Bài tập Nữ

Học viên CFYC rèn luyện Muay Thái thế nào?

Bạn đang băn khoăn không biết tập gì để có thể vừa tự vệ vừa phát triển cơ thể toàn diện? Bạn chán những môn võ đã xuất hiện khá lâu tại Việt Nam? Vậy tại sao không thử cùng CFYC tìm hiểu môn võ của người Thái nhỉ? Nó sẽ giúp bạn trở thành một chiến binh thực thụ.

Kinh nghiệm tập luyện các thế đánh và động tác cơ bản của học viên CFYC

Ảnh: CFYC

Tại CFYC, các học viên có cơ hội để tiếp xúc với bộ môn Kickfit được kết hợp với phong cách Muay Thai. Theo như các PT tại đây thì việc có được một nền tảng vững chắc sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh hơn trong môn võ này. Và điều cơ bản đầu tiên cũng là điều quan trọng nhất của một học viên Muay Thái là thế đứng. Một thế đứng tốt vừa có thể giúp bạn che đi những yếu điểm mà đối thủ có thể nhắm vào, vừa giúp bạn tung ra những đòn nhanh, mạnh và hiểm nhất vào đối phương. Việc này đòi hỏi một khả năng linh hoạt trong di chuyển và ra đòn rất cao, cho nên hãy nhớ khởi động trước khi tập và nghe lời huấn luyện viên của mình.

Khi bạn đã học được các thế thủ, thì việc tiếp theo bạn được các PT của CFYC hướng dẫn là cách đấm như thế nào cho đúng, cho chính xác nhất. Bạn đừng nghĩ việc đấm đơn giản chỉ là tác động một lực cực mạnh vào mặt đối thủ. Đấm là cả một nghệ thuật đấy! Nếu bạn biết cách sử dụng nấm đấm thì sẽ tránh được việc gây chấn thương cho cơ thể và tung ra được một đòn đánh cực chất.

Ảnh: CFYC

Điều cơ bản của Muay Thái là các đòn lên gối chết người. Việc rút gối không chỉ đòi hỏi chính xác mà còn phải là nhanh, gọn và mạnh mẽ. Tại CFYC bạn sẽ có một bài tập đặc biệt để luyện tập tốc độ lên gối của mình và làm tăng độ cứng của xương đầu gối để có được những cú lên gối đầy nguy hiểm, đó là đeo tạ vào chân và rút gối mỗi ngày, nếu thườn xuyên làm theo phương pháp này thì kết quả đem đến sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên với chính mình, tốc độ ra đòn của bạn sẽ gia tăng đáng kể và khiến đối thủ  của bạn không kịp thấy đầu gối bạn di chuyển như thế nào.

Khi đã thành thục được các món đòn cơ bản của Muay Thái thì bạn nên tìm cho mình những động tác nâng cao để tập chung rèn luyện. Việc thành thục một số món đòn sẽ giúp bạn nguy hiểm hơn những người biết tất cả.

Chế độ dinh dưỡng của một môn sinh Muay Thái

Ảnh: Deviantart

Cũng như những môn võ khác, Muay Thái cũng đòi hỏi người tập một nền tảng sức khỏe cũng như sức bền tốt. Để có được chúng bạn cần phải thiết lập một chế độ ăn hợp lý, cung cấp đầy đủ calo cho cơ bắp hoạt động trong lúc tập luyện. Chính vì thế khi bạn tập Muay Thái thì đừng nghĩ đến ăn kiêng. Bạn sẽ ngất ngay khi lên sàn đấu đấy! Thêm vào đó là phải lên lịch cho các bữa ăn của mình. Ăn nhiều rau củ để cơ thể linh hoạt hơn. Nếu bạn đang có một chế độ ăn không được khỏe thì hãy thay đổi thói quen ngay để có thể tập Muay Thái hiệu quả hơn.

Nếu như đây là lần đầu tiên của bạn thì bạn nên nói chuyện với PT của mình, họ sẽ cho bạn một thực đơn đầy đủ và ngon miệng, đặc biệt là các PT tại CFYC.

Trang phục

Ảnh: ULCU

Để việc luyện tập của bạn được dễ dàng thì ngoài bộ đồ thích hợp ra, bạn cần phải trang bị cho mình một đôi găng ngon lành, băng quấn tay để tránh bị tổn thương khi tập luyện. Thêm vào đó là một số dụng cụ để tập các bài tập bổ trợ như dây nhảy, tạ đeo chân. Còn tại CFYC bạn chỉ cần đến và mọi thứ sẽ luôn có sẵn cho bạn.

Lưu Nguyễn (Calipso)

Tin liên quan

Hướng dẫn 5 bài tập thể hình tại nhà không cần tạ nhưng body vẫn đẹp như mơ

Khám phá 3 "tuyệt chiêu" giúp giảm mỡ cánh tay từ được chị em truyền tay nhau tích cực

Bất ngờ với hiệu quả của 5 bài tập chân thon trước khi đi ngủ

Top 4 bài tập gym bụng cho nữ giúp bụng phẳng eo thon hiệu quả nhất hiện nay

Top 5 bài tập gym cho nữ giúp tăng cơ tay sau cực kỳ hiệu quả

Bất ngờ với 3 bài tập lưng xô cho nữ hiệu quả nhất