Bài tập Nữ

Tập thể dục khởi động đúng cách trước khi tham gia đường chạy Color Me Run

Color Me Run không phải là một sự kiện chạy bộ thông thường, đây là một hoạt động vui cuối tuần dành cho tất cả mọi người. Chính vì thế mà Color Me Run đã nhanh chóng được các bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình từ lần đầu tiên tổ chức. Tất cả những gì bạn cần cho đường chạy Color Me Run là một tinh thần thật thoải mái và thực hiện các bước tập thể dục khởi động đúng theo hướng dẫn từ các huấn luyện viên (PT) California Fitness & Yoga Center.

1. Đi bộ

Ảnh: Womenfitness

PT CFYC cho biết khá nhiều người bỏ qua giai đoạn đi bộ khi tập thể dục khởi động trong mỗi buổi chạy. Chỉ cần 3 đến 5 phút đi bộ là bước chuyển tiếp để cơ thể làm nóng, chuyển từ trạng thái hoạt động bình thường sang trạng thái hoạt động mạnh. Quãng chuyển động của cơ thể khi đi bộ cũng tương tự khi tập chạy bộ, vì vậy các cơ, dây chằng và khớp cũng sẽ được làm ấm trong suốt quá trình đi. Việc đi bộ còn giúp máu lưu thông nhiều hơn đến các cơ, giúp bạn sẵn sàng cho giai đoạn chạy.

2. Kéo căng cơ

Ảnh: Womenfitness

Nếu bạn đang chuẩn bị cho các bài chạy nặng hoặc chạy tăng tốc khi về đích, bạn nên dành thêm thời gian thực hiện những bài tập giãn cơ như chạy nâng cao đùi, chạy gót chân chạm mông để các khớp được linh hoạt giúp bạn thực hiện những bước chạy tốt và giảm nguy cơ chấn thương.

3. Sải bước

Giai đoạn sải bước cũng tương tự như giai đoạn chạy, nhưng xen kẽ là những khoảng dừng nghỉ, hoạt động này giúp máu lưu thông nhiều hơn đến các cơ, đồng thời chuyển cơ thể của bạn từ giai đoạn đi bộ sang chạy bộ.

Mỗi buổi tập thể dục khởi động của bạn có thể gồm 5 đến 6 lần sải bước, nhưng đều thực hiện theo quy trình sau: bắt đầu bằng việc chạy chậm, bước nhỏ từ 2 đến 3 phút hoặc hơn; chạy nhanh dần trong một khoảng từ 60 đến 100 mét, sau đó chạy chậm dần lại; đi bộ và lắc nhẹ các cơ chân, sau đó lập lại bước chạy nhanh dần trong 60 đến 100 mét.

4. Nâng cao đùi

Nâng cao đùi là một cách làm nóng cơ thể rất hiệu quả. Bài tập giúp cơ thể làm quen với các chuyển động nhanh và mạnh để thích nghi cao với việc chạy bộ trên thực địa. Đồng thời, động tác cũng giúp kích thích bơm máu nhiều hơn đến các cơ cho bạn những bước chạy đột phá và hạn chế thấp nhất nguy cơ chấn thương.

Color Me Run là một ngày hội thể thao cho bạn thỏa sức với niềm đam mê chạy bộ cũng như có được những khoảnh khắc vui chơi với bột màu khó quên cùng với người thân, bạn bè. Hãy chuẩn bị những vật dụng cần thiết và đừng quên những bài tập thể dục khởi động trước khi chạy mà huấn luyện viên CFYC giới thiệu đến bạn. Chúc bạn có một ngày nhiều niềm vui cùng với Color Me Run.

Bích Phượng (Calipso)

Xem thêm: JEN EMBRY: "CHẠY BỘ VÀ YOGA ĐÃ GIÚP TÔI CHỐNG CHỌI LẠI CĂN BỆNH UNG THƯ VÚ"

Tin liên quan

3 lưu ý giúp hiệu quả hóa quá trình siết cơ bụng không phải ai cũng biết

Khám phá bài tập giảm mỡ lưng siêu hiệu quả và dễ thực hiện dành cho nữ

Tabata và những lợi ích mang lại từ việc tập tabata

Tự tin diện váy ngắn với 5 bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả

Hướng dẫn 5 bài tập thể hình tại nhà không cần tạ nhưng body vẫn đẹp như mơ

Khám phá 3 "tuyệt chiêu" giúp giảm mỡ cánh tay từ được chị em truyền tay nhau tích cực