#iammore

Hai tư thế yoga giúp sở hữu đôi chân vạn người mê như Phạm Hương

Sở hữu chiều cao lí tưởng 1m73, chính lợi thế này đã giúp Hoa hậu Việt Nam luôn ghi điểm giới chuyên môn trong các cuộc thi sắc đẹp. Phạm Hương chia sẻ rằng ngoài may mắn được thừa hưởng chiều cao từ bố, cô phải trải qua quá trình luyện tập chăm chỉ các tư thế Yoga ở phòng tập để có được đôi chân dài thon gọn không kém cạnh những người đẹp thế giới.

1. Tư thế cái cây

Một đôi chân thon gọn săn chắc là biểu tượng vẻ đẹp của phụ nữ năng động và khỏe khoắn. Hơn thế nữa, đôi chân là nền tảng của toàn bộ sức mạnh của cơ thể, có được một đôi chân khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể bạn được cân bằng, dáng đi thẳng, đúng chuẩn “hoa hậu”.

Ảnh: CFYC

Tư thế cái cây là tư thế Yoga mà người đẹp Hải Phòng rất yêu thích luyện tập vào mỗi sáng. Ngoài tác dụng làm săn chắc mông đùi, tư thế hình cây còn giúp Phạm Hương giữ được thăng bằng tốt trong những bước đi catwalk.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu bằng tư thế đứng, hai chân chụm vào nhau, hai bàn tai đặt lên hông.
  • Dồn trọng lượng cơ thể lên chân trái, chân phải gập cong lại, bàn chân phải đặt lên phần đùi trong của chân trái. Bạn có thể bắt đầu từ những điểm thấp hơn như mắt cá chân, và nâng cao dần lên nếu chưa quen tập.
  • Lòng bàn tay úp vào nhau, đặt phía trước ngực ở tư thế cầu nguyện. Khi hít vào, mở rộng vòng tay qua vai, tách hai bàn tay ra và đối mặt với nhau.
  • Giữ tư thế 30 giây đến 1 phút.
  • Hạ thấp xuống và lặp lại ở phía đối diện.

Theo huấn luyện viên Yoga tại trung tâm California Fitness and Yoga Center (CFYC), người đã trực tiếp hướng dẫn Hoa hậu Phạm Hương thực hiện các bài tập yoga, nếu đã quen dần với động tác bạn hãy thử thách bản thân hơn bằng cách đứng bằng mũi chân khi thực hiện động tác. Lúc này, bạn sẽ cảm nhận được toàn bộ cơ chân được kích hoạt tối đa.

2. Tư thế chim bồ câu

Đây là tư thế Yoga tác động chính vào phần mông đùi, giúp giảm mỡ đùi hiệu quả và săn chắc phần mông. Bên cạnh đó, tư thế chim bồ câu còn làm tăng độ dẻo dai và linh hoạt ở phần đùi trong, khớp háng và lưng dưới.

Ảnh : CFYC

Phạm Hương chia sẻ rằng do tính chất công việc nên cô thường xuyên phải mang giày cao gót di chuyển trong thời gian dài. Luyện tập động tác này cô cảm thấy phần chân được thư giãn và lưng dưới đỡ mỏi hơn.

Cách thực hiện:

  • Trượt đầu gối phải ra phía trước, dưới phần giữa của cơ thể
  • Đưa bàn chân phải qua bên trái thân. Có thể đặt bàn chân phải phía dưới xương chậu hay ra bên trái
  • Trượt chân trái thẳng ra phía sau. Lưng bàn chân trái phải đặt trên sàn
  • Nhẹ nhàng hạ khung chậu xuống phía sàn. Giữ cho hai bắp đùi thẳng hàng ra phía trước. Nếu bắp đùi không với đến sàn được thì có thể đặt một chiếc mền gấp lại dưới bắp đùi để đỡ
  • Trượt bàn tay ra phía trước dọc theo sàn nhà và hạ hai cùi chỏ xuống sàn
  • Tiếp tục trượt hai bàn tay cho đến khi hai tay thẳng ra, nhưng không gồng hai cùi chỏ
  • Thở ra trong khi hạ ngực xuống sàn. Đặt trán lên sàn nhà
  • Nhẹ nhàng ấn bắp đùi trái về phía sàn để giúp cho hai bắp đùi thẳng hàng với nhau. Giữ tư thế từ 15 đến 1 phút
  • Khi kết thúc động tác thì trượt hai bàn tay lui lại dưới hai vai và trở về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại với phía bên kia.

Huấn luyện viên Yoga tại CFYC cũng lưu ý rằng khi thực hiện tư thế Yoga này, bạn nên dùng lực nhè nhẹ ấn bắp đùi của chân đang giương thẳng về phía sàn để kích thích cơ đùi nhiều hơn.

Bích Phượng (Calipso)

Xem thêm: BẬT MÍ CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG ĐỂ GIẢM 20 CÂN CỦA CA SĨ THẢO TRANG​

Tin liên quan

Hoa hậu Kỳ Duyên: Bản lĩnh nhất của người trẻ là nhận sai và sửa sai

Tuổi trẻ là không sai lầm? Có thể điều đó đúng với bạn nhưng đối với hoa hậu Kỳ Duyên, tuổi trẻ là mắc sai lầm và dám nhìn nhận và sửa chữa sai lầm đó.

Vì sao tập luyện Muay Thái giúp ý chí bạn mạnh mẽ

Nhà vô địch Thế giới môn Muay Thái - Nguyễn Trần Duy Nhất có những chia sẻ về lợi ích tuyệt vời mà bộ môn này mang lại cho người tập luyện Muay Thái.

Nhà vô địch bật mí các bài tập bổ trợ cho môn Muay Thai

Muay Thai là môn võ tổng hợp đỉnh cao với các kỹ năng ra đòn bằng chỏ và gối. Nhà vô địch thế giới môn Muay Thai Nguyễn Trần Duy Nhất đã có những bật mí về các bài tập bổ trợ cho bộ môn này.

Duy Nhất: Sàn đấu không có chỗ cho nỗi sợ hãi

Bí quyết lúc lên thi đấu của vị khách mời tại Giải đấu Muay Quốc Tế chính là: sàn đấu không có chỗ cho nỗi sợ. Bởi nếu sợ hãi bạn sẽ thất bại.

Môi trường tập luyện Muay Thái lý tưởng cho nhà vô địch

Nguyễn Trần Duy Nhất, chàng trai 7 lần vô địch thế giới bộ môn Muay Thái đã bật mí về môi trường luyện tập Muay Thái lý tưởng nhất đối với anh.

Bật mí về khả năng chịu đòn từ nhà vô địch võ Muay Thái

Đa số các môn võ đều xem trọng kỹ năng né tránh đòn đánh của đối thủ, trong khi đó võ Muay Thái lại đề cao khả năng chịu đòn.

Duy Nhất: Tôi bỏ hết những cuộc chơi, chỉ tập trung vào luyện đấu Muay Thái

Thông tin "độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ xuất hiện và trình diễn vào Giải thi đấu Muay quốc tế tại LEEP ASIA 2017 đã khiến người hâm mộ xôn xao.

Vì sao chất xơ cần thiết cho người tập luyện Muay Thái

Chất xơ là gì? Chất xơ có ý nghĩa như thế nào đối với người tập Gym nói chung và người tập luyện Muay Thái nói riêng?