Dinh dưỡng

Thực Đơn 24h Cho Vòng Eo Thon

Đăng tải vào ngày 19/10/2015

Nhanh chóng có được vòng eo nhỏ và chiếc bụng phẳng lỳ có vẻ là điều không tưởng. Chìa khoá nằm ở chế độ tập luyện và ăn uống hợp lý. California Yoga & Fitness sẽ mách bạn một thực đơn 24h giúp bạn sở hữu vòng eo thon thả khi bạn đang áp dụng kế hoạch giảm cân cấp tốc.  

Bữa Sáng

yến mạch

1 gói yến mạch, 1 cup dâu và 2 muỗng cafe bơ đậu phộng hoặc 2 quả trứng luộc và 1 cup dâu 

Công dụng: Yến mạch có tác dụng bổ sung chất xơ nhưng vẫn tránh được hàm lượng đường cao (phổ biến trong các loại ngũ cốc đã chế biến), nhà dinh dưỡng Keri Glassman khẳng định. Bơ đậu phộng cung cấp chất béo lành mạnh sẽ giúp bạn hài lòng với bữa ăn, tránh cơ thể giữ nước như đường và muối trong các loại thực phẩm đóng gói khác. Bạn nên kiểm tra thành phần dinh dưỡng trên nhãn mác và chọn những loại thực phẩm có dòng chữ “no added salt sugar!” - không thêm đường và muối khi chế biến. Cuối cùng, các loại dâu sẽ cung cấp chất xơ và nước mà không phải thêm một lượng carbohydrate vào bữa sáng của bạn. Nếu muốn tăng một chút khẩu phần ăn, ngoài yến mạch bạn có thể dùng thêm 2 quả trứng luộc. Lượng protein vừa đủ sẽ giúp bạn cảm thấy hài lòng mà không bị đầy hơi, giúp quá trình giảm cân được hiệu quả nhanh chóng.

Bữa Ăn Nhẹ Buổi Sáng

cần tây với bơ đậu phộng

1/3 cup các loại hạt sống, không muối và 1 trái cam nhỏ hoặc vài thanh cần tây với 2 muỗng café bơ đậu phộng

Công dụng: Những thực phẩm này cung cấp một lượng chất xơ, protein, chất béo không bão hoà và nước giúp cho dạ dày có cảm giác no mà không bị đầy hơi. Nhưng nếu các loại hạt làm cho bụng của bạn cảm thấy hơi khó chịu có thể thay thế bằng bơ đậu phộng. Để giảm lượng đường, hãy chọn cần tây thay vì trái cây.

Bữa Trưa

bữa trưa lành mạnh

2 cup salad với nửa trái dưa chuộc, 10 trái cà chua bi, ¼ cup cà rốt thái sợi, nửa trái bơ, 1 quả trứng luộc, 1 muỗng café hạt hướng dương và một chút nước chanh hoặc dấm.

Công dụng Hãy yêu những bữa trưa với một lượng protein vừa đủ, chất béo không bão hoà và thật nhiều rau quả tươi. Bởi vì món salad xanh này sẽ không làm cho eo bạn phình ra đồng thời giúp giảm cân.

Bữa Xế

 yogaurt greek cho bữa xế

170ml sữa chua Greek 2% với 1 ít quế hoặc 1 cup dưa chuột thái lát cùng 1 muỗng café dấm gạo và 1 muỗng café thì là tươi

Công dụng: Quế là một dược phẩm giảm stress tự nhiên sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn trong những giờ làm việc bận rộn tại văn phòng. Thêm vào đó, bữa ăn này có tác dụng cung cấp thêm lượng protein cần thiết giúp cơ thể bạn giữ được nguồn năng lượng cho đến bữa tối. Nếu không thích sữa chua thì dưa chuột sẽ giúp bạn bổ sung thêm nước và chất xơ làm dạ dày có cảm giác no trong nhiều giờ. Tránh được thói quen ăn vặt là góp phần giảm cân thành công.

Bữa Tối

bữa tối giảm cân 24h

140 gram cá hồi nướng, rau xào cùng 1 muỗng café dầu olive và tỏi, các loại rau củ nướng

Công dụng Cá hồi chứa rất ít chất béo nhưng lại chứa nhiều protein, O-mega 3 và nhiều chất thiết yếu khác giúp bạn giảm cân hiệu quả, đảm bảo năng lượng cho bạn khi bạn muốn giảm cân nhanh. Thực đơn này sẽ khiến bạn giữ được cảm giác no cho buổi tối và thanh lọc mỡ trong cơ thể bạn.

Thanh Hằng (theo ELLE US)

Tin liên quan

Uống sinh tố đúng cách - Bí quyết giảm cân và có làn da đẹp

10 loại trái cây được xem là "thần dược" của sắc đẹp (phần 1)

Bí quyết giảm cân 4kg/tuần, tự tin khoe dáng ngày 20/10

8 “bí kíp” thưởng thức trà sữa không lo tăng cân

Liệu ăn chay có đủ năng lượng cho GYMER?

Mẹo giúp cai nghiện thành công các sản phẩm làm từ sữa động vật