#iammore

Plank giải phóng năng lượng giúp bạn giảm mỡ thành công

Theo MT Tiểu Phương tại trung tâm CFYC, động tác Plank tưởng chừng như rất dễ nhưng thật ra là khó để làm chính xác. Những động tác này không chỉ giúp bạn có được vòng eo như ý mà còn giải phóng toàn bộ năng lượng cơ thể, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất đem lại cho bạn cơ thể khỏe mạnh và săn chắc hơn. Dưới đây là những hướng dẫn cụ thể từng loại động tác Plank giúp các bạn luyện tập mỗi ngày một cách chuẩn xác và đạt được kết quả như ý.

Các bài tập Plank chủ yếu hướng tới phần cơ bụng của bạn để làm giảm mỡ bụng, nếu cơ bụng của bạn yếu và kém ổn định, bạn sẽ rất dễ mất thằng bằng. Lúc này thì giá trị của plank là kích hoạt hàng loạt nhóm cơ ở vùng bụng của bạn, thiết lập lại phần hông và giúp cơ thể bạn trở nên linh hoạt hơn bao giờ hết.

Tư thế plank chuẩn

Ảnh: CFYC

  • Đặt 2 bàn tay dưới vai, độ rộng bằng vai hoặc rộng hơn 1 chút.
  • Giữ lưng thẳng và bàn chân trụ trên các ngón chân, siết mông của bạn lại.
  • Đảm bảo là từ đầu tới gót chân tạo thành 1 đường thẳng.
  • Giữ tư thế đó trong 30 giây hoặc lâu hơn. Hãy cố gắng cải thiện thành tích của mình qua từng ngày để đạt con số là 2 phút nhé.

Tư thế plank nghiêng

  • Nằmg nghiên 1 bên với 2 chân chồng lên nhau. Trụ bằng phần tay từ khuỷu tay đến bàn tay.
  • Tay còn lại giơ lên trần nhà, nâng hông lên sao cho từ vai xuống mắt cá chân thành 1 đường thẳng.
  • Mắt nhìn theo hướng tay lên chân và giữ im trong vòng 20 giây mỗi bên. Mục tiêu là giữ 75 giây đối với mỗi bên bạn nhé.

Tư thế plank nghiêng ( nâng cao)

  • Đặt cùi chỏ phải trên sàn, duỗi 2 chân ra sao cho thân người tạo thành 1 đường thẳng và giữ thăng bằng bên cạnh ngoài chân phải.
  • Gập 2 bàn chân và tựa tay lên trên hông hoặc để duỗi. Giữ xương cột cống duỗi hoàn toàn và gồng cơ bụng, nâng chân trái lên cao sau đó từ từ hạ xuống đặt lên chân phải
  • Thực hiện động tác 3 hiệp và từ 15 đến 20 lần một hiệp mỗi bên.

Tư thế plank cẳng tay

  • Tựa lên mặt sàn bằng 2 cẳng tay và 2 gối
  • Duỗi 2 chân ra ngoài, gồng cơ bụng, không để bụng sà xuống. Hóp bụng lên trên
  • Giữ trong 30 giấy và tốt nhất nên tăng thêm 1 phút để khỏe hơn.

Tư thế plank cẳng tay ( nâng cao)

Từ tư thế plank cẳng tay, gập gối trái và đẩy chân về phía trần mà không được di chuyển xương chậu. Hạ chân phải xuống và lặp lại thêm 15 – 20 lần. Thực hiện 3 hiệp cho mỗi chân.

Tư thế plank ngược

Bắt đầu ở tư thế cái bàn. Hít vào và khi thở ra, hạ hông xuống và duỗi 2 chân sao cho hông hổng khỏi mặt sàn. Để tăng độ khó, giữ tư thế càng lâu càng tốt.

Tư thế plank nhảy chân

  • Từ tư thế plank truyền thống, 2 chân khép vào nhau. Giữ thân trên cố định và gồng cơ bụng
  • Bắt đầu nhảy 2 chân. Nhảy rộng ra và sau đó trở lại vị trí ban đầu. Nhảy càng nhanh càng tốt.
  • Thực hiện tổng cộng 30 lần mỗi hiệp và làm tương tự cho 2 hiệp tiếp theo

Hi vọng, với những hướng dẫn về tư thế Plank của MT Tiểu Phương từ trung tâm CFYC, chị em phụ nữ sẽ viết nên câu chuyện thành công trong việc giảm mỡ tăng vẻ săn chắc và ngoại hình chuẩn như mơ của mình. Chỉ cần bạn chăm chỉ luyện tập, vóc dáng thon  gọn và thân hình săn chắc sẽ không xa tầm với.

Lưu Nguyễn (Calipso)

--------

THAM GIA NGAY ĐỂ TRẢI NGHIỆM HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC BẢN THÂN: http://bit.ly/immorethanyousee-social

XEM THÊM: http://bit.ly/imore-xemthem

Tin liên quan

Hoa hậu Kỳ Duyên: Bản lĩnh nhất của người trẻ là nhận sai và sửa sai

Tuổi trẻ là không sai lầm? Có thể điều đó đúng với bạn nhưng đối với hoa hậu Kỳ Duyên, tuổi trẻ là mắc sai lầm và dám nhìn nhận và sửa chữa sai lầm đó.

Vì sao tập luyện Muay Thái giúp ý chí bạn mạnh mẽ

Nhà vô địch Thế giới môn Muay Thái - Nguyễn Trần Duy Nhất có những chia sẻ về lợi ích tuyệt vời mà bộ môn này mang lại cho người tập luyện Muay Thái.

Nhà vô địch bật mí các bài tập bổ trợ cho môn Muay Thai

Muay Thai là môn võ tổng hợp đỉnh cao với các kỹ năng ra đòn bằng chỏ và gối. Nhà vô địch thế giới môn Muay Thai Nguyễn Trần Duy Nhất đã có những bật mí về các bài tập bổ trợ cho bộ môn này.

Duy Nhất: Sàn đấu không có chỗ cho nỗi sợ hãi

Bí quyết lúc lên thi đấu của vị khách mời tại Giải đấu Muay Quốc Tế chính là: sàn đấu không có chỗ cho nỗi sợ. Bởi nếu sợ hãi bạn sẽ thất bại.

Môi trường tập luyện Muay Thái lý tưởng cho nhà vô địch

Nguyễn Trần Duy Nhất, chàng trai 7 lần vô địch thế giới bộ môn Muay Thái đã bật mí về môi trường luyện tập Muay Thái lý tưởng nhất đối với anh.

Bật mí về khả năng chịu đòn từ nhà vô địch võ Muay Thái

Đa số các môn võ đều xem trọng kỹ năng né tránh đòn đánh của đối thủ, trong khi đó võ Muay Thái lại đề cao khả năng chịu đòn.

Duy Nhất: Tôi bỏ hết những cuộc chơi, chỉ tập trung vào luyện đấu Muay Thái

Thông tin "độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ xuất hiện và trình diễn vào Giải thi đấu Muay quốc tế tại LEEP ASIA 2017 đã khiến người hâm mộ xôn xao.

Vì sao chất xơ cần thiết cho người tập luyện Muay Thái

Chất xơ là gì? Chất xơ có ý nghĩa như thế nào đối với người tập Gym nói chung và người tập luyện Muay Thái nói riêng?