Bài tập Nam

Gợi ý 5 bài tập plank hỗ trợ giảm mỡ bụng và tăng cơ bắp cho nam

Bụng bia là một hình tượng thường thấy ở nam giới trong xã hội hiện đại ngày nay. Đôi khi vì áp lực công việc, lối sống sử dụng nhiều chất kích thích và đồ ăn nhanh sẽ khiến cho vóc dáng trở nên không cân đối. Nhiều bạn nam đã tìm đến việc tập plank tại nhà với mong muốn cải thiện số đo vòng 2. Hãy cùng California Fitness tham khảo 5 bài tập plank tại nhà cho nam hỗ trợ tăng cơ giảm mỡ trong bài viết sau.

1. 5 bài tập plank giúp giảm mỡ bụng và tăng cơ cho nam

Bài tập plank tại nhà có rất nhiều và đa dạng. California Fitness sẽ gợi ý cho bạn 5 bài tập đơn giản, dễ thực hiện sau:

Bài tập với tư thế plank ngôi sao

Bạn thực hiện bài tập theo các bước sau:

  • Hai chân dang rộng, vào tư thế hít đất và đưa hông lên cao sao cho cơ thể tạo thành hình chữ V
  • Từ từ hạ hông xuống và đưa hai tay về phía trước đến khi cơ thể tạo thành hình chữ X
  • Căng cơ bụng tạo đường thẳng từ bụng tới ngón chân
  • Thả lỏng về vị trí ban đầu và lặp lại như động tác trên

tập plank
Bài tập plank tư thế ngôi sao (Nguồn: Internet)

Bài tập với động tác leo núi chéo gối

Bài tập plank này thực hiện như sau:

  • Vào vị trí chống đẩy cao, mắt nhìn thẳng
  • Nâng đầu gối trái lên thật cao và hướng về phía eo phải
  • Thực hiện tương tự với đầu gối phải
  • Lặp lại động tác trên 15 lần mỗi chân

tập plank
Bài tập plank với động tác leo núi chéo gối (Nguồn: Internet)

Bài tập với động tác đá hai chân

Các bước thực hiện như sau:

  • Vào vị trí chống đẩy cao, đầu gối khuỵu chạm sàn
  • Dùng cơ bụng bật cao hai chân ra sau, gót chân chạm mông
  • Về vị trí ban đầu, lặp lại động tác trên

tập plank
Bài tập plank với động tác đá hai chân (Nguồn: Internet)

Bài tập với động tác hít đất vỗ tay

Thực hiện bài tập plank với các bước sau:

  • Bắt đầu ở tư thế plank thấp, hai cánh tay chống ở khuỷu tay, vuông góc với vai
  • Giữ vững cơ thể, đẩy mạnh người lên, vỗ hai tay vào nhau ở tư thế plank cao
  • Về vị trí ban đầu và lặp lại động tác trên.

tập plank
Bài tập plank với động tác hít đất vỗ tay (Nguồn: Internet)

Bài tập với động tác plank đá chéo

Các bước thực hiện như sau:

  • Vào vị trí bắt đầu ở tư thế plank cao, siết chặt cơ bụng
  • Nghiêng người đá chân phải sang trái sao cho chạm tay trái vào đầu ngón chân phải
  • Về lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác trên.

tập plank
Bài tập plank đá chéo (Nguồn: Internet)

2. Sở hữu thân hình săn chắc và cơ bắp cùng trung tâm thể hình California Fitness

Ngoài những bài tập plank mà California Fitness vừa gợi ý cho bạn, còn rất nhiều bài tập tại nhà khác bạn có thể tham khảo thêm. Đôi khi, luyện tập tại nhà sẽ không có động lực, thậm chí còn có nhiều bạn bỏ tập luyện sau một vài ngày. Vì thế nên hãy tìm kiếm cho mình trung tâm thể hình và tham gia các lớp học đông người để lấy động lực luyện tập

California Fitness tự hào là trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam với hệ thống phòng tập đầy đủ, trang thiết bị tân tiến nhất. Ngoài khu vực luyện tập, mỗi phòng tập còn trang bị thêm khu vực xông hơi hay bơi lội, giúp học viên thư giãn sau mỗi buổi tập. Việc xông hơi sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn trong cơ thể, thư giãn, giảm căng cơ sau quá trình tập luyện cường độ cao.

tập plank
Phòng tập chuẩn quốc tế giúp bạn luyện tập các bài tập plank hiệu quả (Nguồn: Webstie California Fitness)

Các lớp học tại California Fitness hàng tháng đều rất đông học viên tham gia. Vì thế, bạn không còn lo lắng việc không có động lực luyện tập nữa. Việc tham gia các lớp học như vậy vừa thúc đẩy bạn tập luyện mỗi ngày, vừa thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. 

Bạn cũng có thể tham khảo các bài tập plank của bạn để cùng tập và bổ sung vào quy trình luyện tập hàng ngày của mình. Đội ngũ huấn luyện viên tại trung tâm cũng sẽ giúp đỡ bạn trong quá trình luyện tập sao cho việc lấy lại vóc dáng hiệu quả nhất.

3. Luyện tập tổng hợp nâng cao sức bền và sở hữu thân hình săn chắc lý tường khi tham gia lớp tập Cali Beat tại California Fitness

Các bài tập plank ngoài tác dụng giúp cơ thể săn chắc còn giúp bạn nâng cao sức bền và rèn luyện độ dẻo dai cho cơ thể. Để luyện tập có hệ thống, theo giáo án bài bản, bạn nên tìm kiếm cho mình một trung tâm uy tín để luyện tập. Bạn có thể tham khảo bộ môn Cali Beat tại trung tâm California Fitness. Đây là một lớp học thiên về nâng cao sức bền, săn chắc vóc dáng tương tự như các bài tập plank tại nhà.

tập plank
Nâng cao sức khỏe tại Cali Beat cùng các bài tập tương tự bài tập plank tại nhà (Nguồn: Website California Fitness)

Tại Cali Beat, các bài tập sẽ được thiết kế với tốc độ nhanh-chậm luân phiên đòi hỏi cơ thể bạn luôn hoạt động hết công suất. Vì thế, việc cải thiện vóc dáng của bạn sẽ trở nên hiệu quả hơn hẳn khi kết hợp tự tập luyện các bài tập plank tại nhà. Huấn luyện viên sẽ kết hợp trong giáo án luyện tập các động tác chạy, lunges, squat, plank trong khoảng 55 phút mỗi ngày. Chỉ với khoảng thời gian ấy, bạn có thể đánh bay đến 700 calo dư thừa khỏi cơ thể.

5 bài tập plank mà California Fitness vừa gợi ý qua bài viết trên, bạn hoàn toàn có thể tự tập luyện tại nhà. Tuy nhiên, hãy lựa chọn cho mình một trung tâm thể hình uy tín, chất lượng để luyện tập chuẩn xác và tránh chấn thương. Chính vì thế, California Fitness là quyết định tuyệt vời nhất nếu bạn muốn nhanh chóng sở hữu vóc dáng cân đối. Còn chần chừ gì mà không nhấc máy gọi tới hotline 18006995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn thêm về các bài tập plank đơn giản tại nhà.

Tin liên quan

3 bài tập cơ ngực săn chắc tại nhà bạn không thể bỏ lỡ

Tăng tốc với top 5 bài tập tay trước cho nam hiệu quả nhất

Top 5 bài tập Gym tăng cân cho nam cực hiệu quả

Cập nhật ngay lịch tập gym cho nam tăng cân tăng cơ 5 buổi/ tuần cực hiệu quả

Thử ngay lịch tập gym tăng cơ "siêu tốc" dành cho nam

5 bài tập chân hiệu quả không thể bỏ qua giúp cơ chân cuồn cuộn