Khỏe & Đẹp

Tạng người Endomorph cần chú ý gì trong chế độ ăn uống để kiểm soát cân nặng?

Tạng người Endomorph to béo, thường rất dễ tăng cân. Vì thế, để kiểm soát cân nặng cho những đối tượng này thường khó khăn hơn và cần có sự kiên nhẫn. Một trong những yếu tố quyết định đến cân nặng đó là chế độ ăn uống. Trong bài viết này, California Fitness & Yoga sẽ chỉ ra những lưu ý khi xây dựng chế độ ăn uống của tạng người Endomorph, giúp kiểm soát cân nặng một cách tốt nhất.

Tạng người Endomorph cần có chế độ ăn uống như thế nào?

Tạng người Endomorph có tốc độ chuyển hóa chất dinh dưỡng chậm, nên rất dễ tăng cân, chủ yếu là tích mỡ và ít tăng cơ. Với tạng người này, nhiều người thường đánh giá rằng “hít không khí cũng mập”. Chính vì thế, chế độ dinh dưỡng của tạng người Endomorph cần được xây dựng một cách tỉ mỉ. Sau đây là những lưu ý mà bạn cần ghi nhớ:

Nên ăn nhiều thực phẩm chức Protein, chất béo tốt và hạn chế Carbohydrate

Tạng người Endomorph thường rất nhạy cảm với carbohydrate. Sẽ giải phóng đường vào máu, sau đó cơ thể sẽ chuyển hóa đường thành mỡ thừa và tích tụ lại trong cơ thể, gây tăng cân. Vì thế, chế độ ăn uống của tạng người này nên hạn chế tối đa carb, thay vào đó nên ăn những thực phẩm giàu protein, bổ sung chất béo tốt. Đây là 2 nhóm chất giúp xây dựng cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh.

tạng ngườiThực phẩm chứa nhiều protein sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho tạng người Endomorph
(Ảnh: Internet)

Chia làm 4 đến 5 bữa ăn nhỏ trong ngày

Với tạng người Endomorph, bạn cần cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nên chắt giảm bớt khẩu phần ăn của mình. Tốt nhất, nên chia nhỏ thành 4-5 bữa ăn trong ngày. Điều đó sẽ giúp cơ thể bạn vừa có đủ năng lượng để hoạt động, vừa giúp kích thích quá trình trao đổi chất, kiểm soát đường trong máu tăng cao.

Ăn nhiều rau củ và hạn chế ăn các loại trái cây chứa nhiều đường

Các loại rau, củ, quả thường chứa ít calo, nhiều vitamin và khoáng chất, rất tốt cho cơ thể. Chính vì thế, chế độ dinh dưỡng lành mạnh của tạng người Endomorph không thể thiếu thành phần này. Hơn nữa, các loại rau củ quả chứa nhiều chất xơ, giúp bạn có cảm giác no lâu, kiểm soát cơn thèm ăn. Tuy nhiên, bạn cũng nên hạn chế những loại trái cây nhiều đường vì nó khiến bạn khó khăn hơn khi giảm cân.

tạng ngườiThực đơn của tạng người Endomorph không thể thiếu rau củ
(Ảnh: Internet)

Có thể áp dụng chế độ ăn Eat Clean

Để kiểm soát cân nặng, tạng người Endomorph cũng có thể áp dụng chế độ ăn Eat Clean. Đây là một chế độ ăn kiêng lành mạnh, mang đến nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe. Thực chất, Eat Clean là ăn sạch, chế biến thức ăn gần với bản chất nguyên thủy của nó, gần như không sử dụng thêm gia vị công nghiệp.

Tuy nhiên, để kiểm soát cân nặng hiệu quả, bên cạnh chế độ ăn uống thì tập luyện thể thao đều đặn cũng rất cần thiết. Chính vì thế, để có được cân nặng như ý, giữ dáng hiệu quả thì những ai có tạng người Endomorph đều không được quên lên kế hoạch tập luyện càng sớm càng tốt.

tạng ngườiChế độ ăn Eat Clean phù hợp với những tạng người Endomorph
(Ảnh: Internet)

Chế độ ăn uống hợp lý cùng các bài tập tại California Fitness & Yoga sẽ giúp bạn "giảm mỡ" siêu hiệu quả

Để tập luyện khoa học, bài bản, bạn có thể đăng ký lớp học tại các trung tâm thể dục thể hình, trong đó California Fitness & Yoga là một gợi ý. Nếu bạn có tạng người Endomorph, có thể tham khảo ngay những lớp học sau:

CALI STEP: Đây là lớp học aerobic truyền thống kết hợp với các động tác nhảy và di chuyển lên xuống bục, trên nền nhạc sôi động. Một buổi tập kéo dài 60 phút sẽ giúp cơ thể bạn hoạt động hết công suất, giúp đốt cháy 450 calo dư thừa, phù hợp cho tạng người tích mỡ.

CALI BEAT: Lớp học này là sự kết hợp của các động tác chạy, lunges, squat, plank. Bộ môn này có tác dụng cải thiện hệ trao đổi chất, nâng cao sức bền. Chỉ với 55 phút tập luyện, bạn có thể loại bỏ đến 700 calo dư thừa ra khỏi cơ thể.

HIIT CYCLE: Lớp học bao gồm các bài tập đạp xe với cường độ cao. Bộ môn này giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, cải thiện hệ tim mạch. Một buổi tập Hiit Cycle trong 50 phút sẽ giúp bạn đốt cháy 300-400 calo dư thừa.

tạng ngườiLớp học Hiit Cycle cho tạng người Endomorph
(Ảnh: California Fitness & Yoga)

Cơ thể uyển chuyển và nhẹ nhàng cùng trung tâm thể hình California Fitness & Yoga

Hiện nay, có rất nhiều trung tâm thể dục thể hình cùng nhiều lớp học phù hợp với từng tạng người để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, để thuận tiện, bạn nên lựa chọn những trung tâm ở gần nhất và có uy tín. Hệ thống phòng tập của California Fitness & Yoga cũng được phát triển rộng khắp ở nhiều thành phố lớn để bạn có thể tham khảo.

Đến với California Fitness & Yoga, bạn không chỉ được tập luyện tại không gian sang trọng, đẳng cấp mà còn được huấn luyện viên trực tiếp hướng dẫn. Các huấn luyện viên sẽ giúp bạn tập luyện đúng động tác, đúng tư thế. Quan trọng hơn, họ sẽ tư vấn cho bạn chế độ ăn uống phù hợp với từng tạng người và phù hợp với từng nhu cầu tăng giảm cân cho từng học viên.

Qua bài viết trên, California Fitness & Yoga đã lưu ý cho bạn những điều cơ bản khi thiết lập chế độ ăn uống phù hợp cho tạng người Endomorph. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn kiểm soát cân nặng, giữ dáng một cách tốt nhất, đừng quên đăng ký cho mình một lớp học tại California Fitness & Yoga. Bất kỳ lúc nào bạn có thắc mắc gì về các lớp học của California Fitness & Yoga, vui lòng liên hệ đến hotline 1800 6995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn cụ thể.

Tin liên quan

Sở hữu vòng 3 căng trong cùng 3 bài tập squat mông đơn giản và hiệu quả 

Tập võ taekwondo và 4 lợi ích không phải ai cũng biết

Nhảy dây và 4 công dụng tuyệt vời 

Cách làm chân dài và thon hiệu quả cùng bài tập đơn giản 

Xử lý nọng cằm không cần phẫu thuật với 6 phương pháp đơn giản

Squat là gì? Có bao nhiêu động tác Squat bạn cần biết?