Yoga

Những Tư Thế Cực Khó Trong Yoga – Eka Pada Bakasana

 

Bakasana hay tư thế Con Sếu là một trong những tư thế phổ biến trong yoga. Với biến thể Eka Pada Bakasana, độ khó của tư thế được đưa lên một tầm cao mới.

Theo Huấn luyện viên Yoga cấp cao tại TT California, Raj, tư thế Eka Pada Bakasana được xem là một trong những tư thế thăng bằng bằng cánh tay khó nhất. Ngoài kĩ năng điêu luyện và sự luyện tập thường xuyên, bạn còn cần phải có một tinh thần vững mạnh, tin tưởng hoàn toàn vào khả năng, sức mạnh. Khi đã bước vào tư thế này, không có thời gian cho sự ngập ngừng và lúng túng.

Eka Pada Bakasana tư thế son sếu

Tư thế Con Sếu là một trong những tư thế yoga có độ khó “cực đại”

Thực hiện động tác trên như thế nào?

Bước 1: Chuẩn bị một thảm tập sạch. Đứng thẳng trên thảm, hai chân dang rộng bằng vai.

Bước 2: Từ từ gập người về tư thế Forward Pose, hai tay chống xuống sàn sao cho lòng bàn tay chạm đất. Hai tay để trước chân.

Bước 3: Hít một hơi thật sâu, từ từ nhón cao gót chân, đồng thời đẩy mông và hông hướng về phía sàn. Phần thân trên hướng về phía trước. Hai khuỷu tay gập nhẹ để phần thân trên hướng lên dễ dàng hơn.

Bước 4: Đưa đầu dối đặt lên phía bắp tay sau, có thể tỳ hẳn lên để giữ được sự thăng bằng. Sau đó co hai chân và thở ra một nhịp dài. Bây giờ, bạn đang trong hình dáng cơ bản của tư thế con Sếu hay Bakasana.

Bước 5: Để tiến đến độ khó cực cao của Bakasana, vẫn giữ nguyên nhịp thở. Từ từ, duỗi dài phần chân phải đang co lại. Kéo căng toàn bộ phần thân và giữ thăng bằng tại đây trong 3 – 5 nhịp thở. Cảm nhận cơ thể bạn được căng lên như một chiếc cung. Chúc mừng, bạn đã hoàn thành một biến thể khó hơn của Bakasana với tên gọi Eka Pada Bakasana (Eka có nghĩa là duy nhất và Pada là chân, tạm dịch là tư thế con Sếu một chân). tư thế con sếu

Ngoài yêu cầu về thể chất, tư thế còn đòi hỏi sự điêu luyện ở khả năng điều khiển tâm trí.

Lợi ích tuyệt vời của Eka Pada Bakasana

- Nếu bạn là một tín đồ của Yoga thiền tịnh, đây sẽ là bước chuẩn bị sự thăng bằng và tinh thần phù hợp.

- Tăng khả năng của hệ tuần hoàn, hệ hô hấp và sức khỏe cho cơ bắp tay (cổ tay, cánh tay và vai).

- Ngoài ra, động tác Eka Pada Bakasana giúp làm mới nguồn năng lượng của cơ thể từ bên trong. Giúp bạn loại bỏ cảm giác căng thẳng và mất tập trung.

Tin liên quan

Bất ngờ với lợi ích thần thánh của các bài tập yoga cho bà bầu

“Đánh bay” thoái hóa cột sống lưng nhờ 5 bài tập yoga hiệu quả

Top 8 lưu ý khi thực hiện các bài tập yoga cho người mới bắt đầu

3 bài tập yoga cơ bản giúp bạn dẻo dai ở tuổi trung niên 

Top 3 bài tập yoga trị liệu hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Yoga cho người mới tập và những lưu ý cần biết