yoga đi tìm lời giải đáp nhé. 

3 nhóm chất cần thêm vào chế độ ăn cho người tập gym tăng cân

Hiện nay tập gym đang là phương pháp được rất nhiều người ưu tiên lựa chọn khi muốn tăng cân. Tuy nhiên nếu muốn tăng cân nhanh chóng và hiệu quả, đừng quên bổ sung 3 nhóm chất sau vào chế độ ăn của mình bạn nhé:

Chế độ ăn cho người tập gym tăng cân
Chế độ ăn cho người tập gym tăng cân cần đáp ứng đầy đủ những nhóm chất nào
(Ảnh: Internet) 

Protein - Chất đạm

Protein hay còn gọi là chất đạm là một loại dưỡng chất cần thiết cần có trong chế độ ăn của mỗi người. Nó còn đặc biệt cần thiết hơn đối với người muốn tăng cân bằng cách tập gym. Bởi nếu không bổ sung protein, trong quá trình tập luyện bạn sẽ dễ bị đau cơ hoặc chuột rút. Điều này làm ảnh hưởng đến quá trình luyện tập. 

Bổ sung protein cũng có tác dụng giúp giảm mỡ thừa trong cơ thể một cách hiệu quả đồng thời xây dựng cơ bắp nhanh chóng hơn.

Bạn cần nạp khoảng 2.2 - 3.3kg protein mỗi ngày (tính trên 1kg trọng lượng). Bạn có thể tìm thấy chất đạm ở trong các loại thịt như thịt bò, ức gà, thịt lợn (nạc), sữa tươi, trứng, cá..

Lipid - Chất béo có lợi

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì trong chế độ ăn cho người tập gym tăng cân, cần bổ sung thêm thức ăn có chứa lipid. Dưỡng chất này cũng có tác dụng giúp tăng cơ bắp nhanh hơn. Bạn có thể tìm thấy lipid trong các loại cá như cá thu, cá hồi, cá ngừ hay trong trứng, thịt heo.

Chế độ ăn cho người tập gym tăng cânChế độ ăn cho người tập gym tăng cân cần đảm bảo đầy đủ các nhóm chất
(Ảnh: Internet)

Vitamin và khoáng chất

Rất nhiều người thường xuyên rơi vào tình trạng kiệt sức khi mới bắt đầu luyện tập. Do đó để có thể duy trình quá trình tập luyện hiệu quả, bạn cần bổ sung thêm các loại vitamin và khoáng chất. Hãy chọn các loại hoa quả như cam, quýt,...Uống 2 đến 3 lít nước mỗi ngày. Đặc biệt tránh các loại nước uống có gas trong quá trình tập gym để tăng cân nhé.

Nếu bạn có chế độ tập luyện hoàn hảo nhưng lại không có chế độ ăn phù hợp thì việc tập luyện coi như vô ích. Vậy nên hãy note lại ngay những dưỡng chất trên để bổ sung trong quá trình tập luyện bạn nhé. 

Tập luyện bộ môn gym tại trung tâm thể hình 5 sao - phương pháp cải thiện vóc dáng ngoạn mục

Nếu bạn muốn tăng cân nhờ phương pháp tập gym một cách nhanh chóng - hiệu quả - đơn giản, hãy đến ngay các trung tâm thể hình. California Fitness & Yoga tự hào là trung tâm thể hình hàng đầu tại Việt Nam, đã giúp hàng trăm người tăng cân nhờ phương pháp tập gym xứng đáng là địa chỉ bạn nên tìm đến.

Đến đây, bạn còn có cơ hội được trải nghiệm tập luyện trong không gian đẳng cấp 5 sao khó có thể tìm thấy ở trung tâm thể hình khác. Hệ thống phòng tập rải khắp cả nước mang đến cơ hội tăng cân cho nhiều người hơn. Không những thế, các huấn luyện viên với kinh nghiệm và chuyên môn chuyên sâu sẽ hỗ trợ bạn hết mức. Sự tận tâm, nhiệt huyết của họ chắc chắn sẽ góp một phần quan trọng trong quá trình cải thiện vóc dáng  của bạn. 

Chế độ ăn cho người tập gym tăng cânKết hợp chế độ ăn cho người tập gym tăng cân cùng tập luyện tại không gian California Fitness & Yoga đẳng cấp
(Ảnh: Internet)

Tham khảo các bộ môn gym theo chương trình Group X - Chương trình tập luyện theo nhóm được thiết kế độc quyền bởi California Fitness & Yoga, cập nhật các phương pháp thể hình mới từ Lesmills. Bạn có thể tăng cân tăng cơ, có vóc dáng khỏe mạnh, có những đường cong như ý muốn chỉ sau vài tuần tập luyện. 

Kickfit

Kickfit là một bộ môn lấy cảm hứng từ nhiều phong cách võ thuật, là sự kết hợp của nhiều động tác mạnh mẽ, dứt khoát như đấm, đá cũng kỹ thuật tấn công trực diện. Kickfit không những giúp chúng ta cải thiện về vóc dáng cơ thể mà còn rèn luyện phản ứng nhanh, di chuyển linh hoạt, kỹ năng tấn công và phòng thủ hiệu quả để bảo vệ bản thân. Kết hợp chế độ ăn uống cho người tập gym tăng cân cùng lịch trình tập luyện thường xuyên chắc chắn kết quả sẽ khến bạn cực kỳ hài lòng. 

Chế độ ăn cho người tập gym tăng cân
Kết hợp chế độ ăn cho người tập gym tăng cân và luyện tập Kickfit
(Ảnh: Internet)

Body Pump

Body Pump đứng ở vị trí đầu bảng trong việc đốt cháy calo tiêu hao mỡ thừa và giải thoát năng lượng xấu trong cơ thể. Mỗi buổi tập BodyPump sẽ kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ trên nền nhạc sôi động liên tục kích thích sự hưng phấn của chúng ta. Bộ môn này đánh vào tất cả các nhóm cơ trên cơ thể, giúp chúng phát triển đồng đều, rắn chắc. Không những thế, BodyPump cũng giúp cải thiện sức khỏe, tăng sự bền bỉ và dẻo dai cho mỗi người. 

Còn có nhiều bộ môn với nhiều mục đích khác nhau đang đợi bạn khám phá tại California Fitness & Yoga đó.

Bạn đang không biết chế độ ăn cho người tập gym như thế nào là đúng chuẩn và làm sao để phối hợp giữa việc tập luyện và ăn uống? Hãy đến với California Fitness & Yoga để được tư vấn và hướng dẫn. Phòng tập hiện đại cùng đội ngũ PT giàu kinh nghiệm có chứng nhận Lesmills sẽ giúp bạn sở hữu vóc dáng như ý muốn. Còn chần chừ chi mà không nhấc máy lên và gọi đến hotline: 18006995 hoặc để lại tin nhắn tại fanpage để nhận được sự tư vấn kỹ lưỡng nhất. 

Tin liên quan

Giải đáp thực hư thắc mắc ăn sữa chua có béo không?

Cà rốt bao nhiêu calo? Ăn cà rốt có tác dụng như thế nào?

Sữa đậu nành có bao nhiêu calo và lợi ích hiệu quả của sữa đậu nành

Lợi ích tuyệt vời khi dùng nước chanh mật ong

10 Bí quyết xây dựng bữa ăn lành mạnh hiệu quả

10 Thực đơn theo chế độ ăn low carb chuẩn nhất 2021