Bài tập Nữ

Bài tập thể dục giúp nâng cao sức khỏe khi bạn muốn làm ca sĩ

Muốn có giọng hát tuyệt vời như ca sĩ không quá khó, những bài tập thể dục sau sẽ cải thiện khả năng ca hát của bạn đấy. Thử ngay thôi nào. 

Ca hát không phải là việc chỉ nhờ vào dây thanh quản, nó cần đến lực của toàn bộ cơ thể, chưa kể đến những màn trình diễn kèm theo vũ đạo tốn sức. Nếu bạn hay bị than phiền về chất giọng quá tệ, sao không thử những bài tập thể dục sau đây.

Cardio

Bài tập thể dục với Cardio

Ảnh: trainlikeangle

Không chỉ là bài tập giảm cân, cardio còn là phương pháp tăng sức bền cơ bản cực hiệu quả. Khi hát, bạn cần nội lực rất nhiều, cơ bụng và lưng sẽ căng cứng hỗ trợ quá trình lấy hơi cho cơ thể. Chạy bộ, nhảy dây hay đạp xe sẽ giúp đẩy nhanh nhịp tim và tuần hoàn máu. Bạn sẽ ngạc nhiên với khả năng duy trì hơi thở của mình và đảm bảo rằng sẽ không bị hụt hơi khi hát nữa.

YogaCác bài tập thể dục bằng phương pháp Yoga

Ảnh: betterlife

Đương nhiên rồi, những bài tập thở của Yoga là cách tuyệt vời để bạn học được khả năng lấy hơi và điều hòa nhịp thở. Các bài tập yoga còn giúp cải thiện sự dẻo dai, linh hoạt của cơ thể, điều này tác động trực tiếp đến tư thế của bạn khi hát. Tư thế là yếu tố quyết định, bạn có cảm thấy khi ngồi thẳng lưng hay khi đứng sẽ giúp bạn hát hay và không bị hụt hơi hay không? Chính xác rồi, hãy luyện Yoga để cảm nhận cơ thể mình  và tìm ra tư thế hoàn hảo để hát nhé!

Chống đẩy hay gập bụng

Bài tập thể dục với phương pháp gập bụng hay chống đẩy

Ảnh: womenshealth

Để làm gì nhỉ? Chống đẩy sẽ là bài tập thể dục tuyệt vời cho cơ ngực, giúng chúng khỏe mạnh hơn và hỗ trợ đắc lực cho quá trình lấy hơi của phổi. Còn gập bụng thì sao? Động tác này không chỉ đơn giản giúp bạn có "vòng eo 56" mà còn là biện pháp hữu hiệu để tăng khả năng lấy hơi từ bụng. Ngực săn chắc và bụng khỏe mạnh thì ca hát chỉ là chuyện nhỏ.

BodyCombat

Bài tập thể dục với phương pháp body combat

Ảnh: workoutdaily

Với những động tác đấm đá theo vũ điệu sôi động, BodyCombat không chỉ là bài tập thể dục giúp bạn rèn vũ đạo mà còn là cách rèn sức bền tuyệt vời nữa đấy. Một giờ tập luyện cùng BodyCombat sẽ khiến bạn ướt đẫm mồ hôi, tập luyện thường xuyên thì dù có vừa nhảy vừa hát live cũng chẳng thành vấn đề.

Làm ca sĩ không khó, nhưng muốn trở thành một ca sĩ tuyệt vời thì ngoài luyện thanh nhạc đừng quên tập luyện để tăng sức bền và nội lực bạn nhé.

Hải Anh (CALIPSO)

Xem thêm: 4 BÍ KÍP GIÚP BẠN LUYỆN TẬP BỘ MÔN KICKFIT HIỆU QUẢ HƠN

Tin liên quan

5 lý do khiến bạn quyết định tập Pilates ngay lập tức

5 bài tập đơn giản sở hữu ngay vòng eo thon nhỏ giúp nàng tự tin khoe dáng

Top 5 cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả

Giảm mỡ bắp tay hiệu quả và nhanh chóng với 3 bài tập kèm mẹo vặt đơn giản

Hé lộ lịch tập gym tăng cân cho nữ với 5 buổi mỗi tuần

Top 3 bài tập tăng vòng 1 và 3 tự nhiên cho các bạn