Giảm cân

Giảm Cân Sau Sinh – Nên Và Không Nên

 

Bạn vừa mới sinh con và nghĩ rằng mình nên tới phòng gym hoặc tập yoga giảm cân càng sớm càng tốt? Bình tĩnh nào, bạn cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ để chắc chắn rằng sức khỏe của bạn vẫn được đảm bảo. Chắc chắn Hồ Ngọc Hà, Thu Minh cũng cần thực hiện nghiêm túc những chỉ dẫn của các chuyên gia về giảm cân sau sinh mới có thể lấy lại vóc dáng tuyệt vời như vậy.

KHÔNG NÊN: Cố gắng tập luyện như trước khi bạn mang thai

Mong muốn giảm cân để trở về vóc dáng trước khi có em bé là chính đáng, nhưng điều đó cũng có thể khiến bạn gặp nguy hiểm. Đã có những ghi nhận về việc chấn thương xương chậu khi tập. Nguyên nhân là khi mang thai, cơ thể bạn sản sinh hormone giúp giãn dây chằng để bạn dễ dàng sinh con hơn. Sau sinh, những dây chằng này vẫn còn rất lỏng lẻo, nghĩa là các khớp xương của bạn không được ổn định. Ngoài ra, nội tiết tố liên quan tới việc nuôi con bằng sữa mẹ cũng sẽ làm mất khả năng tập luyện. Bạn chỉ được phép luyện tập như trước khi cơ thể bạn đã trở về trạng thái cân bằng – có nghĩa là khi bạn ngừng cho con bú.

KHÔNG NÊN: Tập nặng

giảm cân sau sinh Trương Quỳnh Anh

Diễn viên Trương Quỳnh Anh tham gia tập luyện nhẹ nhàng sau sinh và lấy lại vóc dáng thành công

Như đã nói, sau sinh, cơ thể bạn vẫn còn chưa ổn định. Các bài tập nặng như chạy, nhảy và những vận động mạnh ảnh hưởng tới khớp xương của bạn. Khi khung xương chậu – bộ phận giữ cơ quan nội tạng của bạn ổn định – còn yếu, các bài tập tác động mạnh có thể đảo lộn cơ thể bạn, và thậm chí đã có một số báo cáo về việc suy giảm hệ bài tiết.

KHÔNG NÊN: Tập các bài tập tác động tới cổ tay của bạn

Ẵm bế con và cho chúng ăn sẽ bắt cổ tay bạn hoạt động nhiều hơn bao giờ hết. Hãy cố gắng hạn chế tác động tới cổ tay bạn khi tập luyện. Các bài tập như chống đẩy hoặc đu xà sẽ buộc bạn nâng trọng lượng của bản thân bằng cổ tay và khiến tay bạn yếu đi rất nhiều.

KHÔNG NÊN: Gập bụng

Trong khi mang thai, sự phát triển của tử cung sẽ khiến cho cơ bụng “6 múi” của bạn chuyển thành “1 múi”. Nhưng đừng vội vàng, hãy tránh gập bụng và vặn người cho đến khi được sự đồng ý của bác sĩ hoặc chuyên gia hướng dẫn bởi các bài tập không thích hợp sẽ chỉ làm bụng bạn lớn hơn mà thôi.

NÊN: Tập bài tập Kegel

Hậu quả sau sinh là bụng và xương chậu của bạn đã bị kéo giãn, cột sống yếu hơn cũng như hông bị xô lệch ít nhiều do tác động của xương chậu. Giải pháp ở đây là tập luyên với vùng xương chậu này. Bài tập này có thể dễ dàng thực hiện khi ngồi trên ghế dài hoặc kết hợp với các bài squats. Tuy nhiên, bạn không nên tự mình tìm tòi thực hiện mà cần nhờ đến sự hỗ trợ đặc biệt của các chuyên gia để đảm bảo rằng bạn có đủ sức khỏe để thực hiện chúng.

NÊN: Chống đẩy bằng khuỷu tay

Chỉ vì bạn đang tránh gập bụng không có nghĩa là bạn không thể tác động chút nào tới vùng này của cơ thể. Bài tập chống đẩy bằng khuỷu tay có thể giữ cho cột sống của bạn ổn định, tác động tới các cơ bụng ngang cũng như hệ thống cơ trong cơ thể bạn mà không tạo chút áp lực nào lên cơ bụng thẳng. Cơ bụng ngang là vô cùng quan trọng trong việc ổn định cột sống, hỗ trợ lưng giúp bạn loại bỏ lượng mỡ nằm sâu trong bụng và giảm cân.

Minh Vũ

Tin liên quan

Vóc dáng thon thả cho mẹ bầu với 5 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà

Giảm liền 3kg trong một tuần với 3 loại thực phẩm giảm cân đơn giản

Cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ chỉ với 15 phút mỗi ngày

Mách bạn 5 bài tập Aerobic giảm mỡ bụng cấp tốc trong 1 tuần

Thể dục giảm cân cho chị em nội trợ chỉ với 15 phút mỗi ngày

Ăn gì để giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần?