Yoga

Quy Tắc Cơ Bản Khi Thực Hành Yoga Giảm Cân

 

Số lượng người tập yoga càng lúc càng đông nhưng không phải ai cũng hiểu biết đầy đủ về phương pháp tập luyện. Để tập yoga giảm cân thành công bạn cần nắm những quy tắc cơ bản sau:

1

Kiên Trì

 

Thực hành Yoga chỉ mang lại kết quả tốt lúc bạn kiên trì. Đối với những người mong muốn giảm cân một cách lành mạnh thì đây là một liệu pháp đáp ứng tốt yêu cầu an toàn, lành mạnh, có điều người tập phải thật sự kiên trì, bền bỉ. Việc duy trì đều đặn cùng lòng kính trọng và sự nghiêm túc khi tập sẽ mang lại kết quả cao hơn mong đợi.

2

Kiểm soát chế độ ăn uống

 

Khi tập Yoga cơ thể sẽ tăng cơ giảm mỡ nên vấn đề giảm cân sẽ không đạt được kết quả như học viên mong muốn ngay. Ba tháng đầu tập Yoga cảm thấy ăn ngon, ngủ ngon nên tăng cân, bước sang tháng thứ 4 với chế độ tập luyện cơ chế tự điều chỉnh bên trong diễn ra giúp học viên kiểm soát lại chế độ ăn uống hợp lý. Ngoài việc tập Yoga, học viên phải kiểm soát chế độ ăn uống, tinh thần thỏa mái, xác định số cân cần giảm.

3

Đúng thời điểm

 

Chọn đúng thời điểm để luyện tập. Không cứ phải sáng, chiều hay trước khi đi ngủ. Thời giờ tập tốt nhất là do bạn quyết định sau vài ngày thử nghiệm. Điều này sẽ đặt ra quy định, kỉ luật tập luyện cho bạn, đồng thời không khiến bạn bị ràng buộc vào bất cứ thời điểm quá bận rộn nào trong ngày.

4

Tầm quan trọng của cơ bản

 

Để học yoga giảm cân, học viên phải trải qua lớp cơ bản ít nhất 1 tháng để nắm được cách hít thở, cách di chuyển, cách vận hành trong Yoga.

5

Thoải mái từ tâm lý đến trang phục

 

Đừng mang quần áo quá chật và hãy nới lỏng thắt lưng giúp máu lưu thông, mồ hôi thoát ra dễ dàng. Tốt nhất là có một nơi yên tĩnh, riêng tư, thoáng mát để mặc quần áo thật thoải mái khi luyện tập.

6

Điềm tĩnh khi thực hành

 

Lúc thực hành, đừng nên ráng sức. Nếu bạn có nhu cầu cần phải dừng, hãy thư giãn. Cách thư giãn tốt nhất là áp dụng Thế Cá Sấu hay Thế Người Chết.

7

Tập trung tinh thần

 

Trong quá trình thực hành, cách mà bạn vận dụng lúc thao tác các tư thế quan trọng hơn điểm kết thúc. Bởi vì mỗi một thao tác đều hướng bạn tập dần thói quen, sự nhẹ nhàng, sức chịu đựng, cách làm chủ hơi thở và sự tập trung tinh thần.

8

Dục tốc bất đạt

 

Hãy theo thứ tự các Thế lúc thực tập vì có nhiều Thế ảnh hưởng  đến cột sống, và các Thế đều lên kết với nhau từ dễ đến khó, từ “nghệ thuật” sơ đẳng đến nâng cao. Bạn hãy thực hiện từng thao tác, từng bước từ chậm đến nhanh dần và kiên nhẫn. Vì thân thể của bạn cần đến sự luyện tập kiên trì, bền bỉ chứ không cần sự gượng ép giả tạo.

9

Theo dõi hơi thở

 

Chú ý hơi thở của bạn trong lúc thực tập các Thế. Bước đầu hãy theo dõi hơi thở của mình bằng đếm số và lúc quen rồi, bạn hãy thay số bằng những câu châm ngôn hoặc một bài kinh kệ lặp đi lặp lại lúc hít vào, thở ra. Cố gắng càng lúc càng hít vào thật sâu và thở ra thật chậm. Lúc khỏi đầu và kết thúc bài tập, bạn hãy làm với thái độ nghiêm túc, mắt nhắm lại, miệng hô “Om” ba lần. Hoặc ngồi ngay ngắn, yên lặng, mắt nhắm theo dõi hơi thở.

10

Quyết tâm cao độ

 

Nếu bạn thực hành hỏng, đừng chán nản, hãy kiên trì. Đối với những người cần giảm cân, sự kiên trì càng cần thiết hơn bao giờ hết. Sự liên tục sẽ là chìa khóa mở lối để bạn đạt được những thành tích lớn lao trong cuộc sống!

Quỳnh Mai 

Tin liên quan

Top 8 lưu ý khi thực hiện các bài tập yoga cho người mới bắt đầu

3 bài tập yoga cơ bản giúp bạn dẻo dai ở tuổi trung niên 

Top 3 bài tập yoga trị liệu hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Yoga cho người mới tập và những lưu ý cần biết

Yoga cơ bản với tư thế ngọn núi giúp cơ thể thư giãn

Hé lộ những tư thế yoga kamal giúp giảm đau nhức, căng thẳng và mệt mỏi