Khỏe & Đẹp

Nhảy rumba tốt cho sức khỏe và cải thiện đời sống

Nhảy rumba là tập hợp các bài chuyển động nghệ thuật dựa trên nhịp điệu của âm nhạc. Đây là phương pháp chăm sóc sức khỏe cực kỳ hữu ích và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, nhất là người cao tuổi. Mặc dù được nhiều người yêu thích nhưng nhảy rumba còn có rất nhiều bí mật mà bạn chưa thực sự biết. Trong bài viết này, CFYC sẽ cung cấp các thông tin bổ ích về bộ môn này đối với sức khỏe và cuộc sống người tập.

1. Mục đích của việc học nhảy rumba là gì?

Với những giai điệu sôi động kết hợp cùng các động tác toàn thân đơn giản, nhảy rumba nhanh chóng trở thành trào lưu được đối tượng yêu vũ đạo đón nhận. Khi tham gia tập nhảy rumba, bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên với công dụng giảm stress, giải tỏa căng thẳng và đem đến tinh thần phấn chấn, hào hứng sau mỗi buổi tập.

Mục đích của việc học nhảy rumba là gì?Tại sao nhảy rumba ngày càng phổ biến và được nhiều người yêu thích?

Không chỉ mang lại lợi ích lớn cho tinh thần, nhảy rumba còn là liều thuốc chữa đau xương khớp tuyệt vời đối với những người ít vận động, người cao tuổi và nhân viên văn phòng thường xuyên ngồi một chỗ làm việc. 

Vì các động tác nhảy rumba được sáng tạo dựa trên sự kết hợp giữa điệu nhảy salsa và thể dục nhịp điệu nên rất linh hoạt, đòi hỏi người tập phải vận động toàn thân nhưng không hề gò bó hay theo nguyên tắc. Do đó, học nhảy rumba thực sự đem lại lợi ích lớn cho người tập khi vừa tạo sự vận động cho cơ thể, giúp xương khớp hoạt động, cơ bắp phát triển, vừa tạo sự hào hứng, người tập có thể nhảy theo ý thích. Đồng thời giúp bạn giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Chính vì vậy, đa số các chị em phụ nữ thường tìm đến rumba như phương pháp giảm cân, giải tỏa stress lành mạnh, tự nhiên và vô cùng an toàn với sức khỏe con người.

2. Lợi ích của việc học nhảy rumba

#1. Giảm cân

Nhảy rumba được chứng minh là phương pháp giảm cân an toàn bởi trong vòng 1 giờ, bạn có thể đốt cháy tới 1000 calories, một con số đáng kinh ngạc phải không? 

Nhảy rumba giúp giảm cân đẹp dángThường xuyên nhảy rumba giúp bạn sớm sở hữu vóc dáng thon gọn, quyến rũ

So với các bộ môn thể thao khác, nhảy rumba có tác động lên toàn bộ bộ phận của cơ thể. Nó tập trung vào các động tác nhảy nhanh, mạnh trên nền nhạc sôi động làm tăng cường quá trình đốt cháy mỡ thừa, giúp cơ bắp trở nên săn chắc, vòng eo thon thả chỉ trong vòng 1 tháng tập luyện đều đặn.

#2. Giảm stress

Các điệu nhảy trong rumba có tác dụng tuyệt vời với tâm lý con người. Nó giúp con người giải tỏa những căng thẳng, kích thích sự hưng phấn và điều hòa tâm lý. Đây là “liều thuốc kỳ diệu” giúp chị em phụ nữ gìn giữ sắc đẹp và duy trì cơ thể khỏe mạnh, suy nghĩ tích cực, lạc quan trong cuộc sống. Do đó, nếu bạn đang gặp stress hay rơi vào trạng thái tâm lý buồn chán, tồi tệ, hãy đi học nhảy rumba và cảm nhận hiệu quả rõ rệt mà nó đem lại.

#3. Tăng hoạt động tim mạch

Nhảy rumba giúp ích cho tim mạchVới các điệu nhảy tác động lên toàn thân, nhảy rumba giúp bạn giải tỏa stress và phòng ngừa các bệnh tim mạch cực hiệu quả

Nhảy rumba đòi hỏi bạn phải vận động toàn bộ cơ thể với cường độ mạnh, liên tục, lặp đi lại các động tác tay chân khiến tim bạn đập nhanh hơn, giúp máu được lưu thông khắp cơ thể. Việc tập nhảy rumba liên tục trong 1 tiếng giúp hệ tim mạch của bạn trở nên khỏe hơn, tăng trao đổi chất và ngăn ngừa các bệnh tim mạch về già cực kỳ tốt.

#4. Ngủ sâu giấc

Việc tập nhảy rumba hàng ngày như một thói quen giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ nhanh, ngủ sâu giấc và hoàn toàn sảng khoái sau khi thức dậy. Đây là tin tốt đối với những người cao tuổi, người bị mất ngủ lâu ngày, giảm tập trung do áp lực hoặc chế độ nghỉ ngơi không hợp lý. Vì vậy, nên áp dụng các bài nhảy này để đảm bảo sức khỏe, tăng sự tập trung và cải thiện chất lượng cuộc sống.

3. Lưu ý khi học nhảy rumba

#1. Khởi động kỹ trước khi tập

Làm nóng cơ thể bằng các bài khởi động đơn giản giúp bạn phòng ngừa nguy cơ chấn thương, đau nhức khi tập nhảy rumba. Ngoài ra, khi khởi động, lượng oxy sẽ được bơm dần đều đến tất cả các cơ bắp, giúp chúng trở nên đàn hồi, vận động linh hoạt và đem lại hiệu quả tốt nhất cho buổi tập.

#2. Lựa chọn trang phục thoải mái, phù hợp

Lựa chọn trang phục thoải mái, phù hợp khi tập nhảy rumbaCác loại quần áo thể thao có chất liệu thun co giãn, size vừa vặn với cơ thể giúp bạn tập nhảy rumba thoải mái, dễ thực hiện các động tác khó

Bạn nên chọn các bộ đồ có chất liệu thun co giãn, size vừa vặn với cơ thể để thực hiện các động tác nhảy rumba một cách thoải mái, không gây khó chịu hay cản trở quá trình tập luyện. Ngoài ra, việc đầu tư một đôi giày vừa chân, đế mềm, chuyên dụng để chạy bộ, tập thể thao cũng là lưu ý quan trọng đối với những người mới bắt đầu học nhảy rumba vì nó giúp giảm chấn thương, sưng chân do tập luyện rất tốt.

#3. Không tập luyện quá sức

Tập nhảy rumba trong thời gian dài với cường độ mạnh khiến cơ thể bạn kiệt sức và gây ra nhiều biến chứng không tốt cho bản thân người tập cũng như tăng nguy cơ chấn thương vùng lưng, các cơ xương khớp,… Do đó, bạn cần có lịch tập luyện khoa học, chỉ nên tập nhảy rumba trong khoảng từ 30 – 60 phút/buổi tập, tránh tập quá sức sẽ có hại cho cơ thể lâu dài.

Trên đây là những chia sẻ về lợi ích và những lưu ý khi học nhảy rumba, CFYC hy vọng bạn đọc đã biết thêm nhiều thông tin bổ ích về bộ môn thú vị này. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về vấn đề luyện tập, hãy tham khảo thêm các bài viết về thể dục thể hình hoặc đến trực tiếp các lớp học vũ đạo của chúng tôi để được tư vấn cụ thể. CFYC hân hạnh mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe và hoàn thiện bản thân đến đông đảo quý vị và các bạn.

 

Tin liên quan

Mách chàng 3 cách giảm mỡ mặt "xịn sò" lấy lại vẻ đẹp nam thần

Bỏ túi 4 kinh nghiệm tập Yoga Kamal hiệu quả tại nhà?

3 loại khiêu vũ cổ điển nổi tiếng trên thế giới

3 phương pháp hoàn thiện tốc độ phản xạ hữu ích trong tập võ thuật

Bạn đã tập squat đúng cách chưa? 7 điều "ngố ngơ" mà các bạn thường mắc phải

5 nguyên tắc cơ bản của một thực đơn tăng cân hiệu quả