Dinh dưỡng

Calories là gì? Làm gì để giảm calories mà không bị đói

Calories là gì? Rất khó để đong đếm được lượng calories thật sự có trong mỗi bữa ăn. Bạn chỉ có thể kiểm soát cân nặng qua cách ăn uống hợp lí và có chế độ luyện tập thể dục khoa học.

[BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI 10 CÔNG THỨC TỪ HẠT CHIA]

[6 ĐIỀU BẠN NÊN THỰC HIỆN VÀO BAN ĐÊM ĐỂ GIẢM CÂN CẤP TỐC]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC CHO MÙA ĐI BIỂN]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI YẾN MẠCH]

Để tăng cân, cần phải nạp lượng calo vào cơ thể nhiều hơn lượng calo được tiêu hao. Ngược lại, nếu lượng calo tiêu hao nhiều hơn lượng calo được nạp vào thì bạn sẽ giảm cân.

Cắt giảm calo không có nghĩa là bạn phải nhịn ăn hay bỏ bữa. Bạn vẫn bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng phải nạp vào ít calo hơn. Để giảm lượng calo nạp vào, bạn nên sử dụng những thực phẩm có hàm lượng calo thấp, giàu chất xơ, nhiều nước để tạo cảm giác no nhanh và no lâu hơn. Từ đó, bạn có thể duy trì một mức calo “thiếu” trong thời gian dài mà không có cảm giác đói hay thèm ăn.

Bổ sung nhiều Protein

Ăn nhiều thực phẩm giàu protein có thể làm giảm sự thèm ăn của bạn, cắt giảm khoảng 60% cảm giác đói và làm tăng lượng calo bạn đốt cháy.

Khi nói đến giảm cân, protein được xem là vua của các chất dinh dưỡng. Thêm protein vào chế độ ăn uống của bạn là cách đơn giản, hiệu quả và ngon nhất để giảm cân với kết quả tốt nhất. Đặc biệt protein sẽ giúp bạn ngăn chặn hoặc giảm đáng kể nguy cơ bị tăng cân trở lại.

protein được xem là vua của các chất dinh dưỡng

Ăn nhiều thực phẩm giàu protein có thể làm giảm sự thèm ăn của bạn, cắt giảm khoảng 60% cảm giác đói và làm tăng lượng calo bạn đốt cháy.

Nhiều nghiên cứu cho thấy protein giúp cơ thể bạn tăng tốc độ chuyển hóa và góp phần làm giảm sự thèm ăn. Đơn giản là vì protein cần nhiều năng lượng để chuyển hóa, một chế độ ăn giàu protein có thể làm tăng lượng calo đốt cháy lên đến 80-100 calo mỗi ngày.

bổ sung protein vào bữa ăn sẽ giảm khoảng 30% lượng calo, điều đó giúp họ ăn ít hơn 441 calo mỗi ngày

Các chuyên gia dinh dưỡng cho thấy những người bổ sung protein vào bữa ăn sẽ giảm khoảng 30% lượng calo, điều đó giúp họ ăn ít hơn 441 calo mỗi ngày

Đừng nghĩ Coke light là không đường

Nước ngọt đóng chai, nước ép hoa quả thậm chí là coke light không đường được liệt kệ vào danh mục thực phẩm vỗ béo nhanh nhất trong chế độ ăn uống hiện đại. Do đó, bạn nên loại bỏ chúng ra khỏi chế độ ăn uống của mình nếu đang theo đuổi bất kì chế độ giảm cân nào.

Nước uống có đường tăng nguy cơ béo phì

Nước uống có đường tăng nguy cơ béo phì

Viện nghiên cứu Hoa Kì đã chỉ ra rằng đồ uống có đường làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, đặc biệt ở trẻ em lên tới 60% . Hơn nữa, chúng còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tiêu hóa và làm tăng nguy cơ của tất cả các loại bệnh.

Uống nước kể cả khi không thấy khát

Một ngày bạn nên uống lượng nước tối thiểu bằng 3% trọng lượng cơ thể. Nếu mùa hè hoặc vận động ra nhiều mồ hôi, bạn nên bổ sung thêm lượng nước theo nhu cầu của cơ thể mình. Uống khoảng 2 lít nước (hoặc 8 ly nước) mỗi ngày có thể giúp bạn đốt cháy khoảng 96 calo mỗi ngày. Uống nửa lít nước trước các bữa ăn chính khoảng 30 phút sẽ giúp bạn giảm cân nhiều hơn 44% trong khoảng 12 tuần.

Uống khoảng 2 lít nước (hoặc 8 ly nước) mỗi ngày có thể giúp bạn đốt cháy khoảng 96 calo mỗi ngày

Uống khoảng 2 lít nước (hoặc 8 ly nước) mỗi ngày có thể giúp bạn đốt cháy khoảng 96 calo mỗi ngày

Tập thể dục

Khi chúng ta nạp ít calo hơn, cơ thể chúng ta sẽ luôn có xu hướng đốt cháy nó ít hơn. Và đó là lý do tại sao khi hạn chế lượng calo trong thời gian dài có thể làm suy giảm đáng kể quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn.

Hơn nữa, việc hạn chế calo trong thời gian dài không chỉ làm mất khối lượng cơ bắp mà còn làm chậm hoặc trì trệ quá trình trao đổi chất của bạn. Và tập thể dục thường xuyên chính là giải pháp tốt nhất giúp bạn khắc phục tình trạng này.

Tập thể dục giúp giảm cân nhanh, hiệu quả

Tập thể dục giúp giảm cân nhanh, hiệu quả

Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục sẽ giúp bạn giảm cân nhanh, hiệu quả hơn, sống thọ hơn, nguy cơ mắc bệnh thấp hơn, nhiều năng lượng hơn và cảm thấy sảng khoái hơn mỗi ngày.

[BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI 10 CÔNG THỨC TỪ HẠT CHIA]

[6 ĐIỀU BẠN NÊN THỰC HIỆN VÀO BAN ĐÊM ĐỂ GIẢM CÂN CẤP TỐC]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC CHO MÙA ĐI BIỂN]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI YẾN MẠCH]

Pyn Trần

Model : My Thương
Photo : Long Trần CA Studio

Trang phục : Nike

Tin liên quan

Top 5 loại trái cây giảm cân hiệu quả bạn không thẻ bỏ qua

Giải đáp thắc mắc "Ăn gì giảm mỡ bụng" với 6 loại thực phẩm

Chế độ ăn cho người tập Gym và 3 món ăn healthy bạn phải thử

Hé lộ 10 thực phẩm hỗ trợ quá trình tập gym giảm mỡ bụng

Chế độ dinh dưỡng cho người gầy và các nguyên tắc cần biết

Tăng chiều cao tuổi dậy thì với chế độ ăn uống hợp lý