Khỏe & Đẹp

Nhảy dây đúng cách - Đốt mỡ tức thì

Đăng tải vào ngày 24/08/2016

Không chỉ tốt cho sức khỏe, nhảy dây còn giúp giảm cân, loại bỏ mỡ bụng. Nhưng không phải ai cũng nắm rõ được phương pháp nhảy dây đúng để mang lại hiệu quả tối đa.

Không còn biệt danh "ngực lép" với 3 bài tập sau đây

Tập ngay để sexy hơn trong phòng ngủ

Bắp tay to không còn phải lo

3 loại detox uống vào đốt mỡ giảm cân

3 món ăn vặt không lo tăng cân

Khởi động thật kĩ trước khi nhảy dây

Khởi động kĩ trước khi tập là yêu cầu bắt buộc đối với bất kì bài tập thể dục nào không riêng gì nhảy dây. Trước khi tập luyện bạn cần vận động kĩ các khớp gối, hông nhất là các vị trí được tác động nhiều  như cổ tay, cánh tay, vùng cổ chân, gối để để tránh những chấn thương trong lúc luyện tập.

Ảnh: CFYC

Tuân thủ yếu tố trên và thực hiện đều đặn hàng ngày với mỗi lần tập khoảng 45 đến 60 phút, bạn sẽ thấy vóc dáng mình ngày càng trở nên thon gọn. Đối với những bạn đã từng tập gym giảm cân thì có thể tham khảo thêm cách này để đánh tan mỡ thừa vùng bụng 1 cách hiệu quả.

Nhảy dây với tốc độ tăng dần

Không nên nhảy dây trong thời gian quá lâu hay với tốc độ cao ngay khi bắt đầu bài tập. Nếu làm vậy cơ thể bạn sẽ rất khó thích ứng với cường độ cao đó. Vậy nên, khi mới làm quen với bài tập nhảy dây giảm cân, nên tập với tốc độ vừa phải (khoảng 60-70 lần/phút), thời gian ngắn (2-3 phút) và tăng dần lên sau đó.

Ảnh: CFYC

Các chuyên gia cũng khẳng định, muốn giảm béo thì không nhất thiết phải nhảy nhanh, cũng không cần bật cao quá mức. Điều khiển chân, khớp gối bật ở độ cao vừa phải. Yếu tố quan trọng là cần duy trì thời gian tập, tập càng lâu sức bền càng tốt. So với cách giảm cân bằng chạy bộ, tập gym thì bài tập nhảy dây được đánh giá cao vì nó cũng là loại bài tập đưa nhịp tim lên cao đến mức đốt mỡ, nhất là trong việc loại bỏ mỡ bụng.

Không nên nhảy dây khi quá đói hoặc quá no

Ảnh: cdn

Một yếu tố đặc biệt quan trọng khi áp dụng giảm béo bụng với bài tập nhảy dây là không nên nhảy dây khi quá đói hoặc quá no. Hãy nghỉ ngơi sau khi ăn khoảng 1 tiếng 30 phút  rồi mới nhảy, đồng thời nên tập vừa sức và nghỉ ngơi khi cảm thấy mệt mỏi. Cũng không nên nhảy dây khi quá đói vì sẽ ảnh hưởng đến dạ dày của bạn.

Những điều cần lưu ý khi nhảy dây 

Sau khi nhảy dây xong bạn thả lỏng người, lúc này nên đi bộ nhẹ cho các mạch máu xuống từ từ. Tuyệt đối không được ăn hay uống gì ngay sau khi tập. Vì lúc này cơ thể bạn đã tiêu hao rất nhiều năng lượng, vì vậy nhu cầu nạp thức ăn rất cao, nếu bạn đáp ứng thì việc mong muốn giảm cân của cơ thể bạn sẽ không được như ý muốn. Nhưng đối với các bạn muốn tăng cân nặng thì sẽ rất hữu hiệu đấy.

Ảnh: dailyworkout

Bạn nên nhảy dây trên sàn gỗ và tốt nhất là mang giày mềm khi nhảy để tránh làm tổn thương đến các khớp ở bàn chân. Dựa vào sức khỏe của mình mà tập vừa sức thời gian đầu, sau 1 thời gian khi sức chịu đựng của cơ thể tăng lên lúc đó bạn nên tăng dần khối lượng và thời gian tập nhằm đạt hiệu quả giảm cân, chân thon, tăng chiều cao cao hơn. Đặc biệt bài tập nhảy dây đúng cách này rất phù hợp với các bạn đang ở tuổi dậy thì, giúp cho cơ thể phát triển đều 3 vòng.

Mỗi ngày với một bài tập đơn giản để hình thành thói quen tập luyện và cuộc sống lành mạnh bạn nhé!

Pyn Trần

Tin liên quan

Lan Khuê – Nàng hoa hậu yêu thể thao

Cách phòng chống các loại bệnh ung thư phổ biến mọi người nên biết để tự cứu mình

Bí kíp giúp giữ nét thanh xuân của "Phú Sát Hoàng hậu" Tần Lam trong Diên Hy Công Lược

10 mẹo ngủ ngon khi trời trở nóng có thể bạn muốn biết

5 Mẹo để dễ dàng đẩy lùi chứng đầy bụng sau khi thức dậy

Kế hoạch tập luyện thể thao trong 6 tháng chuẩn bị cho ngày cưới (P.2)