Bài tập Nam

"Rinh ngay" các bài tập gym tăng cân nhanh chóng trong 1 tháng cho các chàng “cò hương"

Để mau chóng thoát khỏi “kiếp cò hương", lựa chọn phương pháp tập gym tăng cân là giải pháp tối ưu nhất. Tuy vậy, nhiều chàng chưa biết phương pháp và các bài tập hiệu quả nên bỏ nhiều thời gian mà cân nặng lại chẳng nhích lên là bao. Đừng buồn nữa nhé! Trong bài viết sau đây, California Fitness sẽ hướng dẫn tận tình các bài tập gym tăng cân giúp bạn thay đổi hình thể chỉ trong một tháng. Tìm hiểu ngay nào! 

Cân bằng dinh dưỡng trước khi tập gym tăng cân

“Có thực mới vực được đạo”. Điều đầu tiên cần nằm lòng trước khi bước vào hành trình tập gym tăng cân đầy gian khổ chính là thiết kế bữa ăn khoa học sao cho cân bằng đầy đủ các chất dinh dưỡng. Bởi lẽ, việc tập luyện chỉ chiếm khoảng 30% kết quả thôi, 70% còn lại được quyết định bằng những thực phẩm mà bạn nạp vào cơ thể. 

tập gym tăng cân

Dinh dưỡng ảnh hướng lớn đến kết quả của tập gym tăng cân (Ảnh: Internet)

Hãy ưu tiên những thực phẩm giàu protein và ít chất béo như cá, thịt trắng, trứng, sữa. Đây chính là những viên gạch giúp bạn xây dựng cơ bắp to khỏe hơn để tăng cân. Đồng thời tích cực bổ sung vitamin và các khoáng chất có nhiều trong trái cây, rau củ tươi. Cũng đừng quên là uống đủ nước (từ 1,5 đến 2 lít mỗi ngày) để cơ thể luôn tươi trẻ và tràn đầy năng lượng nhé. 

Khoảng 30 phút trước khi bước vào buổi tập gym tăng cân, bạn nên ăn nhẹ để lót dạ với chuối, sữa chua hoặc một ít bột yến mạch. Trong vòng 1 giờ sau khi rời phòng tập, hãy lập tức nạp vào cơ thể những thực phẩm giàu dinh dưỡng để bù đắp lại năng lượng đã mất.  Từ đó giúp cơ bắp phục hồi và phát triển hơn. 

3 bài tập gym tăng cân hiệu quả

#1. Bài tập Push Up (hít đất) 

Cách thực hiện:

·       Nằm sấp, hai chân khép vào nhau, hai bàn tay chống xuống sàn với khoảng cách bằng hoặc rộng hơn vai. 

·       Hít vào, dùng lực cánh tay và bàn chân để trụ nâng người lên sao cho cổ, mông và gót chân tạo thành một đường thẳng đồng thời thở ra. Giữ nguyên tư thế trong 1-2 giây. 

·       Gập khuỷu tay, dần hạ thấp người xuống cho đến đến khi bụng gần chạm sàn,  lưng vẫn thẳng kết hợp hít vào.

·       Lặp lại bài tập gym tăng cân push up từ 8-10 lần. Nghỉ 10 giây rồi tiếp tục hiệp 2.

tập gym tăng cânHít đất là bài tập gym tăng cân đơn giản nhưng hiệu quả (Ảnh: Internet)

#2. Bài tập Barbell Bench Press

Cách thực hiện: 

·       Hít sâu, nắm chặt thanh tạ đòn với khoảng cách giữa hai bàn tay rộng hơn vai rồi từ từ nâng tạ ra khỏi giá, thở nhẹ.

·       Hít sâu, hơi ưỡn ngực, từ từ hạ thanh tạ xuống cho đến khi gần chạm ngực.

·       Siết chặt thanh tạ, từ từ đẩy về vị trí bắt đầu trong khi thở ra, giữ khoảng 1 giây.

·       Lặp lại bài tập gym tăng cân đẩy tạ đòn từ 8-10 lần. Nghỉ 30 giây rồi tiếp tục hiệp 2.

tập gym tăng cânĐẩy tạ đòn là bài tập gym tăng cân không thể bỏ qua (Ảnh: Internet)

#3. Bài tập Sumo Squat

tập gym tăng cânBài tập gym tăng cân Sumo squat sẽ cải thiện phần thân dưới rất hiệu quả (Ảnh: Internet)

Cách thực hiện:

·       Bắt đầu bài tập gym tăng cân sumo squat ở tư thế đứng thẳng, chân mở rộng hơn vai, hai mũi chân chếch ra ngoài khoảng 45 độ.

·       Trụ vững bằng hai gót chân, hạ trọng tâm cho đến khi đùi song song mặt đất (có thể xuống sâu hơn nữa nếu được) đồng thời hít vào. Giữ nguyên tư thế khoảng 1 giây. 

·       Dùng lực đùi sau và mông đẩy người về tư thế ban đầu, thở ra. 

·       Thực hiện từ 8-10 lần. Nghỉ 30 giây rồi tiếp tục hiệp hai.

Rèn luyện thân hình săn chắc khỏe mạnh cùng California Fitness

Tập gym tăng cân mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như tinh thần. Bên cạnh việc cải thiện vóc dáng với body 6 múi, ngực nở nang, cánh tay rắn chắc, tập luyện còn giúp chàng luôn hứng khởi và thoải mái. Từ đó tự tin hơn trong công việc và các mối quan hệ. Là một trong những trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam, California Fitness chính là nơi đáng tin cậy để bạn "chọn mặt gửi vàng", đạt được mục tiêu tăng cân, tăng cơ nhanh chóng.

Tập gym tăng cânKhông gian tập luyện đẳng cấp tại California Fitness sẽ giúp việc tập gym tăng cân của bạn đạt kết quả nhanh chóng (Ảnh: California Fitness)

Hệ thống phòng tập có mặt tại nhiều địa phương của California Fitness sở hữu không gian tập luyện đẳng cấp chuẩn 5 sao chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy thích thú. Dàn máy móc, trang thiết bị hiện đại, nhiều công năng đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu tập luyện đa dạng. Sau những giờ tập gym tăng cân hết mình, bạn có thể thả mình thư giãn trong phòng xông hơi để cơ bắp được phục hồi tốt hơn.  

Ngoài ra, đội ngũ huấn luyện viên giàu kinh nghiệm của California Fitness sẽ tư vấn tận tình về phương pháp tập luyện cũng như chế độ ăn uống để bạn sớm thoát khỏi thân hình gầy gò, ốm yếu.

Tập gym tăng cânCùng tham gia các khóa tập gym tăng cân tại California Fitness ngay nào  (Ảnh: California Fitness)

Trên đây là tất tần tật bí quyết tập gym tăng cân siêu hiệu quả mà California Fitness muốn giới thiệu cho bạn. Là phái mạnh, không gì tự hào hơn là thân hình săn chắc, rắn rỏi với những múi cơ vạm vỡ. Đặc biệt với các anh chàng ốm yếu, đã đến lúc thay đổi bản thân của bạn rồi đấy. Với uy tín và đẳng cấp của mình, chúng tôi tự tin trở thành người bạn đồng hành hữu ích để bạn “lột xác”. Bên cạnh các lớp kể trên, còn rất nhiều tiết học sôi động khác tại California Fitness đang chờ bạn khám phá. Nếu cần tư vấn về lịch học và cách tập luyện, hãy liên hệ tới hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được giải đáp tận tình nhé!

Tin liên quan

3 bài tập cơ ngực săn chắc tại nhà bạn không thể bỏ lỡ

Tăng tốc với top 5 bài tập tay trước cho nam hiệu quả nhất

Top 5 bài tập Gym tăng cân cho nam cực hiệu quả

Cập nhật ngay lịch tập gym cho nam tăng cân tăng cơ 5 buổi/ tuần cực hiệu quả

Thử ngay lịch tập gym tăng cơ "siêu tốc" dành cho nam

5 bài tập chân hiệu quả không thể bỏ qua giúp cơ chân cuồn cuộn