Bài tập Nữ

Không nâng tạ nặng được, HIIT để giảm mỡ thừa mùa lễ hội

HIIT được là phương pháp giảm mỡ thừa được rất nhiều tín đồ phòng gym theo đuổi. Tuy nhiên, tập như thế nào để nâng cao thể lực, giảm mỡ nhưng không làm ảnh hưởng đến hệ tim mạch, chấn thương trong quá trình tập không phải ai cũng biết.

Tiệc cuối năm, liên hoan hay cả đám bạn tụ tập ăn uống vào mấy ngày nghỉ khiến bạn ăn mất kiểm soát. Điều này cũng dễ hiểu thôi, có được đám bạn hợp cạ cùng nhau ăn uống vào mấy ngày lễ thì đâu gì tuyệt vời bằng. Bỗng nhiên vài ngày sau bạn cảm thất vô cùng hoang mang khi chiếc quần jeans vừa mặc hôm trước lại chật, chiếc đầm sexy cũng không chiều bạn mà khoe dáng nữa. Đến lúc phải đến ngay phòng tập hay có kế hoạch “tác chiến” cùng mỡ thừa rồi!

Burpees, Jumping jack, Crunch đều là những động tác giảm mỡ rất hữu hiệu trong loạt bài tập HIIT. Những động tác buộc cả cơ thể hoạt động cùng lúc ở cường độ nhanh đẩy nhịp tim lên cao đến mức đốt mỡ. Hiệu quả là thế, nhưng nếu tập sai bạn sẽ cảm thấy rất mệt, choáng váng hoặc thậm chí là đau nhức hết các khớp cơ. Chỉ cần để ý đến những phương pháp tập sau sẽ giúp bạn thực hiện động tác đúng để có hiệu quả hơn.

Cố gắng tập các bài HIIT ít nhất 3-4 buổi mỗi tuần. Để tránh nhàm chán, bạn nên luân phiên thay đổi, phối hợp các bài tập cùng nhau. Nên tập xen kẽ các động tác ở mỗi buổi tập để các nhóm cơ không phải hoạt động quá mức. Với những người vừa bắt đầu tập HIIT, nên gặp huấn luyện viên để đảm bảo đúng kĩ thuật tập, có những bài tập phù hợp với sức bền và thể trạng của mình.

Sau mỗi bài tập HIIT, nên đi bộ thư giãn để thả lỏng, không nên ngồi bệt xuống vì sẽ gây khó thở và cản trở sự lưu thông mạch máu. Nên dành thời gian để nghỉ ngơi trước khi tiếp tục những bài tập hay lớp tập khác, vì khi tập HIIT lượng calories tiêu hao rất lớn, nếu không để cơ thể thư giãn, sẽ dễ dẫn đến đột quỵ.

Nếu muốn kết hợp tập các bài tập khác nhau như tập tạ, body pump, nên sắp xếp cách nhau 6-8 tiếng để cơ thể nhanh chóng được hồi phục. Nếu quá bận rộn với lịch làm việc dày đặc, bạn hoàn toàn có thể tập HIIT sau khi tập tạ. Bào tập giúp bạn đốt cháy nhiều mỡ thừa, giúp cơ bắp sắc nét hơn.

Pyn Trần

Tin liên quan

3 lưu ý giúp hiệu quả hóa quá trình siết cơ bụng không phải ai cũng biết

Khám phá bài tập giảm mỡ lưng siêu hiệu quả và dễ thực hiện dành cho nữ

Tabata và những lợi ích mang lại từ việc tập tabata

Tự tin diện váy ngắn với 5 bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả

Hướng dẫn 5 bài tập thể hình tại nhà không cần tạ nhưng body vẫn đẹp như mơ

Khám phá 3 "tuyệt chiêu" giúp giảm mỡ cánh tay từ được chị em truyền tay nhau tích cực