Khỏe & Đẹp

Mách bạn 4 thói quen tạo nên động lực tập gym cho đầu năm mới

Bạn đã từng bao giờ hạ quyết tâm tập gym nhưng rồi lại từ bỏ chưa? Bởi việc tham gia một lớp thể hình nào đó không khó, nhưng duy trì động lực tập gym như thế nào mới là vấn đề quan trọng. Nếu chúng ta vẫn còn đang chưa biết làm thế nào để có thể duy trì động lực tập gym, hãy tham khảo bài viết dưới đây. California Fitness & Yoga chia sẻ đến bạn những bí quyết tạo nên thói quen giúp duy trì động lực để tập gym hiệu quả.

4 bí quyết tạo nên thói quen giúp duy trì động lực tập gym

1. Lên kế hoạch và đặt mục tiêu cho bản thân

Để duy trì động lực tập gym thì một trong những việc mà chúng ta cần làm là lên kế hoạch và đặt mục tiêu cho bạn thân.

động lực tập gymViệc đặt ra mục tiêu và đạt được nó sẽ làm bạn thêm phấn khởi để duy trì động lực tập gym tốt hơn (Nguồn: Internet)

Việc xác lập mục tiêu là cách để tạo động lực để bắt đầu lại và thúc đẩy bạn tiến xa hơn. Chẳng hạn như việc tăng thời gian, quãng đường hoặc số bước đi bộ mỗi tuần, tăng số buổi tập gym... Không cần đặt những mục tiêu quá cao, quá xa vời, bạn hãy bắt đầu bằng những thử thách nhỏ đem lại niềm vui cho bản thân. Một khi đạt được mục tiêu, bạn sẽ có nghị lực để tiến xa hơn.

2. Nghỉ ngơi giữa hiệp từ 60 giây - 90 giây

Một trong những thói quen mà bạn cần duy trì động lực tập gym của mình đó là nên dành ra nghỉ ngơi giữa mỗi buổi tập. Chẳng hạn như khi tập tạ để cơ bắp nở và dày lên thì chỉ nên nghỉ từ 60 đến 90 giây giữa các hiệp tập là vô cùng cần thiết. Các chuyên gia cũng luôn khuyến khích mọi người nên nghỉ ngơi ở mức tối thiểu, tức lý tưởng nhất là khoảng 60 giây. Sau đó, bạn sẽ có năng lượng nhiều hơn ở những buổi tập tiếp theo. 

3. Không được nôn nóng

https://lh6.googleusercontent.com/9ry_l8t0AnTntTui55BFbRgCerdjmbXcJFQ7vGZdK_RtqHjtred9Y9skIDFytSLsQTpq2ckNVWh0sLhYL93xkToPMnRpfJD0sKOnwIgn59asJAtUtsyufD8E007PcVdK4ZNukpnG

Việc kiên nhẫn luyện tập sẽ giúp bạn duy trì được thói quen và động lực tập gym tốt hơn (Nguồn: Internet)

Bất kể là tập gym hay vấn đề gì đi nữa, kiên nhẫn không được nôn nóng là một trong những điều kiện tiên quyết để đạt được thành công. Mỗi ngày, nếu không có thời gian, bạn có thể dành ra ít phút để thực hiện một vài bài tập đơn giản. Điều này sẽ giúp cơ thể khỏe và duy trì được thói quen cũng như động lực tập gym cho chúng ta.

4. Tìm người cùng tập luyện

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn tìm được người luyện tập chung. Đây chính là cách giúp bạn duy trì động lực tập gym của mình tốt hơn. Việc lên kế giúp bạn có trách nhiệm hơn. Tập luyện cùng nhau, động viên nhau khi hoàn thành một buổi tập, khi đạt một mục tiêu nào đó cũng là nguồn cảm hứng cho việc tập luyện của bạn đấy.

Tập gym mỗi ngày cùng trung tâm thể hình California Fitness & Yoga

Tham gia một lớp tập gym không khó, nhưng duy trì động lực tập gym như thế nào mới là điều khó nhất. Để giúp bạn hình thành thói quen tập gym, chúng ta có thể tham gia những trung tâm thể hình với trang thiết bị hiện đại và có các huấn luyện viên chuyên nghiệp. California Fitness & Yoga chính là một trong những trung tâm thể hình 5 sao đang được nhiều người yêu thích.

động lực tập gym

Luyện tập trong không gian hiện đại và trang thiết bị tiện nghi sẽ mang lại cho bạn động lực tập gym tốt hơn (Nguồn: Internet)

Đến với California Fitness & Yoga bạn sẽ được tham gia tập luyện trong hệ thống phòng tập đẳng cấp, chuẩn 5 sao, được trang bị đầy đủ máy móc và trang thiết bị hiện đại. Điều này sẽ giúp bạn có tình thần cũng như động lực tập gym hơn rất nhiều.

Các huấn luyện viên tại California Fitness & Yoga đã được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thể dục thể hình. Tại đây bạn sẽ được tư vấn về và đưa ra các lớp học hiệu quả nhất dựa trên thể trạng và nhu cầu của mỗi người. Các huấn luyện viên sẽ nhiệt tình hướng dẫn các bài tập hiệu quả nhất theo mong muốn của bạn để giúp bạn duy trì động lực tập gym của mình tốt hơn. 

Tham gia lớp tập gym tại trung tâm thể hình California Fitness & Yoga - Cơ hội để bạn sở hữu body đáng mơ ước

Với mong muốn giúp bạn duy trì động lực tập gym của mình để giúp bạn có cơ hội sở hữu body đáng mơ ước, California Fitness & Yoga giới thiệu đến bạn một số lớp học đang được nhiều người ưa thích hiện nay:

Cali Beat

động lực tập gym

Cali beat là lớp học giúp bạn giảm mỡ thừa hiệu quả để có động lực tập gym sở hữu body chuẩn hơn (Nguồn: California Fitness & Yoga)

Cali Beat là một trong những lớp học mà chúng ta không nên bỏ qua. Bởi bộ môn này là sự kết hợp các bài tập gym giảm cân nam như: lunges, squat, plank giúp nâng cao sức bền, giảm cân hiệu quả. Chỉ với 55 phút tập luyện là bạn có thể “tiễn” hơn 700 calo dư thừa khỏi cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn có động lực tập gym để sở hữu body mơ ước hơn rồi đấy. 

Cali Ride

Đây là lớp đạp xe có cường độ cao và mang lại trải nghiệm thực tế cảm giác đạp xe chinh phục mọi cấp độ. Cali Ride có thể nói là lớp tập gym giảm cân nhanh chóng với 45 phút luyện tập trên nền âm nhạc sôi động. Một khi duy trì động lực tập gym với lớp học này, bạn sẽ dễ dàng đốt cháy khoảng 500 calo cho mỗi lần lên lớp.

Body Pump

Body Pump chính là một sự lựa chọn tuyệt vời với các động tác kết hợp tạ cỡ nhỏ và trung. Mỗi bài tập thường kéo dài 55 phút nhằm giúp bạn đốt cháy calo và giúp cơ thể săn chắc, phát triển vùng cơ trung tâm. Đồng thời con tăng cường sự dẻo dai của khung xương, giúp bạn khỏe mạnh hơn, có tinh thần và động lực tập gym hơn nữa.

Với những thông tin được chia sẻ trên đây, California Fitness & Yoga đã giúp bạn “bỏ túi” những bí quyết giúp bạn duy trì động lực tập gym. Để tham gia vào các lớp học đa dạng tại đây, liên hệ ngay với chúng tôi thông qua hotline 1800 6995 hoặc để lại tin nhắn tại đây để được tư vấn cụ thể. Chúng tôi hy vọng sẽ là người bạn đồng hành tốt nhất của bạn trên con đường lấy lại sắc vóc chuẩn và body đáng mơ ước.

Tin liên quan

Sở hữu vòng 3 căng trong cùng 3 bài tập squat mông đơn giản và hiệu quả 

Tập võ taekwondo và 4 lợi ích không phải ai cũng biết

Nhảy dây và 4 công dụng tuyệt vời 

Cách làm chân dài và thon hiệu quả cùng bài tập đơn giản 

Xử lý nọng cằm không cần phẫu thuật với 6 phương pháp đơn giản

Squat là gì? Có bao nhiêu động tác Squat bạn cần biết?