Bài tập Nữ

Group X là gì? 3 Bài tập tổng hợp cho dân nghiện gym

Những bài tập trong bộ môn Group X không những xây dựng cơ bắp mà còn giúp bạn rèn luyện sự dẻo dai và điều hòa nhịp thở qua các bài tập, tư thế trong body balance nhẹ nhàng, body pump sôi động hay body combat mạnh mẽ. Vậy Group X là gì? Hãy cùng CFYC tìm hiểu về bộ môn này nhé.

[BỘ 4 BÀI TẬP HIIT 5 PHÚT MỖI NGÀY “TÚT” DÁNG GỌN CHỈ 1 TUẦN]

[CHAT CÙNG TAY ĐẤM THÉP MMA ARNAUD LEPONT]

[CÓ NÊN CHO CON TRẺ TẬP MMA TỪ SỚM?]

[3 LÍ DO KICKBOXING MÊ HOẶC PHÁI NỮ]

[20 PHÚT TẬP LUYỆN HIIT GIÚP BẠN GÁI GIẢM CÂN NHANH]

Group X là gì?

Group X là tên gọi chung cho các bộ môn tập luyện thể thao theo nhóm trên nền nhạc sôi động với bài tập được thiết kế đa dạng, phù hợp cho mọi lứa tuổi, mọi cấp độ. Với lợi ích giảm cân vô cùng hiệu quả, cùng với đó là làm tăng hệ cơ, xương, sức khỏe tim mạch và độ dẻo dai của cơ thể, Group X sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những bạn yêu thích bộ môn gym nhưng không muốn tập tạ nặng.

3 bài tập Group X mà bạn không thể bỏ qua

BodyPump

Body Pump kết hợp các động tác aerobic và bài tập tạ. Theo các chuyên gia của Les Mills, tùy theo mức độ luyện tập, một buổi tập BodyPump có thể đốt cháy từ 250 đến 600 calories (nhiều hơn các bài tập thể dục thông thường). Bên cạnh đó, BodyPump còn có tác dụng làm săn chắc các cơ, tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai và độ co dãn của xương, giúp phòng tránh các bệnh như loãng xương, xốp xương...

Body Pump kết hợp các động tác aerobic và bài tập tạ

Body Pump kết hợp các động tác aerobic và bài tập tạ

BodyPump là bài tập rèn luyện sức khỏe và tính kiên trì chứ không chỉ đơn giản là tổ hợp các động tác aerobic. Nếu luyện tập đúng cách, BodyPump sẽ làm săn chắc các cơ, mang đến một thân thể khỏe mạnh.

BodyPump là bài tập rèn luyện sức khỏe và tính kiên trì

BodyPump là bài tập rèn luyện sức khỏe và tính kiên trì

BodyPump rèn luyện sự kiên trì. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người tập phải dành ra hai đến ba lần một tuần để luyện tập; mỗi lần tập nên cách nhau một ngày để điều hòa các cơ.

BodyCombat

BodyCombat là một bộ môn tập luyện cường độ cao với tràn đầy năng lượng được lấy cảm hứng từ nhiều môn võ thuật khác nhau: Boxing, Taekwondo, Karate, Muay Thai,..tập luyện trên nền nhạc sôi động. Body Combat giúp đốt mỡ cho toàn bộ cơ thể của bạn, đặc biệt là vùng bắp tay dưới, đùi và luyện tập cho cơ bụng của bạn khỏe hơn. Lượng calories tiêu hao trong 1 giờ tập luyện khoảng 737 kcal.

BodyCombat là một bộ môn tập luyện cường độ cao với tràn đầy năng lượng

BodyCombat là một bộ môn tập luyện cường độ cao với tràn đầy năng lượng được lấy cảm hứng từ nhiều môn võ thuật khác nhau

Bên cạnh việc “tiêu diệt” lượng mỡ thừa đáng ghét trong cơ thể, Body Combat còn giúp bạn luyện tập cho sự phối hợp giữa thân trên và thân dưới, giúp cho cơ thể bạn có thể di chuyển nhanh nhẹn, cải thiện tốc độ, sự nhanh nhạy, linh hoạt của cơ thể trong các động tác xuyên suốt bài tập và trong những hoạt động cuộc sống hàng ngày.

Body Combat còn giúp bạn luyện tập cho sự phối hợp giữa thân trên và thân dưới

Body Combat còn giúp bạn luyện tập cho sự phối hợp giữa thân trên và thân dưới

Lớp BodyCombat cùng với các bộ môn khác trong GroupX chính là những hình thức cardio training vô cùng hiệu quả. Các bước di chuyển và động tác đấm, đá... theo giai điệu nhạc giúp tăng cường khả năng hoạt động của tim mạch, lưu thông máu tốt hơn và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

BodyBalance

Body Balance là bộ môn tập luyện tim mạch (cardio training) kết hợp cùng Taichi, Yoga và Pilates với cường độ thấp và được hướng dẫn bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Body Balance đều được thiết kế với yếu tố thử thách không cao hoàn toàn phù hợp cho những người mới tập thể dục thể hình.

Body Balance là bộ môn tập luyện tim mạch

Body Balance là bộ môn tập luyện tim mạch

Mỗi động tác và tư thế đều có lựa chọn khó và lựa chọn dễ hơn, giúp bạn linh động điều chỉnh tùy theo khả năng của cơ thể. Một lớp học Body Balance sẽ giúp bạn đốt cháy 390kcal, tương đương với gần một giờ chạy bộ liên tục với tốc độ 8-9.

Mỗi động tác và tư thế đều có lựa chọn khó và lựa chọn dễ hơn

Mỗi động tác và tư thế đều có lựa chọn khó và lựa chọn dễ hơn

Đến với các lớp Body Balance, bạn được học cách kiểm soát nhịp thở của mình. Các động tác thăng bằng và giãn cơ yêu cầu bạn kết hợp cùng nhịp thở nhanh, sâu và làn hơi mạnh.  Việc bạn cần chú ý là tập trung điều khiển nhịp thở chậm rãi, ngắt quãng những làn hít – thở sâu, đều và ổn định. Tư thế chuyển nhẹ nhàng để tránh bị căng cơ và chấn thương.

Đến với các lớp Body Balance, bạn được học cách kiểm soát nhịp thở của mình

Đến với các lớp Body Balance, bạn được học cách kiểm soát nhịp thở của mình

Một số bài tập bổ trợ giúp bạn nhập môn Body Balance dễ dàng hơn :

Bài tập HIIT giúp bạn có nhiều sức bền bổ trợ cho môn Body Combat :

[BỘ 4 BÀI TẬP HIIT 5 PHÚT MỖI NGÀY “TÚT” DÁNG GỌN CHỈ 1 TUẦN]

[CHAT CÙNG TAY ĐẤM THÉP MMA ARNAUD LEPONT]

[CÓ NÊN CHO CON TRẺ TẬP MMA TỪ SỚM?]

[3 LÍ DO KICKBOXING MÊ HOẶC PHÁI NỮ]

[20 PHÚT TẬP LUYỆN HIIT GIÚP BẠN GÁI GIẢM CÂN NHANH]

Tin liên quan

Top 5 cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả

Giảm mỡ bắp tay hiệu quả và nhanh chóng với 3 bài tập kèm mẹo vặt đơn giản

Hé lộ lịch tập gym tăng cân cho nữ với 5 buổi mỗi tuần

Top 3 bài tập tăng vòng 1 và 3 tự nhiên cho các bạn

Tổng hợp 5 bài tập tăng vòng 1 cho nữ tại nhà dễ thực hiện

Pilates là gì mà làm các cô gái lao vào tập luyện hăng say?