Khỏe & Đẹp

Nếu Muốn Tăng Cân, Bạn Không Thể Bỏ Qua Các Tuyệt Chiêu Này

 

Nếu thiên hạ đang cồn cào trong chuyện giảm cân giữ dáng hay vòng bụng phẳng lỳ, thì khát khao trọn đời của bạn là có thêm “tí da, tí thịt”. Đừng lo, nếu muốn tăng cân, bạn không thể bỏ qua các tuyệt chiêu này.

Đa số mọi người nghĩ chỉ cần ăn thật nhiều là bạn có thể tăng cân nhưng sự thật không hoàn toàn như thế. Trước tiên cần xác định rõ tăng cân ở đây không chỉ đồng nghĩa với việc tăng kích thước và trọng lượng mà là tăng lượng cơ giúp cơ thể đẹp và khỏe hơn. Vì vậy để thực sự tăng cơ, bạn hãy chú ý 6 lưu ý đơn giản và hữu ích dưới đây:

1

Chế độ dinh dưỡng hợp lý và đủ chất

 

Việc tăng cơ cũng như nấu ăn vậy, món ăn chỉ ngon khi bạn cho đúng và đủ nguyên liệu cần thiết, vì vậy, hãy kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh và giàu dinh dưỡng đặc biệt là đạm từ thịt nạc gà, cá, trứng, sữa và các loại hạt, đồng thời cung cấp đủ carbohydrate thông qua các loại rau quả, ngũ cốc… còn lượng chất béo chỉ nên chiếm khoảng 20 – 35 % tổng lượng calo nạp vào mỗi ngày. Ngoài ra, cần phải hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… vì chúng không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng lớn đến quá trình tăng cân của bạn.

2

Không bỏ bữa

 

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thiếu cân là do thói quen bỏ bữa. Vì vậy hãy lưu ý chuẩn bị sẵn thực phẩm bên cạnh mình. Ngoài 3 bữa chính, hãy thêm 2 bữa phụ để giúp cơ thể luôn được nạp đủ năng lượng.

3

Tăng khả năng trao đổi chất

 

Đa số người thiếu cân gặp phải vấn đề “ăn hoài mà không mập”, câu trả lời nằm ở khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng thông qua quá trình trao đổi chất của bạn. Vậy muốn tăng cân, hãy thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả hơn bằng việc uống ít nhất 2.5 lít nước mỗi ngày, ngủ đúng giờ, tăng cường vận động và tham gia các hoạt động ngoài trời.

4

Tập luyện thường xuyên

 

Thói quen tập luyện không chỉ giúp bạn khỏe và bền hơn mà còn gia tăng khả năng trao đổi chất thể hiện qua sự them ăn của bạn. Hãy chọn cho mình một môn thể thao phù hợp và luyện tập nó 2 lần mỗi tuần, mỗi lần khoảng 60 phút. Trước khi bắt đầu tập luyện, bạn nên tham vấn ý kiến của các huấn luyện viên để được hướng dẫn lựa chọn hình thức vận động phù hợp. Với kinh nghiệm, họ sẽ tư vấn chính xác những bài tập giúp bạn cải thiện hấp thụ chất dinh dưỡng, cải thiện giấc ngủ và hỗ trợ khả năng phát triển cơ bắp. tăng cân

 

5

Tập luyện với khối lượng tạ thích hợp

 

Nếu không có cơ hội tập với huấn luyện viên, bạn hoàn toàn có thể tự tập nhưng hãy lưu ý lựa chọn khối lượng tạ phù hợp, khối lượng tạ quá nhẹ khiến buổi tập vô ích và khối lượng tạ quá nặng sẽ dẫn đến tổn thương. Để xác định khối lượng tạ phù hợp với khả năng của bản thân, hãy thử thực hiện động tác, nếu bạn có thể dễ dàng thực hiện động tác hơn 12 lần, đây là mức tạ nhẹ, hãy tăng dần khối lượng đến khi bạn chỉ thực hiện được động tác từ 12 – 15 lần và cảm thấy hết sức.

6

Thời gian nghỉ ngơi

 

Bên cạnh đó, thời gian nghỉ ngơi cũng rất quan trọng vì đó là lúc các nhóm cơ được phục hồi và phát triển. Nếu cơ chưa đủ thời gian phục hồi và tăng trưởng mà bạn lại tiếp tục tập luyện sẽ gây ra bất lợi cho quá trình phát triển của cơ bắp. Hãy ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Chúc cả nhà vui khỏe và đừng quên book một cuộc hẹn đo chỉ số hình thể tại CFYC để có được sự tư vấn và lịch tập luyện hiệu quả nhất

Angie Ngo – Karma Cudi (tổng hợp)

Tin liên quan

Sở hữu vòng 3 căng trong cùng 3 bài tập squat mông đơn giản và hiệu quả 

Tập võ taekwondo và 4 lợi ích không phải ai cũng biết

Nhảy dây và 4 công dụng tuyệt vời 

Cách làm chân dài và thon hiệu quả cùng bài tập đơn giản 

Xử lý nọng cằm không cần phẫu thuật với 6 phương pháp đơn giản

Squat là gì? Có bao nhiêu động tác Squat bạn cần biết?