Khỏe & Đẹp

Tập thể thao như thế nào để thể lực khỏe như cầu thủ bóng đá World Cup 2018?

Đăng tải vào ngày 08/06/2018

Được mệnh danh là môn thể thao vua, bóng đá luôn mang đến sự lôi cuốn hấp dẫn đối với tất cả mọi người. Các cầu thủ bóng đá World Cup 2018 với kỹ thuật giỏi và sức hút không thể chối từ luôn dành được nhiều sự ngưỡng mộ của hàng triệu người xem. Để rèn được sức khoẻ thi đấu hết sức mình, họ đã không ngừng rèn luyện thể lực một cách nghiêm túc nhất.

Theo thông tin đăng tải gần đây, lễ khai mạc World Cup 2018 đang gần kề vào ngày 14/6/2018 lúc 20h00 (giờ Việt Nam). Lễ khai mạc sẽ diễn ra tại sân vận động Luzhniki ở thủ đô Moscow (Nga). Sân Luzhniki cũng là nơi diễn ra trận chung kết sau đó 1 tháng. Có thể nói, càng gần ngày khai mạc, cơn sốt World Cup 2018 đang ngày càng nóng lên ở khắp nơi. Song song với sự háo hức chờ đón của người hâm mộ, các cầu thủ cũng trong giai đoạn bắt đầu bước vào những trận đấu đỉnh cao.

Lễ khai mạc World Cup 2018 sẽ diễn ra vào ngày 14/6/2018 lúc 20h00 (Ảnh: VTV)

Thế nhưng phía sau những pha trình diễn tuyệt đẹp trên sân cỏ, ít ai biết các cầu thủ bóng đá đã tập luyện thể lực nhiều như thế nào. Bởi bóng đá là môn thể thao vua cũng là môn đòi hỏi thể lực bền bỉ suốt 90 phút chạy liên tục đầy thử thách. Vì vậy, để cải thiện cơ bắp và thân hình cường tráng khoẻ khoắn như các cầu thủ bóng đá World Cup 2018, bạn cần phải kiên nhẫn, tập luyện đều đặn và dành nhiều thời gian cho việc đó. Bạn có thể tập luyện ở các trung tâm thể dục như California Fitness & Yoga Center với đầy đủ máy móc, dụng cụ và Huấn luyện viên chuyên nghiệp. Nhưng điều quan trọng là bạn phải tập đúng cách, phát huy được điểm mạnh, khắc phục điểm yếu, tình trạng thể lực của bạn sẽ được tăng cường đáng kể.

Tập cardio

Kiểu chạy ngắt quãng được cho là kiểu tập ưa chuộng và thiết thực nhất của các cầu thủ (Ảnh: AliExpress.com)

Rèn luyện các bài cardio được xem là phổ biến của các cầu thủ bóng đá World Cup 2018. Họ phải luyện tập, vận động với tốc độ cao để cơ thể trở nên linh hoạt, dẻo dai và tăng sức bền. Mỗi buổi luyện tập họ thường luyện các động tác chạy nhanh trong 30 giây, thực hiện như thế 5 vòng và nghỉ 30 giây mỗi lần. Ngoài ra, họ còn rèn luyện thêm các bài tập thể thao khác như đạp xe và bơi lội giúp nhịp tim trở nên khoẻ mạnh hơn đồng thời giảm áp lực cho chân và đầu gối.

Tìm hiểu thêm: 4 bài tập Cardio khiến bạn hào hứng

Tập thể lực

Đầu tiên bạn khởi động bằng các bài tập chống đẩy và nhấc hông, đây luôn là phần được chú trọng trước mỗi buổi tập luyện thể lực. Để giúp cải thiện khả năng thăng bằng của cơ thể, các bài tập như đứng một chân trên đĩa thăng bằng được cầu thủ áp dụng luyện tập nhiều. Các bài tập về chân như squat, half squat, leg press,… rất tốt cho các cơ như cơ đùi trước và sau, bắp chân, giúp tăng kích cỡ và sức chịu đựng của các nhóm cơ này.

Thân hình cũng là một phần quan trọng cho các cầu thủ (Ảnh: Men's Health)

Ngoài ra các bài thể hình nâng cao tập với tạ, các bài cải thiện sức bật với mức tạ nhẹ như explosive training, bài tập gánh đùi Bulgaria và kéo lưng kiểu Romania luôn nằm trong lịch tập luyện thể hình của các cầu thủ bóng đá World Cup 2018. Để kích hoạt cơ bụng một cách hiệu quả, các cầu thủ luôn chú trọng tập cơ bụng giúp phần thân trở nên khoẻ và cứng cáp hơn. Đó là bí quyết giúp lực sút của cầu thủ trở nên hiệu quả và thi đấu một cách hết mình trên sân cỏ.

Tìm hiểu thêm: Bài tập tăng thể lực cho nam giới

Các cầu thủ luôn chú trọng tập cơ bụng giúp phần thân trở nên khoẻ hơn  (Ảnh: Men's Fitness)

Chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt   

Mỗi ngày, các cầu thủ chuyên nghiệp uống 5 lít nước (Ảnh: SB Nation: Coming Home Newcastle)

Các cầu thủ luôn tuân thủ chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt để sức khoẻ luôn được tốt nhất trước mỗi trận đấu. Để đủ sức chạy trong 90 phút các cầu thủ tuân thủ chế độ dinh dưỡng như ăn uống thật đủ chất đạm trong thịt, cá, trứng, sữa…, các vitamin, canxi, khoáng chất…. Tăng cường carbonhydrate và protein vì đây là nguồn năng lượng chiếm phần lớn trong cơ thể, sẽ giúp cho các bạn có thể ra sân với thể lực dồi dào. Để hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa được tốt hơn, các thực phẩm cung cấp carbonhydrate phức tạp như bánh mì, cơm, rau, đậu, hạt, ngũ cốc… Các loại trái cây như chuối, táo, nho… cung cấp nhiều kali, chất xơ, chất chống oxi hóa… hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa được tốt hơn.

Tìm hiểu thêm: Bật mí chế độ dinh dưỡng làm nên chiến thắng của U23 Việt Nam

Mỗi ngày, các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của World Cup 2018 uống 5 lít nước giúp quá trình trao đổi chất nhanh và thải chất độc ra cơ thể một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra có thể dùng thêm nước hoa quả bổ sung thêm vitamin. Tuyệt đối nói không với các chất kích thích như rượu, bia. Chế độ nghỉ ngơi luôn đúng giờ và ngủ đủ giấc giúp các cầu thủ luôn giữ được phong độ, ổn định thể lực.

Quốc Phong (CALIPSO)

Xem thêm: CÁCH HÍT THỞ KHI TẬP TẠ DÀNH CHO DÂN “NGHIỆN” GYM

Tin liên quan

Áp dụng máy tập thể dục ra sao cho nhu cầu thể lực của bạn?

Tập luyện Pilates nơi văn phòng - cải thiện vóc dáng

Tại sao phải xả cơ trước khi siết cơ để sở hữu thân hình chuẩn 6 múi?

Kate Upton – sao nữ quyến rũ nhất thế giới 2018 chia sẻ bí quyết tập luyện với tạ nặng

Bí quyết giữ dáng của bạn gái ngôi sao bóng đá Neymar (Brazil) - Bruna Marquezine

Những môn thể thao mùa hè cho dân "nghiện" vận động