Bài tập Nam

Hiệu quả tức thì cùng 3 bài tập tạ tay cho nam dễ thực hiện 

Trong số các phương pháp để tăng cường thể chất, cải thiện cơ bắp cho cánh mày râu thì việc thực hiện các bài tập tạ tay chắc chắn không thể thiếu. Tuy nhiên cách tập cơ tay sao cho đúng thì không phải gymer nào cũng biết. Hãy cùng California Fitness & Yoga tìm hiểu ngay 3 bài tập tạ tay vô cùng đơn giản cho nam giới qua bài viết sau đây. Hãy cùng bắt đầu nào!

Bỏ túi ngay 3 bài tập tạ tay đơn giản và hiệu quả dành cho nam

Trong các bài tập phổ biến thì các bài tập cho bắp tay to hay còn gọi là con chuột hay cơ tay trước (Biceps) được các gymer tập luyện rất nhiều. Hãy cùng California Fitness & Yoga bỏ túi ngay 3 bài tập tạ tay đơn giản và hiệu quả dành cho nam.

tập tạ tayHiệu quả tức thì với 3 bài tập tạ tay đơn giản tại nhà (Ảnh: internet)

Bài tập 1: Dumbbell Hammer Curl – Bài tập cuốn búa

Hướng dẫn:

·       Bước 1: Đứng thẳng đứng, tạ đôi hai bên. Khuỷu tay gần với thân. Lòng bàn tay hướng vào. Đây là vị trí bắt đầu.

·       Bước 2: Giữ tay trên thẳng, thở ra, cuốn tạ lên tới trước, siết cơ bắp tay trước. Tiếp tục đưa tạ nang vai để cho cơ bắp được siết chặt hết cỡ. Giữ vị trí này giây lát trong khi siết cơ. Gợi ý: Trong bài tập này, bắp tay cố định, chỉ chuyển động phần cánh tay.

·       Bước 3: Nghỉ 5 giây, hít vào và từ từ hạ tạ đôi xuống trở lại vị trí bắt đầu.

·       Bước 4: Lặp lại cho tới khi đạt được số lần yêu cầu.

Có nhiều biến thể cho bài tập tạ tay này. Ví dụ bạn có thể thực hiện bài tập khi đang ngồi trên ghế và bạn có thể thực hiện nó bằng cách chuyển luân phiên tay, trước tiên là tay phải một lần rồi tay trái sau đó lặp lại các động tác trên.

Tập tạ tayBài tập tạ tay Dumbbell Hammer Curl (Ảnh: Internet)

Bài tập 2: Dumbbell Curl – Cuốn tạ đôi tay trước

Hướng dẫn:

·       Bước 1: Đứng thẳng người với tạ đôi bên hông. Thẳng tay và giữ khủy tay sát người. Lòng bàn tay cầm tạ xoay ra ngoài. Đây là tư thế sẵn sàng.

·       Bước 2: Cố định bắp tay trên. Thở ra và bắt đầu cuốn tạ lên, đến khi cảm nhận cơ bắp tay siết lại. Giữ tư thế 1 giây và siết cơ để tối ưu hiệu quả. 

·       Bước 3: Hít vào và thả tạ xuống nhẹ nhàng về vị trí như ban đầu

·       Bước 4: Lặp lại cho đến khi hết hiệp.

Biến thể: Bạn có thể ngồi trên ghế để tập tạ tay mà không cần đứng, hoặc cuốn tạ luân phiên thay đổi giữa tay trái và tay phải thay vì tập cùng một lúc hai tay.

tập tạ tayBài tập tạ tay - cuốn tạ đôi tay trước sẽ đem lại những hiệu quả rõ dệt cho đôi tay của bạn (Ảnh: internet)

Bài tập 3: Dumbbell reverse grip concentration curl

Hướng dẫn:

Bước 1: Với bài tập tạ tay này, bạn ngồi trên ghế, tay trái nắm tạ đơn, tì bắp tay vào đùi chân trái, hướng lòng bàn tay vào phía chân trái.

Bước 2: Dùng cánh tay đưa tạ lên trên sao cho bắp tay căng, giữ nguyên tư thế 1s rồi từ từ hạ tạ xuống đưa về vị trí ban đầu.

Bước 3: Bạn tiếp tục thực hiện động tác Dumbbell reverse grip concentration curl tiếp theo nhé.

Tập tạ tayBài tập tạ tay Dumbbell reverse grip concentration curl (ảnh: Internet)

Rèn luyện sức khỏe mỗi ngày cùng trung tâm thể hình 5 sao California Fitness & Yoga

Để việc tập những bài tập tạ tay hay những bài tập tăng cường cơ bắp tay đạt hiệu quả tốt nhất cũng như hạn chế chấn thương, bạn không nên tự tập tại nhà mà hãy đăng ký tập luyện tại các lớp học. Trong số những trung tâm thể hình tại Việt Nam, California Fitness & Yoga từ lâu đã trở thành một địa chỉ quen thuộc cho những ai muốn cải thiện vóc dáng, tăng cơ bắp và có một sức khỏe dẻo dai, bền bỉ. Đến với California Fitness & Yoga bạn sẽ được trải nghiệm:

Phòng tập sang trọng, đẳng cấp

California Fitness & Yoga sở hữu hệ thống phòng tập ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Không gian sang trọng, thoải mái đẳng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế. Hãy đến tập luyện cùng chúng tôi để xua tan mệt mỏi, căng thẳng.

tập tạ tayCác cơ sở của California Fitness & Yoga có đầy đủ các thiết bị tiêu chuẩn 5 sao giúp bạn luyện tập các bài tập tạ tay hiệu quả nhất (Ảnh: internet)

Trang thiết bị hiện đại

Để giúp khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất, thoải mái nhất, California Fitness đã đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại và dụng cụ tập luyện tiên tiến, thiết kế chuyên biệt đạt tiêu chuẩn 5 sao. Các máy móc, thiết bị luyện tập đều được nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu thể thao nổi tiếng hàng đầu thế giới. Sau những bài tập tạ tay hữu ích, bạn có thể thư giãn ở phòng xông hơi hoặc bơi lội là một lựa chọn tuyệt vời.

Tập luyện chuyên sâu cùng HLV chuyên nghiệp

Các huấn luyện viên tại California Fitness & Yoga đều được đào tạo bài bản với bề dày kinh nghiệm. Đặc biệt với những bài tập tay, cơ bắp nếu sai tư thế hay thực hiện sai cách rất dễ dẫn đến chấn thương hoặc những ảnh hưởng không tốt. Vì vậy, HLV của California Fitness & Yoga sẽ hướng dẫn bạn tập luận đúng tư thế, nâng cao hiệu quả tập luyện. Không chỉ hướng dẫn cụ thể từng động tác cho bạn, các huấn luyện viên còn tư vấn chế độ dinh dưỡng để đảm bảo kết quả tập luyện tốt nhất.

Tập cùng nhiều học viên giúp tăng thêm động lực

California Fitness & Yoga là lựa chọn hàng đầu của các gymer. Tập luyện tại đây, bạn sẽ có thể được hỗ trợ từ nhiều học viên, có thêm nhiều người bạn mới giúp việc tập luyện vui vẻ, thoải mái, các học viên sẽ là động lực cùng nhau cố gắng tập luyện mang đến hiệu quả tốt nhất.

Thân hình thon gọn, cơ bắp chắc khỏe khi luyện tập lớp Bodypump tại trung tâm thể hình California Fitness & Yoga

Bodypump là lớp học sử dụng các thanh tạ đòn để tập luyện và đang rất phổ biến tại hơn 14.000 clubs trên toàn thế giới. Trong lớp học tập tạ tay này, người tập sử dụng thanh đòn, các mức tạ từ nhẹ đến vừa và tập nhiều lần trong 1 set. Bodypump được thực hiện dành cho toàn bộ cơ thể của bạn trên một nền nhạc sôi động, giúp bạn sở hữu một cơ thể săn chắc, gọn gàng. Huấn luyện viên sẽ hướng dẫn bạn kĩ thuật tập luyện để lớp học an toàn và vui vẻ nhất.

tập tạ taySở hữu thân hình thon gọn, săn chắc cùng những bài tập tạ tay ngay tại California Fitness & Yoga (Nguồn: California Fitness & Yoga)

Trên đây là bài viết chia sẻ về 3 bài tập tạ tay đơn giản giúp tăng cường cơ tay trước cho nam giới mà trung tâm thể hình California Fitness & Yoga đã giới thiệu tới các bạn. Để được tập luyện đúng phương pháp, kỹ thuật, khoa học và đạt kết quả tốt nhất, hãy đến với chúng tôi để đăng ký lớp học ngay hôm nay. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn, bạn có thể liên hệ ngay tới số hotline 18006995 hoặc để lại tin nhắn tại đây nhé!

Tin liên quan

3 bài tập cơ ngực săn chắc tại nhà bạn không thể bỏ lỡ

Tăng tốc với top 5 bài tập tay trước cho nam hiệu quả nhất

Top 5 bài tập Gym tăng cân cho nam cực hiệu quả

Cập nhật ngay lịch tập gym cho nam tăng cân tăng cơ 5 buổi/ tuần cực hiệu quả

Thử ngay lịch tập gym tăng cơ "siêu tốc" dành cho nam

5 bài tập chân hiệu quả không thể bỏ qua giúp cơ chân cuồn cuộn