Khỏe & Đẹp

Tăng Cân Nhanh Cho Người Gầy

 

Trong khi biết bao người muốn giảm cân thì bạn lại ước ao mình có thể tăng lên vài ký. Tăng cân một cách khoẻ mạnh là điều hoàn toàn có thể đạt được khi bạn biết kết hợp ăn uống cân bằng, cùng chế độ luyện tập thích hợp và một lối sống lành mạnh. Đây cũng là cách giúp bạn tạm biệt cơ thể gầy gò để có thể tăng cân hiệu quả.

Nguyên tắc 1:Bổ Sung Đầy Đủ Chất Dinh Dưỡng

Đây là yếu tố quan trọng và cần thiết đối với tất cả mọi người, không riêng gì người gầy. Những thay đổi đơn giản sẽ giúp bạn tăng dần lượng calo mà không cần phải nạp quá nhiều muối, đường và các thành phần hoá học gây cảm giác khó chịu. Hãy uống nước trái cây tươi hoặc sữa trong các bữa ăn thay vì uống nước. nên ăn bữa sáng và bữa tối đầy đủ, giàu dinh dưỡng cùng với một bữa trưa vừa phải.

Dùng thêm vitamin tổng hợp và uống các loại nước trái cây, rau quả tươi vào mỗi buổi sáng để đạt được hiệu quả tốt trong thời gian dài. Trong đó, protein là dưỡng chất quan trọng cho quá trình phát triển hệ cơ và cân nặng. Vì thế, bạn nên tích trữ thêm protein từ trứng, thịt gà, pho mát và sữa. Bơ đậu phộng sẽ giúp tăng hàm lượng calo và hương vị cho bữa ăn. Bạn có thể ăn hạt, ngũ cốc và socola đen khi thấy đói. Nếu bạn cảm thấy chán ăn thì một chút sốt chua cay và sốt caramel sẽ giúp tăng hương vị món ăn. Ăn uống ngon miệng và đảm bảo dinh dưỡng sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng.

Nguyên tắc 2: Khổ Luyện Sẽ Thành Công

Bạn không nhất thiết phải tham gia một khoá tập luyện, nhưng hãy sắm cho mình vài quả tạ, loại 1-5 kg và loại 5 – 10 kg. Chúng được sử dụng cho loạt bài tập tăng cường cánh tay.

Hãy tập chống đẩy, cho dù bạn chỉ thực hiện được 10 – 20 lần.

Bạn nên kiên trì và tăng dần cường độ mỗi ngày.

Chọn các bài tập phù hợp với bạn. Để đạt được mục đích luyện tập, các bài tập đi bộ, yoga, bơi, tập tạ… sẽ giúp bạn hỗ trợ việc hấp thu dinh dưỡng, kích thích ăn uống, ngủ ngon. Nếu biết cách tập luyện phù hợp thì tập thể dục hàng ngày sẽ là phương pháp tăng cân tích cực.

Nguyên tắc 3: Duy Trì Cân Nặng

Duy trì cân nặng là một phần quan trọng nhất của việc tăng cân. Bạn cần phải duy trì liên tục những thói quen hàng ngày đã giúp bạn tăng cân hiệu quả. Đừng vì những cám dỗ mà từ bỏ những thói quen tốt giúp bạn tăng cân. Hãy lên kế hoạch, những mục tiêu bạn cần đạt được và thực hiện một cách kiên nhẫn cho đến khi nào bạn trở nên gắn bó với chúng.

Ngay cả khi đã ăn uống cân bằng, đủ chất dinh dưỡng và luyện tập thể thao hàng ngày thì một chế độ sinh hoạt lành mạnh rất cần thiết cho người gầy. Bạn nên ngủ đủ giấc từ 7 – 8 tiếng/ ngày để luôn có một tinh thần thoải mái và giảm căng thẳng. Ngủ là thời gian dành cho cơ thể tái tạo hệ cơ từ đó sẽ dẫn đến việc tăng cân, giúp bạn trở nên chắc khoẻ hơn mỗi ngày.  

Thanh Hằng

 

Tin liên quan

Sở hữu vòng 3 căng trong cùng 3 bài tập squat mông đơn giản và hiệu quả 

Tập võ taekwondo và 4 lợi ích không phải ai cũng biết

Nhảy dây và 4 công dụng tuyệt vời 

Cách làm chân dài và thon hiệu quả cùng bài tập đơn giản 

Xử lý nọng cằm không cần phẫu thuật với 6 phương pháp đơn giản

Squat là gì? Có bao nhiêu động tác Squat bạn cần biết?