Bài tập Nữ

BÀI TẬP EO THON BỤNG PHẲNG CHO NGƯỜI GHÉT GẬP BỤNG

Đăng tải vào ngày 07/06/2016

 

‘Gập bụng’ là một cơn ác mộng đối với những bạn gái đang mong muốn sở hữu vòng eo thon, cơ bụng phẳng. Hầu hết các phụ nữ đều gặp khó khăn với động tác gập bụng do thiếu tập luyện từ trước, cộng thêm cơ địa yếu. Vậy tại sao không thử các động tác cho eo thon, bụng phẳng mà không cần 'gập bụng'? 

Khi cơ bụng chưa đủ săn chắc hoặc quá cố gắng để gập bụng, bạn dễ dàng mắc phải những lỗi sai cơ bản trong tập luyện như: gồng cổ, gồng lưng,… Thay vì cố gắng vô ích vào gập bụng, bạn hãy sử dụng những bài tập plank - chống đẩy tĩnh.

Plank là động tác không đòi hỏi sự vững chắc ở cơ bụng, phù hợp với những người mới bắt đầu. Plank sở hữu nhiều biến thể, như plank kết hợp xoay hông, plank đưa gối về tay,…

Hãy cùng theo dõi một số bài tập bụng ngay lấy cảm hứng từ video bài tập plank sau đây này:

Một vài lưu ý để sở hữu cơ bụng đẹp trong 30 ngày:

- Luôn kết hợp tập luyện giảm mỡ toàn thân. Nhiều người vẫn sở hữu phần cơ bụng đẹp, đáng tiếc nó lại bị phần mỡ thừa bên ngoài che phủ. Vì vậy, bên cạnh việc tập luyện cho phần cơ trung tâm, bạn phải kết hợp cùng các bài tập cardio kích nhịp tim - đốt mỡ như chạy bộ, đạp xe,… Các bài tập HIIT là phương pháp đốt mỡ nhanh chóng, giúp bạn sở hữu vóc dáng mơ ước chỉ trong thời gian ngắn.

- Trong thời gian 30 ngày, hạn chế tối đa hấp thụ tinh bột từ gạo trắng (có trong cơm, phở, bún, bánh mì). Tinh bột từ gạo trắng dễ dàng tạo mỡ tích tụ vào vùng bụng, khiến cho nỗ lực giảm cân của bạn tan thành “mây khói”. Phân chia khẩu phần ăn chú trọng vào protein, xơ theo tỉ lệ: 20% tinh bột, 60% đạm, 20% xơ và các chất béo có lợi. Nếu bạn sở hữu lịch làm việc bận rộn không thể tự chuẩn bị bữa ăn, hãy dùng “tuyệt chiêu” sau: bỏ tinh bột ra khỏi bữa ăn cuối cùng trong ngày. Chế độ ăn trên mang lại những hiệu quả giảm cân nhất định, đặc biệt đối với một tháng đầu làm quen với chế độ ăn kiêng và tập gym.

- Hãy theo dõi tỉ lệ mỡ - cơ thường xuyên trong suốt 1 tháng này. Ít nhất 1 lần/tuần. Tỉ lệ mỡ - cơ sẽ nói chính xác về nhất về mức độ thể hình, cũng như thể hiện chế độ tập luyện của bạn liệu có đúng hướng và thực sự hiệu quả hay chưa. Nếu sau một tuần tập luyện, tỉ lệ cơ – mỡ vẫn giữ nguyên, hoặc cơ giảm – mỡ tăng, bạn phải điều chình chế độ tập luyện ngay.

Neil Nguyễn
Ảnh & Video: CA Studios
Người mẫu: Thương Nguyễn
HLV Tư vấn: Master Trainer Rho Nyl – TT California

Tin liên quan

Dễ gây "nghiện" với vòng 3 chuẩn như mơ cùng bài tập Deadlift

30 phút với các bài tập cơ vai cho cánh tay thon thả

Các bài tập tay phái nữ yêu thích giúp bắp tay thêm thon gọn

Đâu là bài tập tạ phù hợp và hiệu quả nhất đem lại cho bạn bờ vai gợi cảm?

Bài tập cơ bụng dưới hiệu quả mà lại không hề gây đau lưng?

Giảm mỡ bắp tay và vòng ba căng tròn, đâu là phương pháp?