Dinh dưỡng

Mediterranean Diet - Phương pháp ăn kiêng Địa Trung Hải

Bạn đã từng nghe nói đến phương pháp ăn kiêng Địa Trung Hải? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá ra các khía cạnh thú vị của phương pháp ăn kiêng này.

Phương pháp ăn kiêng Địa Trung Hải là gì?

Địa trung hải thực chất là một phần của đại tây dương được vây quanh bởi đất liền: phía Bắc là Châu Âu, phía nam là Châu Phi và phía Đông là Châu Á. Các quốc gia trong khu vực Địa Trung Hải thường được nhắc đến là Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Hy lạp… Và ở đây phương pháp ăn kiêng Địa trung hải chính là áp dụng chế độ ăn lành mạnh dựa trên các loại thực phẩm truyền thống của Ý, Hy Lạp từ những năm 60.

Theo các nhà nghiên cứu, khi ăn theo chế độ Mediterranean diet hay còn gọi là phương pháp ăn kiêng Địa Trung Hải, những người tham gia đều rất khỏe mạnh. Họ không chỉ được hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà còn có thể được ngăn ngừa các cơn đau tim, tiểu đường loại 2, đột quỵ… Tuy nhiên chế độ ăn này không phải ai cũng áp dụng được do không phải nơi nào các loại thực phẩm cũng giống nhau.

Khi áp dụng chế độ ăn của phương pháp ăn kiêng Địa Trung Hải, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Những loại thực phẩm được xếp loại ưu tiên trong chết độ ăn: rau, trái cây, hạt, đâu, khoai tây, ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì, rau thơm, gia vị, cá, hải sản, dầu oliu.
  • Những loại thực phẩm chỉ nên ăn vừa phải: thịt gia cầm, trứng, phô mai và sữa chua,
  • Những loại thực phẩm nên hạn chế mức tối đa: thịt đỏ.
  • Những loại thực phẩm bạn không nên ăn: đồ uống có đường, đồ hộp, ngũ cốc tinh chế, các loại thực phẩm công nghiệp.

(CALIPSO)

 

Xem thêm: CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG “SỐ 5” GIÚP BẠN GIẢM CÂN NHANH NHƯ JENIFER LOPEZ

Tin liên quan

Giải đáp thực hư thắc mắc ăn sữa chua có béo không?

Cà rốt bao nhiêu calo? Ăn cà rốt có tác dụng như thế nào?

Sữa đậu nành có bao nhiêu calo và lợi ích hiệu quả của sữa đậu nành

Lợi ích tuyệt vời khi dùng nước chanh mật ong

10 Bí quyết xây dựng bữa ăn lành mạnh hiệu quả

10 Thực đơn theo chế độ ăn low carb chuẩn nhất 2021