Yoga

6 lợi ích khi tập yoga từ bậc thầy Yoga Ấn Độ của CFYC bạn muốn biết

Đăng tải vào ngày 21/02/2018

Yoga là môn tập thể dục ngày càng được nhiều người biết đến và yêu thích trong những năm trở lại đây. Điều đặc biệt của bộ môn này là nó phù hợp cho mọi đối tượng, không phân biệt giới tính và tuổi tác. Ngoài ra, bạn có thể luyện tập Yoga ở bất cứ đâu: tại trung tâm, tại nhà, bên cạnh bãi biển xanh mát hoặc trên các đỉnh núi cao trong lành. 

Ngoài hai lý do nêu trên, liệu bạn có biết những lợi ích khi tập Yoga nào khác mà bộ môn Yoga có thể đem lại? Hãy cùng tìm hiểu cùng bậc thầy Yoga của Ấn Độ Mr. Sriram Muthumani - Senior District Yoga Manager thuộc trung tâm California Fitness & Yoga dưới đây nhé.

 

1. Yoga giúp bạn xả stress hữu hiệu

Yoga được biết tới là một bộ môn thiền. Mỗi khi tập Yoga, cơ thể bạn sẽ được dịp giải phóng khỏi những lo toan, phiền muộn trong cuộc sống. Yoga dạy chúng ta cách thả lỏng cơ thể và hít thở đúng cách, khiến máu lưu thông tốt hơn và vì thế tinh thần chúng ta sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

 

2. Yoga giúp bạn giải tỏa tâm lý chán nản

Stress và tâm lý chán nản có sự tương quan tới nhau. Tuy nhiên stress là tâm trạng ngắn hạn, tích tụ nhiều lần và lâu dài sẽ dễ sinh ra tâm lý chán nản kéo dài, là tiền đề của căn bệnh trầm cảm trong xã hội hiện đại. Bất cứ ai đang trải qua giai đoạn tâm lý chán nản, trầm cảm, hoặc mất động lực vào cuộc sống thì có lẽ bạn nên thử tập bộ môn Yoga. Sự thiền định của bộ môn này sẽ giúp bạn tĩnh tâm tìm lại động lực cho bản thân tốt hơn.

3. Cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung

Nếu tâm thế chúng ta luôn tươi tỉnh, thoải mái, bao muộn phiền đều trở nên thanh thản và nhẹ nhàng thì chắc chắn việc cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung là điều dễ dàng. Cuộc đời có bao lâu mà phải lo âu đúng không? Nhẹ nhàng hít vào, thở ra, giữ cho nhịp tim đều đặn, hơi thở chắc khỏe, bạn sẽ có một cái đầu minh mẫn và tự tin hơn.

 

4. Khả năng tiếp thu kiến thức mới tốt hơn

Việc tiếp thu kiến thức mới thường gặp nhiều vấn đề ở những người có tuổi. Bởi sức dẻo dai của người già thường kém hơn người trẻ, do họ phải lo nghĩ nhiều hơn về cơm, áo, gạo tiền và tỉ thứ khác trong cuộc sống. Việc giải phóng bản thân khỏi những lo toan thường nhật ấy sẽ giúp bạn có khả năng tiếp thu nhiều thông tin và kiến thức bổ ích mới trong cuộc sống. 

5. Tăng sức dẻo dai, sức bền và sự cân bằng cho cơ thể

Có lẽ đây là lợi ích khi tập yoga được nhiều tín đồ của bộ môn này nhắc đến nhất. Một cơ thể mạnh khỏe, dẻo dai, cân bằng và tràn đầy sức sống nhờ những cơ thế căng, dãn toàn thân đầy hiệu quả.

 

6. Yoga cho bạn một lối suy nghĩ tích cực

Vâng, có lẽ giữa những bộn bề của cuộc sống, sự hối hả của công việc và các mối quan hệ khiến nhu cầu được tĩnh lặng và thiền định được đánh giá cao hơn bao giờ hết. Và nhờ những giây phút như thế, bạn có cơ hội nạp thêm năng lượng cùng những tư duy tích cực, đồng thời sẽ cảm nhận được nhiều hơn về sự may mắn của bản thân so với nhiều người khác. 

Với những lợi ích khi tập yoga kể trên, bạn còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký ngay cho mình một lớp học Yoga tại một trong các câu lạc bộ thuộc trung tâm California Fitness & Yoga nhỉ? Tại đây, các bạn hoàn toàn được học bởi đội ngũ chuyên gia bậc thầy về Yoga đến từ Ấn Độ. Cùng mình TÌM HIỂU TẤT CẢ LỚP HỌC YOGA TẠI CALIFORNIA FITNESS & YOGA nhé.

 

GiangGina (Calipso)
Ảnh minh họa: CFYC

Xem thêm: BẠN ĐƯỢC GÌ KHI KIÊN TRÌ TẬP YOGA 2 NĂM?

Tin liên quan

Các tư thế yoga nâng cao tập trung vào cánh tay (Phần 2)

Các tư thế Yoga nâng cao tập trung vào cánh tay (Phần 1)

Những bài tập yoga cơ bản cho đôi chân thư giãn dành cho người mới bắt đầu (Phần 2)

Những bài tập Yoga cơ bản giúp đôi chân thư giãn cho người mới bắt đầu (Phần 1)

Yoga giảm mỡ bụng cho người mới bắt đầu (Phần 2)

Yoga giảm mỡ bắp tay cho người mới bắt đầu (Phần 2)