#iammore

Hai tư thế yoga giúp sở hữu đôi chân vạn người mê như Phạm Hương

Sở hữu chiều cao lí tưởng 1m73, chính lợi thế này đã giúp Hoa hậu Việt Nam luôn ghi điểm giới chuyên môn trong các cuộc thi sắc đẹp. Phạm Hương chia sẻ rằng ngoài may mắn được thừa hưởng chiều cao từ bố, cô phải trải qua quá trình luyện tập chăm chỉ ở phòng tập để có được đôi chân dài thon gọn không kém cạnh những người đẹp thế giới.

1. Tư thế cái cây

Một đôi chân thon gọn săn chắc là biểu tượng vẻ đẹp của phụ nữ năng động và khỏe khoắn. Hơn thế nữa, đôi chân là nền tảng của toàn bộ sức mạnh của cơ thể, có được một đôi chân khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể bạn được cân bằng, dáng đi thẳng, đúng chuẩn “hoa hậu”.

Ảnh: CFYC

Tư thế cái cây là bài tập mà người đẹp Hải Phòng rất yêu thích luyện tập vào mỗi sáng. Ngoài tác dụng làm săn chắc mông đùi, tư thế hình cây còn giúp Phạm Hương giữ được thăng bằng tốt trong những bước đi catwalk.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu bằng tư thế đứng, hai chân chụm vào nhau, hai bàn tai đặt lên hông.
  • Dồn trọng lượng cơ thể lên chân trái, chân phải gập cong lại, bàn chân phải đặt lên phần đùi trong của chân trái. Bạn có thể bắt đầu từ những điểm thấp hơn như mắt cá chân, và nâng cao dần lên nếu chưa quen tập.
  • Lòng bàn tay úp vào nhau, đặt phía trước ngực ở tư thế cầu nguyện. Khi hít vào, mở rộng vòng tay qua vai, tách hai bàn tay ra và đối mặt với nhau.
  • Giữ tư thế 30 giây đến 1 phút.
  • Hạ thấp xuống và lặp lại ở phía đối diện.

Theo huấn luyện viên Yoga tại trung tâm California Fitness and Yoga Center (CFYC), người đã trực tiếp hướng dẫn Hoa hậu Phạm Hương thực hiện các bài tập yoga, nếu đã quen dần với động tác bạn hãy thử thách bản thân hơn bằng cách đứng bằng mũi chân khi thực hiện động tác. Lúc này, bạn sẽ cảm nhận được toàn bộ cơ chân được kích hoạt tối đa.

2. Tư thế chim bồ câu

Đây là tư thế tác động chính vào phần mông đùi, giúp đánh tan mỡ đùi hiệu quả và săn chắc phần mông. Bên cạnh đó, tư thế chim bồ câu còn làm tăng độ dẻo dai và linh hoạt ở phần đùi trong, khớp háng và lưng dưới.

Ảnh : CFYC

Phạm Hương chia sẻ rằng do tính chất công việc nên cô thường xuyên phải mang giày cao gót di chuyển trong thời gian dài. Luyện tập động tác này cô cảm thấy phần chân được thư giãn và lưng dưới đỡ mỏi hơn.

Cách thực hiện:

  • Trượt đầu gối phải ra phía trước, dưới phần giữa của cơ thể
  • Đưa bàn chân phải qua bên trái thân. Có thể đặt bàn chân phải phía dưới xương chậu hay ra bên trái
  • Trượt chân trái thẳng ra phía sau. Lưng bàn chân trái phải đặt trên sàn
  • Nhẹ nhàng hạ khung chậu xuống phía sàn. Giữ cho hai bắp đùi thẳng hàng ra phía trước. Nếu bắp đùi không với đến sàn được thì có thể đặt một chiếc mền gấp lại dưới bắp đùi để đỡ
  • Trượt bàn tay ra phía trước dọc theo sàn nhà và hạ hai cùi chỏ xuống sàn
  • Tiếp tục trượt hai bàn tay cho đến khi hai tay thẳng ra, nhưng không gồng hai cùi chỏ
  • Thở ra trong khi hạ ngực xuống sàn. Đặt trán lên sàn nhà
  • Nhẹ nhàng ấn bắp đùi trái về phía sàn để giúp cho hai bắp đùi thẳng hàng với nhau. Giữ tư thế từ 15 đến 1 phút
  • Khi kết thúc động tác thì trượt hai bàn tay lui lại dưới hai vai và trở về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại với phía bên kia.

Huấn luyện viên yoga tại CFYC cũng lưu ý rằng khi thực hiện tư thế này, bạn nên dùng lực nhè nhẹ ấn bắp đùi của chân đang giương thẳng về phía sàn để kích thích cơ đùi nhiều hơn.

Bích Phượng (Calipso)

Tin liên quan

Bảo Anh: "Dư luận như cú tát thẳng vào mặt mình"

Cô ca sĩ Bảo Anh đã kết hợp cùng California Fitness & Yoga Centers ra mắt phim ngắn #IAMMORE kể về câu chuyện đời cô. Chỉ vài phút ngắn ngủi, cuộc đời và sự nghiệp âm nhạc đầy nước mắt của Bảo Anh đã hiện ra một cách trọn vẹn.

Yoga tạo nên Bảo Anh nguyên bản hoàn hảo

Nữ ca sĩ Bảo Anh đã gửi gắm đến khán giả những tâm sự về quãng thời gian khó khăn trước đây thông qua chiến dịch "I MORE THAN YOU SEE".

Cùng Bảo Anh học cách hít thở đúng trong Yoga

Trong Yoga, việc thở cũng vô cùng quan trọng. Cùng ca sĩ Bảo Anh tìm hiểu cách thở đúng khi tập Yoga.

Ca sĩ Bảo Anh khám phá 5 lợi ích tuyệt vời của Yoga dành cho phái đẹp

Yoga là sự hòa hợp của tâm trí, cơ thể, trái tim và hành động. Cùng xem ca sĩ Bảo Anh chia sẻ thời gian tập luyện và những điều quý giá mà Yoga mang lại cho bản thân cô. 

Vì sao tập luyện Muay Thái giúp ý chí bạn mạnh mẽ

Nhà vô địch Thế giới môn Muay Thai - Nguyễn Trần Duy Nhất có những chia sẻ về lợi ích tuyệt vời mà bộ môn này mang lại cho người tập. Không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, khả năng tự vệ,... Muay Thai còn đặc biệt giúp bạn có một ý chí mạnh mẽ, kiên cường.

Nhà vô địch bật mí các bài tập bổ trợ cho môn Muay Thai

Muay Thai là môn võ tổng hợp đỉnh cao với các kỹ năng ra đòn bằng chỏ và gối. Nhà vô địch thế giới môn Muay Thai Nguyễn Trần Duy Nhất đã có những bật mí về các bài tập bổ trợ cho bộ môn này.

Võ sĩ Muay Thái Duy Nhất: Chiến đấu bằng sức lực nhưng chiến thắng bằng ý chí

Đằng sau vinh quang là những tháng ngày luyện tập gian khổ, đằng sau vô địch của thể lực đó chính là nỗ lực của ý chí. Điều gì đã làm nên một nhà vô địch Muay Thái Duy Nhất độc tôn như ngày hôm nay?

Vì sao chất xơ cần thiết cho người tập Muay Thái

Chất xơ là gì? Chất xơ có ý nghĩa như thế nào đối với người tập Gym nói chung và người tập Muay Thái nói riêng? Võ sỹ Muay Thái 7 lần vô địch thế giới Nguyễn Trần Duy Nhất chia sẻ.