Cộng đồng

Hãy để buổi luyện tập của bạn ngập tràn trong âm nhạc

 

Bạn cảm thấy nhàm chán nếu tập trong tâm trạng buồn bã, ép buộc. Đừng lo hãy để buổi luyện tập của bạn ngập tràn trong âm nhạc giàu năng lượng. Nhưng đầu tiên, hãy cùng điểm qua những giá trị mà bộ môn nghệ thuật thứ 2 mang lại cho các hoạt động thể thao như thế nào?

Giảm căng thẳng và lo lắng

 

Âm nhạc có thể ngăn chặn sự lo lắng gây ra sự gia tăng nhịp tim và huyết áp tâm thu, và làm giảm nồng độ cortisol - tất cả các dấu hiệu sinh học của stress.

Khả năng giảm đau

 

Âm nhạc có một khả năng độc đáo để giúp quản lý đau. Trong một nghiên cứu năm 2013, sáu mươi người được chẩn đoán với bệnh đau cơ xơ - một căn bệnh đặc trưng bởi đau cơ xương vô cùng nghiêm trọng – họ được phân ngẫu nhiên để nghe nhạc mỗi ngày một lần trong thời gian bốn tuần. So với nhóm còn lại, nhóm nghe nhạc có kinh nghiệm giảm đau đáng kể và ít triệu chứng trầm cảm.

Cải thiện chức năng miễn dịch

 

Một nghiên cứu từ Bệnh viện Đa khoa Massachusetts thấy rằng nghe nhạc của Mozart giúp các bênh nhân thư giãn bằng cách giảm mức hormone stress, nhưng âm nhạc cũng giảm nồng của interleukin-6 độ trong máu - một protein liên quan đến tỷ lệ tử vong cao ở những người bị bệnh tiểu đường và vấn đề về tim. Theo một phân tích meta 2013, tác giả Mona Lisa Chanda và Daniel Levitin đã kết luận rằng âm nhạc có tiềm năng để tăng cường hệ thống miễn dịch, nhưng mà phát hiện đến nay là sơ bộ. Tuy nhiên, như Levitin ghi chú trong một bài viết về nghiên cứu, "Tôi nghĩ rằng những lời hứa của âm nhạc như một loại thuốc là nó tự nhiên và nó rẻ và nó không có tác dụng phụ không mong muốn mà nhiều sản phẩm dược phẩm làm."

 

Tập luyện hiệu quả hơn

 

Các nhà nghiên cứu ở Anh đã tuyển 30 người để tiến hành để thử nghiệm với các nhóm: nghe nhạc có động lực; nghe nhạc không động lực và không nghe nhạc khi họ đi trên một chiếc máy chạy bộ cho đến khi họ kiệt sức. Kết quả cho thấy rằng cả hai điều kiện khi được nghe nhạc đều giúp họ kéo dài thời gian luyện tập hơn, với nhóm nhạc có động lực họ vượt trội hơn hẳn, và họ cho biết rằng họ cảm thấy tốt hơn trong công việc của họ. Theo các nhà nghiên cứu thể thao Peter Terry và Costas Karageorghis, "Âm nhạc có năng lực để nắm bắt sự chú ý, nâng cao tinh thần, tạo cảm xúc, thay đổi hoặc điều chỉnh tâm trạng, gợi lên những ký ức, tăng sản lượng công việc, giảm ức chế và khuyến khích phong trào nhịp nhàng - tất cả đều có tiềm năng ứng dụng trong thể thao và tập thể dục. " Để nâng cao hiệu quả tập luyện của mình, đừng quên khám phá danh sách nhạc nổi bật này nhé!

1. "Be Together" — Major Lazer, Wild Belle

2. "Runaway (U & I)" — Galantis

3. "Hey Mama" — David Guetta, Bebe Rexha, Nicki Minaj, Afrojack

4. "Rock It Out" — Crush Effect

5. "She Came to Give It to You" — Usher, Nicki Minaj

6. "Waiting For Love" — Avicii 6. "Lean On" — Major Lazer

7. "Queen of Peace" — Florence + The Machine

8. "Verge" — Owl City, Aloe Blacc

9. "Emergency" — Icona Pop

10. "American Oxygen" — Rihanna

11. "Break Free" — Ariana Grande, Zedd

12. "Often (Kygo Remix)" — The Weeknd

13. "21" — Hunter Hayes

14. "The Night Is Still Young" — Nicki Minaj

15. "The Handler" — Muse

Chúc các bạn có những phút giây hiệu quả với việc tập luyện của mình.

Uyên Thao (Tổng hợp)

Tin liên quan

Nghe Lê Công Lực - Huy Chương Đồng giải Muay Thai tiết lộ bí quyết chinh phục võ Thái cổ truyền

Võ sĩ Muay Thái Lê Công Nghị: Từ cuộc sống “rày đây, mai đó” đến một võ sĩ thực thụ trên sàn quốc tế

CÙNG CALIFRESH #LESSPLASTIC ĐỂ “GIẢI CỨU” RÙA BIỂN & SỨC KHỎE CỦA BẠN. 

“Nữ hoàng giảm mỡ” Vân Anh & câu chuyện thay đổi từ 83kg còn 58kg

Hot girl phòng Gym Albee Lu: Từ cô gái “thở thôi cũng mập” đến huấn luyện viên GroupX vạn người mê

Đằng sau vinh quang, 6 nàng Hậu sau đã khổ luyện tại phòng tập như thế nào?