Giảm cân

Muốn giảm cân nhanh, tham khảo ngay cách kiểm soát calo nạp vào cơ thể

Kiểm soát lượng calo là một trong những nguyên tắc cơ bản của việc giảm cân nhanh. Bạn có biết rằng, khi lượng calo nạp vào cơ thể nhiều hơn lượng calo tiêu thụ sẽ hình thành mỡ thừa. Tuy nhiên, vấn đề nan giải là rất ít người kiểm soát được lượng calo nạp vào.

Muốn giảm cân nhanh, bạn cần kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể bên cạnh quá trình tập luyện thể dục nghiêm túc. Và đó là điều không thể bỏ qua. Hãy tham khảo các cách kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể từ CFYC, hi vọng đây sẽ là chìa khoá giúp bạn giảm cân nhanh hiệu quả.

Giảm kích thước vật đựng thức ăn

Một trong những cách thông minh trong việc cắt giảm calo là chọn chiếc đĩa nhỏ hơn cho món ăn trong bữa tối của bạn. Khi ăn uống, chúng ta thường có cảm giác “no bụng, đói con mắt”, vì thế điều này sẽ giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn của mình tốt hơn. Ngoài kích thước ra, màu sắc bát đĩa cũng quan trọng, hãy chọn bát đĩa có màu sắc tương phản với thức ăn bạn ăn.

Uống nhiều nước 

Một cốc nước lớn trước mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn giảm lượng calo nạp cơ thể. (Ảnh: faveable)

Uống một cốc nước lớn trước mỗi bữa ăn là cách giúp bạn giảm lượng calo nạp vào cũng như giảm cơn đói, rất tốt trong quá trình giảm cân nhanh. Nước là một trong đồ uống hoàn toàn không có calo và tốt cho sức khỏe nhất. Nếu bạn cảm thấy uống nước trắng quá khó khăn, hãy thử nước uống có hương vị để đánh lừa bản thân uống nhiều nước hơn mỗi ngày. 

Thay gạo trắng bằng gạo lứt

Gạo lứt giá trị dinh dưỡng cao nhưng lượng calo thấp sẽ giúp ích cho việc giảm cân. (Ảnh: Eva)

Gạo lứt chứa thành phần giá trị dinh dưỡng cao hơn đáng kể loại gạo trắng thông thường, nhưng lại vô cùng thấp calo, mà còn có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Tránh xa thực phẩm chiên

Thay vì dùng những món ăn  béo ngậy với dầu mỡ thì bạn nên làm chín thức ăn như hấp, luộc. (Ảnh: texaschicken)

Mỗi thìa dầu được nêm vào khi nấu ăn sẽ khiến cơ thể bạn có thêm 124 calo. Thay vì thưởng thức những món ăn chiên, rán béo ngậy với dầu mỡ thì bạn nên áp dụng phương pháp làm chín thức ăn như hấp, luộc. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế các loại dầu ăn đang sử dụng bằng dầu húng quế để tinh giảm thêm 40 calo cho mỗi khẩu phần ăn.

Đếm kỹ số lượng đồ ngọt ăn vào

Bất kể bạn thèm đồ ngọt đến như thế nào, bạn nên hạn chế ngay từ bây giờ. (Ảnh: popsugar)

​Có thể bạn chưa biết đường trong ​đồ ngọt tăng nguy cơ nhiều bệnh nguy hiểm, bao gồm béo phì, tiểu đường và bệnh tim mạch. Do vậy, bất kể bạn thèm đồ ngọt đến như thế nào, bạn nên hạn chế ngay từ bây giờ. Ăn một bữa đồ ngọt một tuần một lần có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với sức khỏe và nỗ lực giảm cân của bạn.

Ăn trứng vào bữa sáng

Ăn trứng cung cấp cho bạn đủ năng lượng và no bụng cho tới bữa trưa. (Ảnh: Shutterstock)

Nếu bạn đang tính toán lượng calo nạp vào cơ thể, hãy chọn ăn trứng vào bữa sáng. Thực tế, bắt đầu ngày với bữa sáng giàu protein với trứng là cách tuyệt vời giúp bạn no lâu hơn và giảm lượng calo nạp vào. Với chỉ 70 calo, trứng là nguồn vitamin chất lượng cao cũng như vitamin A và chất béo. ​Ăn trứng cung cấp cho bạn đủ năng lượng và no bụng cho tới bữa trưa. 

Uống trà xanh

Catechin trong trà xanh cực kỳ tốt cho khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể bạn. (Ảnh: chichilicious)

Uống trà xanh hơn là cà phê là một cách hiệu quả giúp bạn kiểm soát lượng calo nạp vào. Catechin trong trà xanh cực kỳ tốt cho khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể bạn. Chúng giúp sinh nhiệt trong cơ thể bạn, từ đó đốt cháy thêm calo. ​Thay thế một tách trà bình thường hay cà phê bằng một tách trà xanh hữu cơ. Uống 2 hoặc 3 tách trà mỗi ngày. 

Chia nhỏ bữa ăn

Thay vì dọn toàn bộ món ăn ra và ngồi tại bàn từ đầu tới cuối, hãy để thức ăn tại bếp và chia nhỏ khẩu phần ăn thành nhiều lần. Việc đi lại khi phải di chuyển để lấy thức ăn sẽ giúp bạn đốt cháy năng lượng và nhanh chóng có cảm giác no hơn bình thường.

Hạn chế ăn kem tối đa

Kem đem tới một lượng calo không nhỏ mà bạn phải vất vả để đốt cháy. (Ảnh: decapod)

Kem là thức ăn quá hấp dẫn và quyến rũ với nhiều người. Tuy nhiên nó lại đem tới một lượng calo không nhỏ. Bạn chỉ cần nhớ rằng, đối với mỗi 150g kem được cắt giảm tức là bạn vừa hoàn thành việc đốt cháy 550 calo cho cơ thể mà chẳng cần tập luyện vất vả. Nếu muốn giảm cân nhanh, bạn nên hạn chế ăn kem.

Quốc Phong (CALIPSO)

Xem thêm: BỘ PHẬN NÀO TRÊN CƠ THỂ PHỤ NỮ KHÓ GIẢM CÂN, GIẢM MỠ NHẤT

Tin liên quan

Ăn gì để giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần? 

Bật mí cách giảm cân nhanh chỉ với 3 bước đơn giản cực hiệu quả

Bóc trần sự thật về cách giảm cân nhanh nhất bằng thuốc uống có thật sự hiệu quả?

5 nguyên tắc "bất di bất dịch" trong quá trình giảm cân an toàn

​5 tư thế yoga giảm mỡ bụng giúp bạn sở hữu "vòng eo Ngọc Trinh"

Nhảy aerobic hay tập gym giảm mỡ hiệu quả, eo thon và body quyến rũ hơn?