Dinh dưỡng

Chế độ ăn tăng cân trong 1 tuần dành cho người gầy

Bạn quyết tâm giã từ thân hình cò hương trong mùa hè này, bạn ăn không ngừng nghỉ nhưng cũng chẳng thể tăng cân như mong muốn? Để tăng cân nhanh, hiệu quả, hãy thử áp dụng chế độ ăn tăng cân đầy đủ dinh dưỡng sau.

Chế độ ăn tăng cân đầy đủ dinh dưỡng trong 1 tuần

Chủ Nhật

Bất cứ chế độ ăn tăng cân nào cũng cần đảm bảo yếu tố ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng.

Lưu ý: với các buổi sáng, bạn nên uống sữa hoặc nước trái cây trước, khi bụng rỗng vitamin và các chất dinh dưỡng sẽ dễ dàng được hấp thụ hơn. Sau đó 1 tiếng bạn có thể bắt đầu bữa sáng.

Buổi sáng: Một tô bún bò với khoảng 200 gram thịt bò, 1 ly sữa nóng, 2 trái chuối.

Giữa buổi: ăn nhẹ một ít bánh ngọt, 1 ly sinh tố bơ hoặc 1 hũ sữa chua.

Buổi trưa: 1 chén cơm (nên ăn gạo lức để đảm bảo tăng cơ chứ không phải tăng mỡ), giò heo hầm bí đỏ, rau Bina xào tỏi, 1 trái dưa leo, 1 ly sinh tố chuối.

Giữa buổi chiều: Nếu đói bụng có thể ăn nhẹ một ít trái cây dằm sữa.

Buổi tối: 1 chén cơm gạo lức, thịt kho tàu, canh cải nấu thịt bằm. Trước khi đi ngủ nên uống một ly sữa nóng cho dễ ngủ

Thứ 2

Chế độ ăn tăng cân ngày Thứ 2

Buổi ăn sáng đầy dinh dưỡng

Thực đơn ngày đầu tuần trong chế độ ăn tăng cân của bạn sẽ được chia như sau:

Buổi sáng: 1 tô bún thịt nướng, uống 1 ly sữa. Giữa buổi: 1 ly bơ dằm.

Buổi trưa: 2 chén cơm, 1 con cá điêu hồng hấp hành, 1 tô canh nhỏ giò heo hầm đu đủ, 1 trái chuối.

Giữa buổi chiều: 1 chén yến mạch.

Buổi tối: 1 chén cơm gạo lứt, 1 tô thịt bò hầm rau củ, 1 dĩa salad rau cải xoong. Trước khi đi ngủ uống 1 ly sữa nóng.

Thứ 3

Chế độ ăn tăng cân ngày thứ 3

Bún bò nhiều protein và carbohydrat

Buổi sáng: 1 ly sữa tươi + 1 tô bún Giữa buổi: 2 quả trứng luộc.

Buổi trưa: 2 chén cơm, thịt kho trứng, canh rau bina nấu thịt bằm, 1 ly sinh tố ổi

Giữa buổi: 1 dĩa trái cây ướp lạnh.

Buổi tối: 2 chén cơm, đậu hũ dồn thịt, canh bí đao nấu nấm, 1 dĩa rau luộc. Trước khi đi ngủ uống 1 ly sữa nóng.

Thứ 4

Thực đơn ngày thứ 4 trong chê độ ăn tăng cân

Bánh mì ốp la đơn giản nhưng đầy dinh dưỡng

Thực đơn của ngày thứ 4 như sau:

Buổi sáng: 2 cái bánh mì, 2 cái trứng ốp la, 1 ly sữa tươi, 1 quả chuối.

Giữa buổi: uống 1 ly chocolate nóng.

Buổi trưa: Cá hồi nướng bơ tỏi, 2 chén cơm, canh khổ qua dồn thịt, rau muống xào tỏi.

Giữa buổi chiều: một ly nước ép trái cây tùy thích.

Buổi tối: 1 dĩa cơm sườn, 1 ít mực xào dưa leo, 1 ly sinh tố sapoche.

Thứ 5

Thực đơn ngày thứ 5 của chế độ ăn tăng cân ngày thứ 5

Salad bò giàu chất xơ và protein

Việc thay đổi món ăn liên tục giúp bạn đỡ nhàm chán khi thực hiện theo chế độ ăn tăng cân này:

Buổi sáng: Một dĩa salad rau quả kết hợp với thịt bò, 1 ly sữa nóng.

Giữa buổi: 1 ly sinh tố dừa.

Buổi trưa: 2 chén cơm, mực xào chua ngọt, canh rau cải nấu thịt bò, 1 miếng đu đủ chín

Giữa buổi chiều: Một ít trái cây trộn sữa nếu cảm thấy đói bụng.

Buổi tối: 2 chén cơm gạo lức, thịt gà kho gừng, canh chua nấu nấm, salad rau lộn xộn

Thứ 6

Chế độ ăn tăng cân ngày thứ 6

Kết hợp bún thịt nướng và nước trái cây cho thêm sự phong phú

Buổi sáng: 1 tô bún thịt nướng, 1 ly nước ép trái cây.

Giữa buổi: ăn nhẹ bằng 1 chén yến mạch.

Buổi trưa: 2 chén cơm, 1 tô đu đủ hầm xương, thịt bò xào nấm, 1 ly sinh tố sapoche.

Giữa buổi: 1 ly ngũ cốc.

Buổi tối: 2 chén cơm gạo lứt, 1 tô thịt heo hầm bông cải, tôm nướng muối ớt. Trước khi đi ngủ uống 1 ly sữa nóng.

Thứ 7

Chế độ ăn tăng cân ngày thứ 7

Bún giò nhiều năng lượng cho ngày cuối tuần

Thực đơn của ngày thứ 7 trong chế độ ăn tăng cân được phân chia như sau:

Buổi sáng: 1 tô bún giò, 1 ly sữa, 1 trái chuối chín

Giữa buổi: ăn nhẹ một ít salad rau củ

Buổi trưa: 2 chén cơm gạo lức, 1 chén canh thịt heo hầm bông cải, tép rang chua ngọt, nấm xào khổ qua, 100gram nho

Buổi tối: 1 chén cơm gạo lức, 100g thịt  bò xào thiên lý, cá rô kho tộ, 1 ly sữa.  

Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ chọn được cho mình một chế độ ăn tăng cân đầy đủ dinh dưỡng và phù hợp với bản thân mình nhất nhé. CFYC chúc bạn luôn thật khỏe và vui!

GIÁNG NGỌC

Tư vấn: HLV Tiểu Phương thuộc trung tâm California Yoga & Fitness 

Tin liên quan

Top 5 loại trái cây giảm cân hiệu quả bạn không thẻ bỏ qua

Giải đáp thắc mắc "Ăn gì giảm mỡ bụng" với 6 loại thực phẩm

Chế độ ăn cho người tập Gym và 3 món ăn healthy bạn phải thử

Hé lộ 10 thực phẩm hỗ trợ quá trình tập gym giảm mỡ bụng

Chế độ dinh dưỡng cho người gầy và các nguyên tắc cần biết

Tăng chiều cao tuổi dậy thì với chế độ ăn uống hợp lý