Bài tập Nam

Top 3 bài tập đùi cho nam giúp bạn có cơ đùi săn nét như cầu thủ U23 Việt Nam

Rất nhiều người khi tập thể hình chỉ chú trọng đến phần cơ ngực, cơ bụng mà quên luyện tập phần cơ đùi. Điều này khiến cơ thể mất cân đối, phần thân trên nảy nở trong khi phần thân dưới gầy guộc, mất thẩm mỹ. Các bài tập đùi đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là với phái mạnh. Hãy cùng California Fitness tham khảo 3 bài tập đùi phổ biến trong bài viết sau nhé.

Top 3 bài tập đùi cho nam giúp bạn có cơ đùi lớn và khỏe

Để có một cơ đùi khỏe mạnh, săn chắc thì tập Squat là bài tập cơ bản ai cũng có thể tập. Bạn có thể tham khảo và áp dụng 3 bài tập đùi cho nam sau đây:

Barbell squat 

Bài tập đùi Barbell squat sẽ rất tốt cho vùng cơ đùi trước và một số nhóm cơ phụ gồm cẳng chân, đùi sau, mông và lưng dưới. Bạn có thể tham khảo các thao tác tập luyện như sau:

  • Vào vị trí tập luyện, đặt thanh tạ sao cho khi đứng ngang với ngực, hai chân dang rộng bằng vai
  • Lấy tạ khỏi giá đỡ, lùi cẩn thận. Mũi chân để chếch chữ V khoảng 30 độ.
  • Hít thật sâu và ngồi dần xuống sau cho mông đẩy ra sau, đầu gối hướng về phía trước để tạo thành 1 góc 90 độ
  • Thở ra khi đẩy gót chân để đứng thẳng về vị trí ban đầu
  • Lặp lại các động tác trên và đưa tạ về giá khi kết thúc

bài tập đùiBài tập đùi hiệu quả với Barbell squat (Nguồn: Internet)

Romanian deadlift/ Single leg Romanian deadlift

Bài tập đùi này tác động tốt nhất vào phần đùi sau cùng một số nhóm cơ phụ như cơ mông hay cơ lưng dưới. Cùng tham khảo các tập luyện sau nhé:

  • Vào tư thế giữ thanh tạ ở vị trí ngang hông, vai hơi xoay về phía sau, đầu gối hơi cong
  • Từ từ hạ tạ xuống. Lưu ý phải để thẳng lưng, mông đẩy ra sau, cúi lưng xuống
  • Hạ đến khi tạ vượt quá đầu gối một chút thì dừng lại
  • Đẩy mông về phía trước đưa cơ thể về vị trí ban đầu

bài tập đùiRomanian deadlift - bài tập đùi hiệu quả phổ biến (Nguồn: Internet)

Dumbbell walking lunge

Bài tập đùi này sẽ hiệu quả cho cả vùng đùi trước và đùi sau của bạn. Tham khảo các bước tập luyện dưới đây nhé:

  • Đứng thẳng, cầm chắc tạ ở hai tay, chân rộng bằng hông, siết cơ bụng
  • Bước chân phải một bước về phía trước, hơi kiễng chân trái cho mũi giày tiếp xúc mặt sàn
  • Chùng cả hai đầu gối sao cho tạo một góc vuông 90 độ ở cả hai chân
  • Nâng người lên, rút chân phải về vị trí ban đầu. Lặp lại các động tác trên

bài tập đùiBài tập đùi Dumbbell walking lunge cho bạn một cơ đùi săn chắc (Nguồn: Internet)

Đến trung tâm thể hình California Fitness để sở hữu cơ thể cân đối và rắn chắc nhất

Vừa rồi, California Fitness đã cung cấp cho bạn top 3 bài tập đùi phổ biến và hiệu quả nhất cho nam giới. Nhưng việc tự tập luyện sẽ có nhiều rủi ro nếu bạn tập luyện không đúng cách, sai tư thế có thể dẫn đến chấn thương. Vì vậy bạn nên lựa chọn cho mình một địa chỉ luyện tập uy tín.

California Fitness tự hào là trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam với hệ thống phòng tập chuẩn 5 sao được xây dựng theo mô hình luyện tập quốc tế. Phòng tập được xây dựng với sàn gỗ chống trơn, đảm bảo an toàn trong các bài tập đùi. Hệ thống âm thanh, ánh sáng, nhiệt độ được trang bị đảm bảo cho các bạn thể lực tốt nhất khi tập luyện tại đây.

bài tập đùiPhòng tập chuẩn 5 sao giúp các bài tập đùi hiệu quả hơn (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, với chi phí hợp lý, bạn sẽ được luyện tập cùng đội ngũ huấn luyện viên thể hình chất lượng nhất. Huấn luyện viên ở đây đều là những người giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản theo mô hình quốc tế. Họ sẽ giúp bạn xây dựng giáo án bài tập đùi hợp lý, phù hợp nhất với thể trạng người tập. Chỉ cần kiên trì luyện tập, một vóc dáng chuẩn trong tương lai là điều bạn hoàn toàn có thể thực hiện.

Cơ đùi săn nét như cầu thủ cùng trung tâm thể hình California Fitness

Việc tập các bài tập đùi sẽ giúp bạn sở hữu cơ đùi săn nét như cầu thủ bóng đá. Tuy nhiên, để tránh chấn thương trong luyện tập, bạn nên lựa chọn cho mình một trung tâm thể hình uy tín, đảm bảo an toàn luyện tập. Hàng tháng, California Fitness mở rất nhiều lớp học đáp ứng mọi nhu cầu của học viên.Hãy tham khảo các lớp tập luyện có liên quan đến bài tập cơ đùi tại California Fitness sau nhé.

Cycling - Đạp xe

Với những lớp học được thiết kế với cường độ tập luyện tăng dần sẽ giúp bài tập cơ đùi của bạn hiệu quả hơn. Huấn luyện viên sẽ thiết kế những lớp học này với thời lượng mỗi buổi tập không đến 1 tiếng. Tuy nhiên, các bài tập đùi với bàn đạp trên nền nhạc với cường độ cao sẽ giúp bạn vừa cải thiện cơ đùi vừa giảm lượng calo lớn mỗi ngày.

Bums N Tums

Lớp học này thuộc khối lớp Cardio - tim mạch. Tuy nhiên, lớp học này được thiết kế đặc biệt cho phần thân dưới với các bài tập với tạ cỡ nhỏ kết hợp trọng lượng cơ thể. Mỗi buổi với bài tập đùi kéo dài 60 phút giúp bạn tăng cường sự ổn định, săn chắc, phát triển nhóm cơ đùi, mông.

Core Fit

Một lớp học đặc biệt với các bài tập đùi cường độ cao, tăng sức mạnh cho nhóm cơ đùi, cơ mông và vùng cơ trung tâm. Huấn luyện viên cũng sẽ hỗ trợ bạn luyện tập tránh chấn thương, tập luyện đúng tư thế và hiệu quả nhất.

bài tập đùiĐến với California Fitness tham gia bài tập đùi hiệu quả (Nguồn: Internet)

Sở hữu đôi chân chắc khỏe, cơ đùi rắn rỏi là mong ước của cánh mày râu trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên muốn thực hiện các bài tập đùi sao cho hiệu quả mà không gặp chấn thương, ảnh hưởng đến cơ thể thì bạn nên tìm đến trung tâm thể hình uy tín. Hãy để California Fitness giúp bạn giải quyết nỗi lo này. Còn chần chừ gì mà không gọi ngay đến hotline 18006995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn bài tập đùi hiệu quả nhất.

Tin liên quan

3 bài tập cơ ngực săn chắc tại nhà bạn không thể bỏ lỡ

Tăng tốc với top 5 bài tập tay trước cho nam hiệu quả nhất

Top 5 bài tập Gym tăng cân cho nam cực hiệu quả

Cập nhật ngay lịch tập gym cho nam tăng cân tăng cơ 5 buổi/ tuần cực hiệu quả

Thử ngay lịch tập gym tăng cơ "siêu tốc" dành cho nam

5 bài tập chân hiệu quả không thể bỏ qua giúp cơ chân cuồn cuộn