Khỏe & Đẹp

Tổng hợp các bài tập tăng chiều cao hiệu quả cho tuổi teen

Ước mơ sở hữu chiều cao đáng ngưỡng mộ 1,7m - 1,8m không còn quá xa nếu bạn ăn uống đủ chất và luyện tập đúng cách mỗi ngày. Nếu chăm chỉ rèn luyện các bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì, mỗi ngày các đốt cột sống sẽ giãn nở và phát triển mạnh mẽ. Ngoài giúp bạn giảm cân giảm béo cách tăng chiều cao hiệu quả nhanh nhất, đạt được số đo như ý. Cùng California Fitness & Yoga tìm hiểu các bài tập tăng chiều cao hiệu quả ngay sau đây nhé.

Các bài tập tăng chiều cao cho cả nam và nữ

Đối với những bạn mới làm quen với việc tập luyện thể thao, tập lần lượt các động tác và lặp lại chu kỳ 3 lần (3 hiệp). Đối với những bạn có thể trạng tốt hoặc đã tập luyện lâu năm, có thể nâng số hiệp lên làm 5 đến 7 hiệp.

Lưu ý thực hiện động tác đúng tư thế, lựa chọn cường độ tập luyện thích hợp để bài tập tăng chiều cao đạt hiệu quả tốt và tránh chấn thương.

BƯỚC 1

các bài tập tăng chiều cao

Tìm hiểu bước 1 các bài tập tăng chiều cao (Nguồn: California Fitness & Yoga)

Chống tay xuống thảm tạo vuông góc với vai. Kiễng 2 mũi chân, chân duỗi thẳng, nâng hông lên cao vừa phải, không nên nâng lên quá cao hoặc hạ xuống quá thấp, lưng và hông tạo thành một đường thẳng. Siết chặt phần cơ bụng và hít vào. Giữ yên trong 30 giây.

BƯỚC 2

các bài tập tăng chiều cao

Tìm hiểu bước 2 các bài tập tăng chiều cao (Nguồn: California Fitness & Yoga)

Từ từ hạ hông, đùi trước, mũi chân xuống chạm thảm, thẳng lưng, thẳng vai. Giữ yên trong 30 giây.

BƯỚC 3

các bài tập tăng chiều cao

Tìm hiểu bước 3 các bài tập tăng chiều cao (Nguồn: California Fitness & Yoga)

Giữ nguyên tư thế tay, đẩy hông lên cao, hạ gót xuống càng sát thảm càng tốt. Giữ yên trong 30 giây.

Làm thế nào để tăng chiều cao hiệu quả?

Chiều cao của chúng ta được quy định bởi gen được thừa hưởng từ bố mẹ. Khoảng 60-80% sự khác biệt về chiều cao giữa mỗi người do yếu tố di truyền quy định, trong khi đó, 20-40% là do yếu tố ngoại cảnh, bao gồm: chế độ dinh dưỡng, chế độ tập luyện

Đừng buồn nếu bạn không thừa hưởng chiều cao từ di truyền. Chiều cao vẫn có thể được cải thiện bằng những bí quyết sau đây:

Ăn sáng lành mạnh

Một bữa sáng lành mạnh đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển chiều cao và hoàn thiện thể chất. Bỏ bữa sáng có thể gây ra nhiều tác hại đối với sức khoẻ và nhất là chiều cao của bạn. Bạn nên ăn bữa sáng hoàn chỉnh để thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể. Điều này sẽ giúp cơ thể của bạn phát triển một cách đáng kể.

các bài tập tăng chiều cao

Ngoài các bài tập tăng chiều cao, bạn cũng nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý (Ảnh: Internet)

Hạn chế những yếu tố làm chậm phát triển chiều cao

Sử dụng chất kích thích và rượu bia có thể làm giảm khả năng phát triển chiều cao. Bạn nên tránh sử dụng chúng, nhất là khi còn trẻ. Một chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ thúc đẩy việc cao lên và một chế độ dinh dưỡng sai lầm có thể khiến bạn chậm phát triển về chiều cao. Vì vậy, những người trẻ tuổi thường được khuyên phải tránh xa các chất kích thích và rượu bia để cơ thể có thể phát triển toàn diện.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sự phát triển và sự khoẻ mạnh của cơ thể con người. Trẻ con và thanh thiếu niên cần một giấc ngủ từ 9-11 tiếng đồng hồ mỗi đêm. Ban đêm là thời gian phát triển tốt nhất cho lứa tuổi này. Bạn cần một giấc ngủ sâu để có thể đạt được chiều cao tối ưu. Trong giấc ngủ, cơ thể sản sinh ra hormone phát triển ở tuyến yên. Vì thế, bạn hãy đảm bảo rằng mình ngủ đủ giấc và sâu. Cách tốt nhất để có một giấc ngủ ngon là tránh xa tiếng ồn và tạo không gian yên bình. Đừng quên tránh xa điện thoại và thiết bị điện tử trước khi ngủ một giờ nhé!

Ăn uống hợp lý

Sự phát triển toàn diện về chiều cao và thể chất đòi hỏi một chế độ dinh dưỡng phù hợp. Để đạt được sự phát triển tối ưu, bạn cần tìm cho mình một chế độ ăn thích hợp với lứa tuổi và giới tính. Dinh dưỡng cần bằng là yếu tố quan trọng nhất cho một cơ thể khỏe mạnh.

Tăng sức đề kháng

Hệ miễn dịch đóng một vai trò quan trọng cho sự phát triển chiều cao và cơ thể. Để đảm bảo sức khỏe, hệ miễn dịch cần hoạt động tốt và hoàn thành được trách nhiệm bảo vệ cơ thể. Những loại bệnh tật có thể khiến sự tăng trưởng bị chậm đi. Do đó, hãy bổ sung vitamin C để tăng sức đề kháng, đảm bảo sự phát triển bình thường cho cơ thể.

Luyện tập thể dục

Bài tập thể dục và các môn thể thao có thể kích thích sự tăng trưởng chiều cao hiệu quả. Bơi lội, đap xe, chạy bộ, luyện tập Yoga cùng với một chế độ ăn hợp lý có thể giúp bạn đạt được chiều cao mong muốn. Yoga đã được chứng minh là giúp tăng chiều cao rất hiệu quả.

các bài tập tăng chiều caoChăm chỉ luyện tập là một cách tăng chiều cao hiệu quả đấy! (Ảnh: Internet)

Chia nhỏ bữa ăn và ăn điều độ

Ăn 6 bữa nhỏ thay vì 3 bữa chính để kích hoạt khả năng chuyển hoá của cơ thể. Hormone tăng trưởng được sinh ra từ những thực phẩm được đưa vào cơ thể. Vì thế, cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất rất cần thiết để cơ thể phát triển toàn diện.

Giữ cân nặng lý tưởng

Béo phì có thể ảnh hưởng xấu đến việc phát triển chiều cao. Do đó, nếu muốn đạt được chiều cao tối ưu, bạn cần giữ cơ thể khoẻ mạnh ở mức cân phù hợp. Để đạt được điều này, bạn nên kết hợp việc luyện tập với một chế độ dinh dưỡng khoa học.

Uống nhiều nước

Nước giúp quá trình tiêu hoá diễn ra tốt hơn và thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Vì thế, để cơ thể hấp thụ các dưỡng chất hiệu quả hơn, đừng quên, uống từ 1,5 -2 lít nước mỗi ngày.

 

Tham khảo video bài tập làm thế nào tăng chiều cao dành cho teen:

LƯU Ý KHI LUYỆN TẬP ĐỂ CẢI THIỆN CHIỀU CAO CHO TEEN MỖI NGÀY

- Ngủ đủ từ 8 – 10 tiếng mỗi đêm và luôn đi ngủ trước 10h vì thời gian ban đêm là thời gian quan trọng nhất giúp xương phát triển.

- Bổ sung các thực phẩm tăng chiều cao, nhất là những thực phẩm chứa nhiều Canxi, Magie như tôm, cua, cá. Uống 400 – 500 ml sữa mỗi ngày sẽ giúp bổ sung canxi kích thích hệ xương.

- Thường xuyên ra ngoài hít thở không khí, đón ánh mặt trời thời điểm trước 9h vì vitamin D từ ánh sáng mặt trời lúc này rất tốt cho sự phát triển chiều cao của cơ thể.

- Ngoài việc luyện tập các động tác kéo giãn xương khớp, cần siêng năng tập gym với các bài tập bơi lội, đi bộ, đạp xe, luyện tập yoga tại nhà vào buổi sáng.

Tăng chiều cao hiệu quả cùng California Fitness & Yoga

Những bí quyết để tăng chiều cao hiệu quả đã nêu trên bạn đã ghi chép lại đầy đủ chưa? Nếu bạn vẫn còn đang phân vân lựa chọn không biết phải bắt đầu từ đâu thì còn chần chờ gì mà không trải nghiệm ngay không gian luyện tập tại California Fitness & Yoga.

California Fitness & Yoga được đánh giá là trung tâm thể hình bậc nhất tại Việt Nam. Tại đây, không gian phòng tập đẳng cấp được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn Quốc tế 5 sao. Đây sẽ là không gian rèn luyện các bài tập tăng chiều cao lý tưởng dành cho bạn.

các bài tập tăng chiều cao Trải nghiệm các bài tập tăng chiều cao cùng huấn luyện viên cá nhân tại trung tâm California Fitness & Yoga chuẩn 5 sao (Ảnh: California Fitness & Yoga)

Đến California Fitness & Yoga bạn còn được trải nghiệm các khóa học yoga tăng chiều cao cùng các bậc thầy Yoga Ấn Độ với trình độ chuyên môn cao. Hiện nay, các lớp yoga như: Sun-series, Meditation, Vinyasa,.. đang được đông đảo giới trẻ tham gia. Các lớp học này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tinh thần, cụ thể như sau:

Sun-series

Trong Yoga, mặt trời (sun) tượng trưng cho hệ thần kinh (Pingala/Surya Nadi). Lớp học này là phương pháp hiệu quả cho việc vận động, làm nóng cơ thể giúp co giãn, căng cơ và săn chắc tất cả các cơ, khớp. Không những thế, lớp học này mang lại hiệu quả nới lỏng, kéo dài, xoa bóp cả các khớp, cơ bắp và các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Từ đó, giúp cho sự phát triển của xương tăng trưởng,  Sun-series là lớp học yoga tăng chiều cao tốt cho bạn.

các bài tập tăng chiều cao

Sun series là lớp học yoga tăng chiều cao tốt, giúp sự phát triển xương tăng trưởng (Nguồn: California Fitness & Yoga)

Vinyasa

Vinyasa là lớp học yoga kết nối giữa chuyển động và hơi thở tạo thành một chuỗi các động tác. Các bài tập này giúp tăng cường năng lượng cho những ai đang tìm kiếm cơ hội thử thách trong quá trình tập Yoga tăng chiều cao. Hơn nữa, đây là bài luyện tập tim mạch, sức mạnh, sức bền rất tốt. Ngoài ra, các động tác giúp đốt cháy năng lượng, giúp bạn nhanh chóng sở hữu một thân hình khỏe mạnh, săn chắc và dẻo dai.

các bài tập tăng chiều cao

Vinyasa giúp tăng năng lượng trong quá trình tập luyện yoga tăng chiều cao (Nguồn:California Fitness & Yoga)

Qua bài viết, California Fitness & Yoga mong rằng bạn đã có những bí quyết rèn luyện các bài tập tăng chiều cao đạt hiệu quả. Hãy đến California Fitness & Yoga để tham gia cùng chúng tôi. Với đội ngũ huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, bạn sẽ được tư vấn tận tình về chế độ dinh dưỡng cũng như các thao tác trong quá trình luyện tập để tránh gây chấn thương. Liên hệ ngay với chúng tôi thông qua hotline 1800 6995 hoặc để lại tin nhắn tại đây để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc.

Tin liên quan

Sở hữu vòng 3 căng trong cùng 3 bài tập squat mông đơn giản và hiệu quả 

Tập võ taekwondo và 4 lợi ích không phải ai cũng biết

Nhảy dây và 4 công dụng tuyệt vời 

Cách làm chân dài và thon hiệu quả cùng bài tập đơn giản 

Xử lý nọng cằm không cần phẫu thuật với 6 phương pháp đơn giản

Squat là gì? Có bao nhiêu động tác Squat bạn cần biết?