Giảm cân

Những “chiêu thức” đặc biệt giúp dân văn phòng giảm mỡ bụng hiệu quả

Đăng tải vào ngày 14/03/2018

Thói quen tốt sẽ giúp giảm mỡ bụng đáng kể đấy các cô gái văn phòng!

Nỗi buồn chung của dân văn phòng chính là mỡ bụng. Do đặc thù công việc là phải ngồi một chỗ trong thời gian dài và ít vận động đã vô tình khiến cho lượng mỡ tích tụ tại vùng bụng ngày càng nhiều thêm và “không có lối thoát”. Chính vì thế mà bài tập được giới văn phòng ưa chuộng nhất luôn là các bài tập tăng cơ giảm mỡ vùng bụng.

Tuy nhiên, ngoài việc tập luyện thì chỉ cần các bạn thay đổi một số thói quen ngay tại bàn làm việc sau đây là đã có thể giúp bạn giảm mỡ bụng dưới kha khá rồi đấy.

Ngồi đúng tư thế

Những tư thế ngồi uể oải như ngồi cong lưng, vắt chân, gập bụng không chỉ gây tổn hại đến phần lưng mà còn ảnh hưởng đến cả quá trình giảm mỡ bụng nữa. Thực tế, việc ngồi thẳng lưng với phần vai ưỡn thẳng, kết hợp với việc siết chặt bụng đã là một bài tập tại chỗ nho nhỏ. Vì tư thế này yêu cầu nhiều nhóm cơ trong cơ thể hoạt động cùng lúc, từ đó giúp bạn đốt được một phần năng lượng dư thừa nhất định.

Ảnh: CFYC

Hãy tập cho mình thói quen ngồi thẳng lưng và luôn siết bụng ngay từ hôm nay nào.

Giữ ấm cơ thể

Khi nhiệt độ xuống thấp, cơ thể bạn sẽ có xu hướng lưu trữ chất lỏng và chất béo để tự giữ ấm, từ đó dẫn đến việc các mô mỡ dưới da phát triển nhanh chóng ngoài mong muốn. Bên cạnh đó, trong môi trường văn phòng với tần suất bật điều hoà gần như là 24/7, việc cơ thể bạn hạ nhiệt thường xuyên là điều hoàn toàn không thể tránh khỏi. Chính vì vậy, hãy chú ý giữ ấm cho mình, đặc biệt là ở những nơi có các mạch máu lớn như phần cổ, bụng và mắt cá chân.

Uống nước thành từng ngụm nhỏ

Đây là một mẹo tưởng không liên quan nhưng lại khá quan trọng nếu bạn muốn giảm mỡ bụng ngay tại văn phòng mà không đi đến phòng tập gym. Việc bạn uống quá nhiều nước trong một lần sẽ khiến phần bụng bị phình, trướng. Chưa kể việc này cũng không thể giúp bạn giữ cho cơ thể không bị khát trong suốt thời gian dài được. Thêm nữa, bạn nếu bạn chỉ ngồi một chỗ và uống nước thì sẽ không có cách nào giải quyết phần bụng bị phình kia cả. Giải pháp tốt nhất dành cho bạn chính là uống nước thành những ngụm nhỏ, và uống nhiều lần. Hãy tận dụng khoảng thời gian đi lấy nước để cho cơ thể nói chung và phần bụng nói riêng được vận động đôi chút.

Ảnh: Healthydaily

Còn chần chừ gì mà không rủ rê các đồng nghiệp của bạn bắt đầu thói quen tập luyện và sinh hoạt khoa học ngay hôm nay với #MOVE21 – một chiến dịch giúp nâng cao ý thức tập luyện thể thao, xây dựng thói quen sống tốt đẹp cho cộng đồng người dân Việt Nam của tập đoàn CMG.ASIA.

Giang Thủy Trúc (CALIPSO)

Xem thêm: HOÀN THÀNH GIẤC MƠ GIẢM CÂN VỚI CÁC LOẠI THỰC PHẨM CÀNG ĂN CÀNG ỐM​

Tin liên quan

21 câu chuyện "cuộc đời nở hoa" sau khi giảm cân thành công

Hãy quên giấm táo đi và thay bằng 4 loại thức uống giảm cân sau!

8 điều nhất định phải lưu ý để hoàn thành quá trình giảm cân thật trọn vẹn

5 yếu tố giúp thúc đẩy giảm cân nhanh

Chế độ ăn kiêng cắt giảm là cách dễ dàng nhất để kiểm soát cân nặng

5 sai lầm khi sử dụng thức uống giảm cân & cách xử lý