Khỏe & Đẹp

Squat là gì? Có bao nhiêu động tác Squat bạn cần biết?

Squat là bài tập dành cho những ai mong muốn cải thiện vòng 3 khiêm tốn của mình. Đây là hình thức tập luyện không những giúp bạn sở hữu vòng 3 gợi cảm mà còn giúp đôi chân của bạn ngày càng trở nên săn chắc. Trong bài viết sau, hãy cùng California Fitness & Yoga tìm hiểu về định nghĩa của squat và những động tác squat phổ biến. Cùng tìm hiểu nhé! 

Tập Squat là gì?

Tập Squat - vua của các bài tập là bài tập gánh tạ hoặc sử dụng tay không, người tập sẽ phải đứng lên ngồi xuống trụ bằng hai chân và vận dụng một lúc nhiều nhóm cơ khác nhau trên cơ thể như đùi, mông, hông. Thông thường, nữ sẽ tập tay không và nam sẽ sử dụng đẩy tạ kết hợp với squat.

Squat
Cùng tìm hiểu về định nghĩa của Squat
(Ảnh: Internet)

Các động tác tập Squat

Basic Squat - động tác cơ bản nhất

Bước 1: Tư thế chuẩn bị: mắt nhìn thẳng - ngực vai mở rộng -  hai tay khóa trước ngực hoặc khoanh trước ngực ngang bằng vai - hai chân tách ngang - mở rộng bằng hông - mũi chân và đầu gối cùng hướng.

Bước 2: Bắt đầu hạ cơ thể xuống: gập gối, hạ người từ từ, dồn trọng tâm cơ thể vào phần hông và gót chân.

Bước 3: Trả về tư thế chuẩn bị: Siết chặt bụng và đùi, nâng cơ thể lên

Lưu ý về các tư thế sai khi squat :

·         Cố đẩy mông ra phía sau

·         Đặt đầu gối vượt quá xa chân

·         Cố ép cơ thể ngồi xuống.

·         Vai rút lên quá cao

·         Hướng gối khác hướng mũi chân

Điều cần nên lưu ý để squat đúng cách:

·         Mở rộng đầu gối

·         Lưng thẳng tự nhiên

·         Vai căng, ngực mở rộng

·         Không khom người

Squat 
Basic Squat - động tác squat cơ bản nhất
(Ảnh: Internet)

Squat Lunge

Là sự kết hợp của 2 động tác Squat và Lunge giúp tăng thêm mức độ hiệu quả của bài tập.

Bước 1. Đứng thẳng, chân rộng bằng vai. Để hai tay song song trước mặt.

Bước 2. Thực hiện Squat trước. Đẩy hông xuống, từ từ gập đầu gối vuông góc 90 độ. Trọng tâm dồn về gót chân giúp giữ tư thế lâu hơn.

Bước 3. Đứng dậy về tư thế chuẩn bị và thực hiện Lunge. Bước lớn bằng cả sải chân, 2 đầu gối tạo thành góc 90 độ.

Lưu ý về các tư thế sai khi squat :

·         Lưng gù

·         Gối sau chạm sàn

·         Đẩy gối trước quá mũi chân trước

Điều cần nên lưu ý để squat đúng cách:

·         Lưng thẳng

·         Hai gối vuông góc 90 độ

·         Siết cơ bụng để giữ thăng bằng

·       Gối sau phải cách sàn

Squat 
Cách thực hiện động tác Squat Lunge
(Ảnh: Internet)

Squat + Side Leg Raise

Thực hiện động tác kết hợp đá chân

Bước 1. Thực hiện động tác xuống của Basic Squat như bình thường

Bước 2. Đứng dậy về tư thế chuẩn bị của Basic Squat, dùng lực nâng chân lên và đá cao ngang hông

Điều cần nên lưu ý để squat đúng cách:

·         Lưng thẳng kể cả lúc đá chân lên

·         Ngực mở

·         Hai tay vẫn khóa chặt

·         Lần lượt thực hiện với từng chân.

Squat 
Cách thực hiện Squat +Side Leg Raise
(Nguồn:Internet)

Prisoner Squat

Bước 1. Tư thế chuẩn bị:

Đứng thẳng với ngực mở và lưng thẳng. Bàn chân mở rộng hơn một chút so với vai. Đưa hai tay thẳng lên cao hoặc đặt sau gáy miễn sao bạn thấy thoải mái.

Bước 2. Gập gối hạ người xuống, đẩy hông dồn trọng tâm vào phần mông và cảm nhận sự căng giãn cơ bắp. Ngồi xổm xuống thấp nhất có thể, sau đó đẩy người đứng dậy trở lại tư thế chuẩn bị.

Đây là một động tác Squat thể dục dẻo dai, phù hợp với người mới bắt đầu làm quen với Squat. Đây là tư thế phổ biến nhất, ngoài ra còn có rất  nhiều tư thế được biến hóa đa dạng hơn tùy thuộc vào mỗi khu vực và phòng tập.

Squat 
Cách thực hiện động tác Prisoner Squat
(Nguồn: Internet)

Bums And Tums - Lớp học chuyên biệt phát triển toàn diện phần thân dưới tại trung tâm thể hình California Fitness & Yoga 

Việc luyện tập squat thường xuyên thôi đã mang đến hiệu quả. Hãy thử nghĩ xem, lớp tập Bums n Tums mang đến công dụng vượt trội hơn tập squat thông thường. Vì thế mà nó chính là hình thức tập luyện được các tín đồ mong muốn cải thiện vòng 3 săn chắc, nảy nở lựa chọn. Cùng sự kết hợp thú vị từ giai điệu vui vẻ, lớp tập kết hợp các bài tập có tạ cỡ nhỏ tạo nên sức nặng vừa phải, giúp thúc đẩy cơ bắp chịu tác động lực và phát triển hiệu quả.

Với thời lượng lớp học diễn ra trong vòng 60 phút, bạn sẽ giải quyết được 300-650 kcl đào thải ra khỏi cơ thể. Vì thế, đây được xem là chọn lựa thích hợp cho những ai mong muốn đánh bay mỡ thừa vùng mông, bụng dưới, đùi. Ngoài ra, khi tập luyện Bums And Tums tại California Fitness & Yoga. Bạn còn được giải phóng cơ thể hữu hiệu, giải tỏa năng lượng tiêu cực  và xả stress hiệu quả.

Squat
Bums And Tums - Lớp học tại California Fitness & Yoga giúp bạn sở hữu vòng 3 săn chắc hơn cả tập squat
(Nguồn ảnh: California Fitness & Yoga)

Qua bài viết trên, California Fitness & Yoga đã cung cấp đến các bạn khái niệm của squat và 4 động tác squat phổ biến, dễ luyện tập. Để nâng cao hiệu quả và làm săn chắc, thon gọn các vùng hông-mông-đùi. Chúng tôi không quên giới thiệu đến các bạn thông tin về lớp luyện tập thú vị Bums n Tums. Để nhận thêm nhiều thông tin chi tiết hơn về lớp tập, hãy liên hệ qua Hotline: 1800 6995 hoặc Inbox fanpage ngay hôm nay nhé.

Tin liên quan

Sở hữu vòng 3 căng trong cùng 3 bài tập squat mông đơn giản và hiệu quả 

Tập võ taekwondo và 4 lợi ích không phải ai cũng biết

Nhảy dây và 4 công dụng tuyệt vời 

Cách làm chân dài và thon hiệu quả cùng bài tập đơn giản 

Xử lý nọng cằm không cần phẫu thuật với 6 phương pháp đơn giản

3 lưu ý khi thực hiện cách nhịn ăn để giảm cân