Yoga

Mách bạn 5 kiến thức cơ bản cần có về yoga cho người mới tập

Xu hướng sống lành mạnh với các chế độ luyện tập hàng ngày được đông đảo bộ phận giới trẻ theo đuổi. Một trong những bộ môn rèn luyện sức khỏe và cơ thể được nhiều người lựa chọn chính là Yoga. Yoga cho người mới tập cần tuân thủ các nguyên tắc và kiến thức cơ bản. Cùng tìm hiểu về 5 kiến thức cơ bản cần có về yoga cho người mới tập qua bài viết sau đây. 

5 kiến thức cơ bản cần có về yoga cho người mới tập

Trang phục và phụ kiện Yoga cho người mới tập

Yoga cho người mới tập cần chú ý đến 2 yếu tố quan trọng bao gồm trang phục và phụ kiện. Để việc luyện tập mang đến hiệu quả, cũng như mang đến cảm giác thư giãn bạn cần mang những trang phục dành riêng cho Yoga. Các nàng nên lựa chọn quần legging co giãn tốt, cùng áo thun mềm mại để thực hiện các bài tập một cách dễ dàng thoải mái nhất. 

yoga cho người mới tậpTrang phục và phụ kiện Yoga cho người mới tập (Nguồn ảnh: Internet)

Trang phục dành cho việc tập Yoga phải đảm bảo các yếu tố như co giãn tốt, mềm mại và thoải mái với người mặc. Đối với những ngày đông, các nàng có thể lựa chọn thêm áo jacket dáng dài khoác ngoài để bảo vệ và giữ ấm cơ thể.

Thảm tập là phụ kiện không thể thiếu với Yoga cho người mới tập Bạn nên mua sản phẩm Yoga chất lượng nó sẽ giúp bạn trượt hay gặp phải các vết thương và đau đớn trong quá trình tập luyện.

Tìm hiểu qua sách về Yoga

Bạn nên tìm hiểu trước một số sách vở viết về Yoga cho người mới tập. Bạn có thể tìm thấy các kiến thức cơ bản cũng như các kỹ thuật cần nắm vững, để bắt đầu luyện tập Yoga tốt hơn. Ngoài đến với các trung tâm dạy và học Yoga chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo thêm qua sách vở để trau dồi thêm kỹ năng Yoga cho mình.

Một số sản phẩm sách bạn có thể tham khảo như: “101 hướng dẫn thực tế nhất về Yoga”, “Kỹ thuật & Thực hành Yoga toàn tập”, “Yoga cho sức khỏe bền vững”.

Lựa chọn loại hình Yoga phù hợp

Ngoài ra Yoga cho người mới tập còn cần chú ý đến hình thức và loại hình luyện tập phù hợp. Yoga được chia thành nhiều loại hình đa dạng như: Yoga-Intrinity, yoga dây, Yoga bóng, Hot Yoga,... Tùy thuộc theo mục đích luyện tập Yoga như: Giảm cân, tăng cân, tăng cường sức khỏe, thư giãn, trị liệu,... mà bạn có thể chọn các hình thức luyện tập khác nhau. Việc xác định trước mục đích và nhu cầu luyện tập sẽ giúp hiệu quả tập luyện Yoga được nâng cao.

yoga cho người mới tập Lựa chọn loại hình Yoga cho người mới tập phù hợp (Nguồn ảnh: Internet)

Thời gian tập Yoga cho người mới tập 

Thời gian tập luyện đóng vai trò quan trọng đến kết quả mà Yoga mang lại cho chúng ta. Theo nghiên cứu thời gian thích hợp nhất, để luyện Yoga cho người mới tập chính là sáng sớm và tối muộn. Vào sáng sớm tinh thần con người tỉnh táo nhất, các bài tập sẽ giúp đánh thức cơ thể và bắt đầu ngày mới đầy hứng khởi cho bạn.

Trong khi đó, buổi tối cơ thể mệt mỏi bài tập sẽ giúp thư giãn và thả lỏng tinh thần tốt hơn. Nếu tập vào buổi sáng bạn nên tập các bài tập thở sau đó mới đến các bài tập cơ thể. Ngược lại nếu tập vào buổi tối các bạn nên tập bài tập động tác trước sau đó mới đến bài tập thở. 

Chế độ ăn uống khi tập Yoga

Áp dụng chế độ ăn uống khoa học là nguyên tắc cần nắm vững trong yoga cho người mới tập. Trước khi bắt đầu tập luyện, bạn nên để bụng rỗng trong khoảng 2 giờ. Nếu quá đói bạn chỉ nên ăn nhẹ với lượng nhỏ. Việc để bụng no có thể khiến bạn cảm thất nặng nề và mệt mỏi trong và sau buổi tập. 

Tham gia ngay lớp Yoga cho người mới tập Gentle Yoga tại California Fitness 

Qúy vị và các bạn có nhu cầu nâng cao sức khỏe, giảm cân, giải tỏa căng thẳng có thể tham gia ngay lớp Yoga cho người mới tập Gentle Yoga tại California Fitness. Trung tâm thể hình chuẩn Quốc tế của chúng tôi cung cấp các lớp học Yoga chuyên nghiệp phù hợp với từng đối tượng học viên. 

yoga cho người mới tậpTham gia ngay lớp Yoga cho người mới tập Gentle Yoga tại California Fitness
(Nguồn ảnh: California Fitness)

Phân cấp lớp học Gentle Yoga tại California Fitness

  • Mới bắt đầu Beginners (B): Đây là lớp Yoga cho người mới tập với các khái niệm và tư thế cơ bản trong Yoga. 
  • Đa Cấp Multi-level (M): Đây là lớp học Yoga tổng quát với cường độ nhanh hơn bao gồm nhiều hội viên hơn. 
  • Trung Cấp Intermedia (I): Lớp học Yoga này chuyên đào tạo các động tác Yoga chuyên sâu mang đến hiệu quả cho tim mạch, thăng bằng, sức mạnh, sự linh hoạt,  và thư giãn sâu.
  • Nâng cao Advanced (A): Đây là lớp học Yoga dành cho những người đã tập Yoga thường xuyên

yoga cho người mới tậpCác loại hình Yoga cho người mới tập (Nguồn ảnh: California Fitness)

Các loại hình Yoga phổ biến cho người mới bắt đầu

  • Yoga Therapy: Đây là phương pháp trị liệu bằng Yoga thích hợp cho Yoga cho người mới bắt đầu hoặc người đã tập chuyên. Loại hình Yoga này giúp trị liệu các vấn đề như: đau cổ - lưng, cao huyết áp, người bị chấn thương thể thao, bệnh xương khớp,...
  • Hatha Yoga: Đây là hình thức Yoga cổ xưa nhất với các tư thế tốt cho cả tinh thần và cơ thể. Hatha yoga luyện tập các bài tập thở là chủ yếu giúp thanh lọc cơ thể tối ưu. 
  • Yoga Hot: Đây hình thức Yoga cho người mới tập có tác dụng giảm cân nhanh chóng. Bài tập mang đến các công dụng giảm căng cơ, tăng cường bài tiết, lưu thông máu và khả năng tình dục, sinh sản. 

California Fitness vừa mang đến các kiến thức cơ bản về Yoga cho người mới tập đến quý bị và các bạn qua nội dung bài viết trên đây. Đơn vị của chúng tôi hiện đang cung cấp các lớp dạy và học Yoga từ cơ bản đến nâng cao. Bạn có thể trực tiếp trải nghiệm các lớp học và dịch vụ chuyên nghiệp tại California Fitness. Liên hệ ngay với chúng tôi qua qua hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để nhận các ưu đãi hấp dẫn ngay hôm nay.

Tin liên quan

Tập yoga tại nhà đúng cách cần thực hiện đúng 6 nguyên tắc vàng

Cùng tìm hiểu ý nghĩa của lời chào Namaste trong bộ môn yoga

5 bài tập yoga cho người mới tập bạn có thể thử ngay

Tăng cân chỉ là chuyện nhỏ cùng 3 bài tâp yoga cơ bản tại nhà dành cho "hội cò hương"

3 bước tập yoga cơ bản bạn có thể thử ngay

California Fitness & Yoga - địa điểm yoga quận 10 đáng trải nghiệm nhất dành cho bạn