Giảm cân

Ăn ngũ cốc yến mạch giảm cân - Có thật không?

Hiện nay, có khá nhiều chị em đang rỉ tai nhau về phương pháp ăn ngũ cốc yến mạch giảm cân để sớm lấy lại vóc dáng thon thả, gợi cảm. Vậy chế độ ăn này có thực sự mang lại hiệu quả như lời đồn? Hãy cùng California Fitness & Yoga tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích của chế độ ăn ngũ cốc yến mạch giảm cân?

ngũ cốc yến mạch giảm cân

Chế độ ăn ngũ cốc yến mạch giảm cân mang lại nhiều lợi ích (Ảnh: Internet)

Trước khi xác định độ thực hư của chế độ ăn ngũ cốc yến mạch giảm cân, hãy tìm hiểu đôi chút về thực phẩm này nhé. Theo các nghiên cứu, yến mạch đã được sử dụng từ cách đây hơn 4.000 năm và được mệnh danh là “ông vua của các loại ngũ cốc” với giá trị dinh dưỡng cao. Cụ thể, trong 100 gram bột yến mạch chứa tới 16,89 gram protein, 10,6 g chất xơ, 5% canxi, 26% sắt cũng nhiều khoáng chất khác và đặc biệt là không chứa Cholesterol.

Khi áp dụng chế độ ăn ngũ cốc yến mạch giảm cân, bạn sẽ dùng yến mạch nguyên chất và bột yến mạch là thực phẩm chính từ một đến hai bữa ăn mỗi ngày, bao gồm hai giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Ăn ngũ cốc yến mạch giảm cân nguyên chất 3 bữa mỗi ngày trong tuần đầu tiên, có thể thêm một ít trái cây cho bữa ăn nhẹ.
  • Giai đoạn 2: Sau tuần đầu tiên, bạn chỉ ăn bột yến mạch từ 1 đến 2 bữa một ngày, đồng thời bổ sung thêm nhiều trái cây và rau quả.  

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu chất xơ, và ít calo chế độ ăn ngũ cốc yến mạch giảm cân mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như vóc dáng. Nó sẽ hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Bạn cũng cảm thấy no lâu hơn và hạn chế được lượng calo nạp vào cơ thể. Đồng thời, chế độ ăn này cũng làm giảm hấp thu cholesterol xấu vào máu để ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đột quỵ. Mặc khác, bột yến mạch cũng giúp ngủ ngon, điều hòa khí huyết để tinh thần luôn tỉnh táo, tươi trẻ và làm đẹp da. 

Phương pháp áp dụng chế độ ăn ngũ cốc yến mạch giảm cân

Công thức 1: Kết hợp ngũ cốc yến mạch với trứng gà

ngũ cốc yến mạch giảm cân 2

Kết hợp ngũ cốc yến mạch giảm cân với trứng gà (Ảnh: Internet)

Trứng gà là thực phẩm giúp giảm cân quen thuộc rất được ưa chuộng bởi ít béo, giàu protein, giúp mang lại cảm giác no lâu nên rất thích hợp để kết hợp với ngũ cốc yến mạch giảm cân. Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đun 50g yến mạch nguyên chất với 300ml nước.
  • Bước 2: Đập 1 quả trứng gà vào rồi khuấy đều, nêm nếm gia vị, rắc thêm tiêu, hành và ăn nóng.

Bạn có thể sử dụng món cháo ngũ cốc yến mạch giảm cân với trứng gà để thay thế cho các bữa chính. Tuy nhiên hãy nhớ bổ sung thêm trái cây, rau củ để đảm bảo dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. 

Công thức 2: Kết hợp ngũ cốc yến mạch với sữa 

ngũ cốc yến mạch với sữa

Kết hợp ngũ cốc yến mạch giảm cân với sữa (Ảnh: Internet)

Cháo ngũ cốc yến mạch nấu cùng sữa tươi không đường là món ăn giảm cân phổ biến, được nhiều người ưa thích vì cách chế biến dễ dàng, nhanh gọn mà lại ngon miệng, giàu dinh dưỡng. Bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Đun sôi 180ml sữa tươi không đường cùng 100ml nước lọc
  • Bước 2: Cho thêm 50g yến mạch nguyên chất vào rồi đun sôi khoảng 7 phút cho đến khi yến mạch mềm ra thì tắt bếp.

Bạn có thể dùng món cháo ngũ cốc yến mạch giảm cân sữa tươi không đường này vào buổi sáng khi ngủ dậy hoặc để thay thế cho 1 bữa phụ trong ngày. Bạn có thể kết hợp thêm các loại trái cây ít ngọt để bổ sung thêm chất xơ cùng vitamin,…

Công thức 2: Kết hợp ngũ cốc yến mạch với gạo lứt

Ngũ cốc yến mạch và gạo lứt

Kết hợp ngũ cốc yến mạch giảm cân với gạo lứt (Ảnh: Internet)

Gạo lứt cũng là một thực phẩm tốt với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Kết hợp ngũ cốc yến mạch với gạo lứt sẽ tạo thành món ăn “song kiếm hợp bích” giúp cải thiện sức khỏe, giảm cân, lấy lại vóc dáng và làm đẹp da bất ngờ. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Gạo lứt vo sạch, ngâm vài tiếng rồi đem nấu cháo cho tới khi chín mềm. 
  • Bước 2:  Cho yến mạch vào nấu cùng cho tới khi cháo chín.

Bạn có thể bổ sung thêm các loại rau củ, thịt nạc hoặc trứng tùy thích để ngon miệng hơn và đa dạng thực đơn chế độ ăn ngũ cốc yến mạch giảm cân của mình.

Lưu ý khi áp dụng chế độ ăn ngũ cốc yến mạch giảm cân

Lưu ý khi ăn yến mạch giảm cân

Lưu ý khi áp dụng chế độ ăn ngũ cốc yến mạch giảm cân (Ảnh: Internet)

  • Nên sử dụng yến mạch nguyên chất để mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn.
  • Vì lượng calo trong yến mạch rất ít, nên khi áp dụng chế độ ăn ngũ cốc yến mạch giảm cân, bạn nên kết hợp các loại thực lành mạnh phẩm khác như rau xanh, trái cây, cá,... để đảm bảo dinh dưỡng cần thiết.  
  • Kết hợp tập luyện thể dục thể thao để vừa khỏe, vừa đẹp.

Ăn ngũ cốc yến mạch giảm cân có hiệu quả hay không thực tế lại phụ thuộc vào chính bạn đấy! Hãy tuân thủ nghiêm túc chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, kết hợp luyện tập thể thao hằng ngày nếu muốn sớm có được thân hình thon thả vạn người mê. Mách nhỏ cho bạn rằng California Fitness & Yoga đang có chương trình tư vấn ăn giảm cân cùng chuyên gia dinh dưỡng Cali Eat & Fit cực kỳ hiệu quả với giá thành ưu đãi. Hãy liên hệ ngay hotline 1800 6995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn cụ thể nhé!

Tin liên quan

Bỏ túi ngay bí quyết sử dụng bột ngũ cốc giảm cân hiệu quả

4 Loại gạo lứt được gymer ưa chuộng nhất & Cách nấu cơm gạo lứt giảm cân đúng chuẩn

Một bịch bánh tráng trộn bao nhiêu calo? Giải đáp thắc mắc cho hội gymer thích ăn vặt

Thực đơn giảm cân cho nam giới trong 7 ngày hiệu quả bất ngờ không nên bỏ lỡ

Bật mí 3 Cách giảm mỡ đùi nhanh nhất trong 3 ngày cực hiệu quả

Ăn lạc có béo không? Cách giảm cân bằng lạc (đậu phộng) hiệu quả - Bạn đã biết?