GroupX & Dance

Kickboxing là gì? Tất tần tật về Kickboxing khiến bạn ngỡ ngàng

Dù đã xuất hiện từ khá lâu nhưng gần đây, kickboxing mới nổi lên như là một phương pháp tập luyện đầy thú vị nhưng không kém phần hiệu quả. Môn thể thao này mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe, cũng như tinh thần và ý chí cho người tập. Trong bài viết dưới đây, California Fitness sẽ giải đáp tất tần tật những thắc mắc của bạn về kickboxing. Tìm hiểu ngay nào!

1. Kickboxing là gì?

Ra đời ở châu Á trong những năm 70 của thế kỷ trước, kickboxing là sự kết hợp của nhiều môn võ như karate, muay Thái...với những đòn đánh đầy mạnh mẽ. Với sự hiệu quả của mình, loại hình thể thao này dần phát triển và phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. Khi du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây, đây được xem như một phương pháp tập luyện mới mẻ, thời thượng và ngày càng thu hút người tập. Không chỉ có phái mạnh tham gia mà khá đông các nàng cũng say mê với môn thể thao này.

kickboxing đang dần trở nên được ưa chuộng tại Việt NamKickboxing ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng ở cả nam và nữ
(Ảnh: Internet)

2. Những thế đấm, đá kickboxing cơ bản

Đúng như tên gọi của mình, “kick” (đá) và “boxing” (quyền anh), kickboxing là sự kết hợp giữa các đòn đá đầy uy lực trong muay thái. Đồng thời kết hợp nhuần nhuyễn với sự di chuyển linh hoạt, nhanh nhạy và những cú đấm mạnh mẽ của boxing. Sau đây là một số thế đấm, đá cơ bản:

Đấm: Jab/ Cross

Jab là đòn đấm thẳng về phía trước vai, đây được xem là động tác đơn giản nhất trong kickboxing. Trong khi Cross cơ bản giống Jab nhưng đòn đấm này đi xéo qua trước mặt bạn và khi ra đòn thì hơi xoay hông một chút.

Đá: Front kick/ Side kick

Front kick được thực hiện bằng cách đưa đầu gối lên và đá thẳng chân ra phía trước đồng thời dồn sức mạnh vào gót chân. Đây là đòn đá cơ bản trong kickboxing. Trong khi với Sidekick, hướng đá lại nằm bên hông.

Kickboxing kết hợp giữa đòn đấm và đá Kickboxing là sự kết hợp nhịp nhàng giữa các đòn đấm và đá (Ảnh: Internet)

3. Những lợi ích mà kickboxing mang lại:

Giảm cân nhanh chóng: 

Với các bài tập đòi hỏi phải di chuyển, vận động tất cả các vị trí trên cơ thể, bạn sẽ phải tiêu hao một lượng lớn calo. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, 40 phút tập luyện tích cực kickboxing sẽ đốt cháy từ 600-700 calo. Và tất nhiên rồi, bạn sẽ sớm có một vóc dáng cân đối và săn chắc. Các nàng sẽ trông thật sexy với thân hình thon thả, gợi cảm. Trong các chàng cũng cuốn hút không kém với một body săn chắc với những múi cơ quyến rũ.

Tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai:

Khi tập luyện kickboxing, bạn sẽ phải kết hợp hít thở trong từng động tác. Do đó, hệ thống hô hấp và hệ tim mạch sẽ được cải thiện đáng kể. Kéo theo đó là sức bền, khả năng chịu đựng của cơ thể được nâng cao rõ rệt. Cơ bắp, xương khớp cũng dẻo dai và bền bỉ hơn. Không chỉ có vậy, lượng mồ hôi tiết ra sẽ đào thải luôn các chất độc ra ngoài.

Luyện tập kickboxing giúp cơ thể săn chắc Cơ thể săn chắc, khỏe mạnh chính là lợi ích hàng đầu khi tập luyện kickboxing
(Ảnh: Internet)

Giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi:

Khi tức giận hay stress, còn gì “sung sướng” bằng việc được đấm, đá thoải mái. Hãy dồn những căng thẳng, mệt mỏi đang tra tấn đầu óc bạn vào những pha ra đòn mạnh mẽ. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Tinh thần tốt thì mới tiếp tục chiến đấu với công việc, với deadline và gã sếp khó tính được chứ.

Xây dựng sự tự tin, nâng cao khả năng tự vệ:

Tập kickboxing tức là bạn đã “thủ sẵn” cho mình một số thế võ nhất định rồi đấy. Cơ thể bạn đã được làm quen với việc ra đòn, né đòn cũng như phản xạ khi gặp nguy hiểm.  Điều này đặc biệt có ích với các phái yếu trong nhiều trường hợp phải đối mặt với những đối tượng xấu.

Kickboxing giúp giải tỏa căng thẳngNgoài mang lại cơ thể săn chắc, kickboxing còn giúp giải tỏa căng thẳng và nâng cao sự tự tin (Ảnh: Internet) 

4. Rèn luyện cơ thể săn chắc cùng California Fitness và các lớp học KICKFIT & MMA

Dù mang lại rất nhiều lợi ích nhưng về bản chất, kickboxing vẫn là một môn thể thao nên đòi hỏi cách tập luyện đúng cách. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, tránh chấn thương, bạn cần có sự hướng dẫn kỹ thuật đến từ các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Ngoài ra là dụng cụ tập luyện để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tập kickboxing cần đảm bảo về kỹ thuật  Để tập luyện kickboxing đạt hiệu quả và an toàn, bạn cần đảm bảo về kỹ thuật và dụng cụ (Ảnh: Internet)

Là một trong những trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam, California Fitness sở hữu hệ thống phòng tập đạt tiêu chuẩn 5 sao với những trang thiết bị hiện đại, đẳng cấp. Bên cạnh đó là dàn huấn luyện viên giàu kinh nghiệm từng đạt nhiều giải thưởng. Chúng tôi tự tin sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất với bộ môn kickboxing qua các lớp học KICKFIT&MMA. Đến với KICKFIT&MMA, bạn sẽ nhanh chóng có được cơ thể săn chắc cùng tinh thần và ý chí mạnh mẽ. Không chỉ có vậy, sự tự tin và tính kỷ luật cũng được nâng cao rõ rệt. Các lớp học tại California Fitness luôn chào đón tất cả mọi người có đam mê và mong muốn “lột xác” bản thân mình.

 trải nghiệm kickboxing tại California FitnessBên cạnh kickboxing, hãy trải nghiệm KICKFIT MMA tại California Fitness (Ảnh: California Fitness)

Trên đây là tất tần tật những thông tin về kickboxing mà California Fitness muốn giới thiệu tới các bạn. Hy vọng bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích về môn thể thao này. Bên cạnh KICKFIT & MMA, còn rất nhiều các lớp học sôi động khác tại California Fitness đang chờ bạn khám phá.Với uy tín cùng đẳng cấp đã được khẳng định của mình, chúng tôi tự tin phục vụ mọi nhu cầu tập luyện của khách hàng. Nếu cần tư vấn về lịch học và cách tập luyện, hãy liên hệ tới hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được giải đáp tận tình nhé!

Tin liên quan

Tập nhảy cha cha cha với 4 bước cơ bản thực hiện tại nhà

Top 4 bài nhảy hiện đại đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả

Đốt mỡ siêu tốc cùng bộ môn Kickfitness đang "làm mưa làm gió" hiện nay

5 lỗi đạp xe lớn nhất người mới cần tránh

Kickfitness - Chuyên gia đốt mỡ giảm cân "thần thánh"

Top 3 huấn luyện viên dạy nhảy Kpop đình đám từ chương trình Produce 101