Yoga

Tìm hiểu ngay 3 bài tập yoga cơ bản giúp giảm đau xương khớp     

Hiện nay, mọi người đang rất ưa chuộng sử dụng những bài tập yoga cơ bản để giải quyết các vấn đề về xương khớp. Yoga không chỉ là một liệu pháp tinh thần mà còn là một phương pháp hỗ trợ chữa bệnh cực kỳ hiệu quả. Các bạn hãy cùng California Fitness tìm hiểu ngay 3 bài tập yoga cơ bản giúp giảm đau xương khớp qua bài viết sau đây nhé!

bài tập yoga cơ bảnCác bài tập yoga cơ bản giúp giảm đau xương khớp hiệu quả
(Nguồn: Internet)

3 bài tập yoga cơ bản giúp giảm đau xương khớp

Yoga không chỉ cải thiện độ dẻo dai của cơ thể mà còn là liệu pháp giảm đau cực kỳ hiệu quả. Chỉ cần chăm chỉ thực hiện 3 bài tập yoga cơ bản dưới đây, các bạn sẽ cảm nhận được sự biến mất dần của những cơn đau. 

Bài tập yoga cơ bản về tư thế chữ V ngược

Công dụng: Bài tập yoga cơ bản này giúp các vùng cơ hông, đùi, vai và cánh tay được kéo giãn và làm giảm sự căng thẳng của cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế quỳ ngồi
  • Đưa tay ra phía trước và từ từ đẩy phần hông hướng lên trên tạo thành hình chữ V ngược
  • Giữ vai, đầu, lưng và hông trên cùng một đường thẳng đồng thời giữ nhịp thở đều
  • Giữ tư thế này trong 1-3 phút sau đó lặp lại 5-10 lần/hiệp

bài tập yoga cơ bản Tư thế chữ V ngược là bài tập yoga cơ bản tại nhà cực kỳ đơn giản nhưng lại rất hiệu quả với xương khớp
(Nguồn: Internet)

Tư thế giãn cơ

Công dụng: Bài tập giãn cơ có tác dụng kéo dãn các vùng cơ vai, cổ, lưng và cả cột sống. Ngoài ra, bài tập yoga cơ bản này còn giúp làm giảm đau đầu, xoa dịu sự mệt mỏi của cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế nằm sấp 
  • Dồn lực vào 2 cánh tay và nhẹ nhàng đẩy phần thân trên hướng thẳng lên 
  • Giữ đầu luôn hướng lên và thẳng hàng với vai, đồng thời giữ nhịp thở đều
  • Giữ tư thế này từ 1-3 phút sau đó lặp lại 5 lần/hiệp

bài tập yoga cơ bảnCải thiện vấn đề xương khớp với bài tập yoga cơ bản  tại nhà tư thế giãn cơ
(Nguồn: Internet)

Tư thế vặn cột sống

Công dụng: Tư thế vặn cột sống là một bài tập yoga cơ bản tại nhà dùng để củng cố sức khỏe xương khớp. Đặc biệt với vùng dễ thoái hóa và gặp vấn đề như vùng lưng. Bên cạnh đó, các phần xương tay, chân và vai cũng được hoạt động để tăng thêm độ dẻo dai. 

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế ngồi thẳng lưng
  • Đưa chân bên phải đặt về phía gần mông trái, mặt hướng về phía bên phải
  • Tay trái đặt lên đầu gối chân phải, tay phải duỗi thẳng đặt xuống nền
  • Giữ tư thế 2-5 phút sau đó đổi bên, lặp lại 5-10 lần/hiệp

bài tập yoga cơ bản Củng cố sức khỏe xương khớp với bài tập yoga cơ bản tư thế vặn cột sống
(Nguồn: Internet)

Tham gia các lớp học về bài tập Yoga cơ bản tại California Fitness

Các bài tập yoga cơ bản trên rất có ích cho xương khớp nói riêng cũng như sức khỏe người tập luyện nói chung. Nhưng đó chưa phải là những bài tập tối ưu nhất. Tại California Fitness, chúng tôi mang đến cho bạn những khóa học yoga chuyên nghiệp với đội ngũ huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm đến từ Ấn Độ

Dưới đây là một số lớp học yoga giúp các bạn có thể củng cố sức khỏe, thể lực đồng thời cải thiện tình trạng xương khớp:

  • Gentle Yoga: Một lớp học dành cho người mới bắt đầu, giúp căng cơ và tăng sức bền. Lớp học gồm những bài tập Yoga cơ bản dành cho người mới kết hợp với một chuỗi các động tác giúp mọi người làm quen với bộ môn giảm cân thẩm mỹ này.
  • Yoga trị liệu: Một phương pháp trị liệu bằng Yoga thích hợp cho mọi trình độ với các bài tập yoga cơ bản đến nâng cao, đặc biệt là những người bị chấn thương thể thao hoặc các vấn đề sức khỏe khác như căng thẳng, cao huyết áp, đau cổ - lưng, hen suyễn, rối loạn dạ dày, táo bón, …
  • Sun-series: Trong Yoga, mặt trời tượng trưng cho hệ thần kinh (Pingala/Surya Nadi). Lớp học này là phương pháp hiệu quả cho việc co giãn, căng cơ, mát-xa và làm săn chắc tất cả các cơ, khớp và toàn bộ nội tiết trong cơ thể
  • Vinyasa: Chuỗi các bài tập tăng cường năng lượng cho những ai đang tìm kiếm cơ hội thử thách trong quá trình tập Yoga. Đâu là bài luyện tập tim mạch, sức mạnh, sức bền rất tốt. Đốt cháy năng lượng nhiều hơn 2 giờ tập luyện tim mạch. Cho một thân hình mảnh mai, khỏe mạnh, săn chắc và dẻo dai
  • Power Yoga: Lớp này gồm các bài tập cơ bản đến nâng cao giúp tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai và sức bền, giúp người tập khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần

bài tập yoga cơ bảnLớp học yoga tại California Fitness cùng những bài tập yoga cơ bản xóa tan cơn đau xương khớp
(Nguồn: California Fitness)

Chúng tôi có hơn 50 lớp học yoga từ các bài tập yoga cơ bản đến các bài tập yoga nâng cao, các loại hình tập luyện từ huấn luyện viên cá nhân đến các lớp tập theo nhóm. Bạn được tha hồ chọn lựa cho mình các dịch vụ phù hợp. Bên cạnh đó, với đội ngũ huấn luyện viên tận tình cùng chất lượng dịch vụ chuẩn 5 sao, California Fitness đảm bảo sẽ mang đến cho các bạn những trải nghiệm cực kỳ xứng đáng.

bài tập yoga cơ bản Tối ưu hóa các bài tập yoga cơ bản  tại nhà cùng California Fitness
(Nguồn: California Fitness)

Qua bài viết trên, California Fitness hi vọng các bạn có thể áp dụng được những bài tập yoga cơ bản để giảm đau xương khớp. Hãy đến với California Fitness để được trải nghiệm các lớp học yoga cực kỳ hiệu quả tại đây. Hãy liên hệ với California Fitness qua số hotline 1800. 6995 hoặc inbox fanpage để chúng tôi được đồng hành cùng bạn trên hành trình cải thiện sức khỏe bản thân nhé!

Tin liên quan

Tập yoga tại nhà đúng cách cần thực hiện đúng 6 nguyên tắc vàng

Cùng tìm hiểu ý nghĩa của lời chào Namaste trong bộ môn yoga

5 bài tập yoga cho người mới tập bạn có thể thử ngay

Tăng cân chỉ là chuyện nhỏ cùng 3 bài tâp yoga cơ bản tại nhà dành cho "hội cò hương"

3 bước tập yoga cơ bản bạn có thể thử ngay

California Fitness & Yoga - địa điểm yoga quận 10 đáng trải nghiệm nhất dành cho bạn