Khỏe & Đẹp

Sở hữu mông hình quả táo với 6 bài tập Squat cực đỉnh

Tập squat từ lâu đã được nhiều gymer nhất là phái đẹp, coi như là bài tập “thần thánh” để có được vòng ba nảy nở hình quả táo đầy gợi cảm. Không chỉ có vậy, squat còn giúp phần thân dưới, đùi, bắp chân trở nên săn chắc, quyến rũ và đầy sức sống. Trong bài viết sau đây, California Fitness & Yoga sẽ hướng dẫn bạn 6 bài tập squat cực đỉnh để sở hữu mông hình quả táo căng tròn. Tìm hiểu ngay nào!

6 bài tập Squat cho bờ mông căng mọng hình quả táo

1. Squat and Side kick (Squat đá chân ngang)

Đây là bài tập squat không chỉ kích thích vòng ba phát triển tốt hơn mà còn khắc phục được tình trạng mông bị lõm ở hai bên. Chính vì vậy, squat đá chân ngang được rất nhiều chị em ưa thích.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu ở tư thế hai chân rộng ngang vai, hai tay giữ trước ngực
  • Thực hiện động tác squat, khi đứng lên bạn đá chân trái sang ngang cao nhất có thể.
  • Sau khi hạ chân trái về vị trí ban đầu, bạn làm tương tự với chân còn lại. 
  • Thực hiện 3-4 hiệp, mỗi hiệp gồm 5 reps mỗi bên.

tập squat

Bài tập squat đá chân ngang không chỉ kích thích vòng ba phát triển mà còn khắc phục tình trạng mông lõm hai bên (Ảnh: Internet)

2. Glute Bridge (Tư thế cây cầu đánh đu)

Glute Bridge thoạt nhìn trông rất đơn giản nhưng hiệu quả mà bài tập squat này mang lại là rất lớn bởi tác động đến nhiều nhóm cơ như mông, đùi sau, bắp chuối.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa, hai tay đặt dọc cơ thể, lòng bàn tay úp, hai chân rộng bằng hông, co lại 90 độ.
  • Siết chặt bụng, mông và đùi sau, từ từ nâng mông lên rồi hạ xuống. Lặp lại từ 3-4 hiệp, mỗi hiệp từ 10-12 reps.
  • Lưu ý: không để mông chạm sàn trong suốt quá trình tập.

tập squat

Bài tập squat Glute Bridge tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất lớn (Ảnh: Internet)

3. Pulse Squat (Squat nhấp)

Đây là một dạng biến thể của bài tập squat truyền thống nhằm tăng cường sức bền và dẻo dai của cơ đùi trước cũng như cơ mông. 

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế chuẩn bị của bài tập squat cơ bản.
  • Từ từ hạ người xuống sao cho đùi song song với sàn.
  • Khi đứng lên, bạn chỉ đứng nửa rồi lại tiếp tục hạ người thực hiện động tác squat.

tập squat

Pulse Squat là một biến thể của bài tập squat truyền thống (Ảnh: Internet)

4. Clamshells Exercise (Bài tập úp mở chân)

Đây là bài tập squat mô phỏng hành động úp mở vỏ của con sò. Bên cạnh giúp phần mông săn chắc còn hỗ trợ sức mạnh của cơ đùi trong và hông.

Cách thực hiện:

  • Nằm nghiêng người sang bên trái, đặt tay trái xuống sàn, chống cẳng tay lên đỡ đầu, tay phải đặt trước trước bụng, hai chân co lên tạo góc 90 độ, hai mũi chân chạm nhau.
  • Từ từ mở chân phải lên cao nhất có thể rồi hạ xuống vị trí ban đầu.
  • Thực hiện liên tục từ 10-12 reps rồi đổi bên.

tập squatClamshells Exercise là bài tập squat tác động đến nhiều nhóm cơ (Ảnh: Internet)

5. Clamshells High Exercise (Bài tập úp mở chân nâng cao)

Đây là bài tập tương tự như Clamshells Exercise ở trên, chỉ khác là bạn nhấc hai chân lên cao trong suốt quá trình tập. Bạn cũng có thể sử dụng dây kháng lực để tăng độ khó.

tập squat

Clamshells High Exercise là bài tập squat nâng cao của Clamshells Exercise (Ảnh: Internet)

6. Straight Leg Donkey Kick (Qùy nâng chân sau)

Straight Leg Donkey Kick là bài tập squat biến thể. Động tác quỳ nâng chân sau không chỉ kích thích vòng ba phát triển mà còn làm săn chắc cơ bụng, cánh tay và đùi.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu ở tư thế quỳ gối, hai tay chống xuống sàn
  • Siết chặt cơ hông và bụng, đưa chân trái duỗi thẳng ra sau rồi nâng lên hạ xuống từ 8-10 lần và đổi chân.
  • Bạn có thể sử dụng dây kháng lực để tăng độ khó.

tập squatStraight Leg Donkey Kick là bài tập squat biến thể (Ảnh: Internet)

Một số lưu ý cho nàng khi thực hiện động tác Squat

Dù là động tác khá đơn giản và dễ thực hiện nhưng không ít nàng vẫn cảm thấy khó khăn khi tập squat. Đáng chú ý, chị em thường gặp phải một số lỗi như: cong lưng, đầu gối đẩy ra quá xa, đầu gối chụm,... Các tư thế sai này nếu để lâu ngày sẽ dẫn tới chấn thương, ảnh hưởng đến xương khớp, thậm chí gây thoát vị đĩa đệm. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn và hiệu quả, tốt nhất là có người hướng dẫn và chỉnh động tác cho đúng.

Sở hữu vòng 3 căng tròn hấp dẫn cùng trung tâm thể hình California Fitness & Yoga

Để tránh những sai sót cũng như giúp việc tập squat đạt hiệu quả tốt nhất, nàng hãy tìm đến những trung tâm thể hình uy tín để được tư vấn và hướng dẫn phương pháp khoa học. Là hệ thống phòng tập số một tại Việt Nam, California Fitness & Yoga tự tin giúp bạn sở hữu vòng ba căng tròn quyến rũ trong thời gian ngắn nhất. Hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để được trải nghiệm:

Phòng tập chuyên nghiệp, thiết bị hiện đại

Trung tâm thể hình California Fitness & Yoga luôn mong muốn khách hàng được trải nghiệm không gian tập luyện tốt nhất. Chính vì vậy, hệ thống phòng tập có mặt trên nhiều tỉnh thành của chúng tôi đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế với dàn máy móc hiện đại. Không chỉ tập squat mà mọi nhóm cơ của bạn đều được rèn luyện dễ dàng.

Đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp

Các huấn luyện viên tại California Fitness & Yoga có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thể hình. Chúng tôi sẽ hướng dẫn tận tình những bài tập squat “thần thánh”, đồng thời tư vấn cụ thể chế độ ăn uống, sinh hoạt để “bờ mông quả táo” xuất hiện trong thời gian ngắn nhất.

tập squatĐến với California Fitness & Yoga  ngay hôm nay để được hướng dẫn các bài tập squat “thần thánh” (Ảnh: California Fitness & Yoga)

Bắt đầu luyện tập ngay bây giờ các nàng ơi!

Sở hữu mông quả táo căng tròn hấp dẫn là niềm tự hào, là mong muốn của mọi chị em phụ nữ. Tuy nhiên, việc tự tập squat tại nhà lại ẩn chứa nhiều rủi ro cho sức khỏe, xương khớp khiến nhiều nàng ngần ngại. Thấu hiểu nỗi niềm đó, California Fitness & Yoga đã xây dựng nhiều lớp học khoa học để phục vụ nhu cầu, mục đích tập luyện đa dạng của khách hàng:

Bums N Tums: Lớp tập thiết kế đặc biệt cho phần thân dưới. Với các động tác bước, sử dụng tạ cỡ nhỏ kết hợp với trọng lượng cơ thể, lớp kéo dài 60 phút giúp tăng cường sự ổn định, săn chắc và phát triển nhóm cơ mông, đùi, cơ trung tâm.

Cali Beat: Lớp GroupX giúp cải thiện hệ trao đổi chất, nâng cao sức bền thông qua việc kết hợp các động tác chạy, lunges, tập squat, plank. Chỉ với 55 phút tập luyện, bạn có thể “tiễn” hơn 700 calo dư thừa khỏi cơ thể.

tập squat“Cháy hết mình” với các bài tập squat của Cali beat và Bums N Tums (Ảnh: California Fitness & Yoga)

Trên đây là bài viết giới thiệu một số bài tập squat cho mông quả táo mà California Fitness & Yoga muốn “truyền thụ” cho các bạn. Hãy xây dựng lịch tập luyện khoa học để hiệu quả nhé. Tại không đến với chúng tôi ngay hôm nay để được tập thử các lớp Bums N Tums và Cali Beat nhỉ? Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời đấy. Nếu cần hỗ trợ tư vấn về lịch tập hay muốn đăng ký, hãy gọi tới hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được giải đáp tận tình nhé!

Tin liên quan

Sở hữu vòng 3 căng trong cùng 3 bài tập squat mông đơn giản và hiệu quả 

Tập võ taekwondo và 4 lợi ích không phải ai cũng biết

Nhảy dây và 4 công dụng tuyệt vời 

Cách làm chân dài và thon hiệu quả cùng bài tập đơn giản 

Xử lý nọng cằm không cần phẫu thuật với 6 phương pháp đơn giản

Squat là gì? Có bao nhiêu động tác Squat bạn cần biết?