Khỏe & Đẹp

Chạy bộ mỗi ngày đem lại sức mạnh phi thường

Bạn có tin rằng, chỉ cần chạy bộ mỗi ngày với quãng đường 5km sẽ đem lại cho bạn vóc dáng hấp dẫn, thông minh hơn, đề kháng tốt mà còn phòng ngừa được ung thư?

CHẠY BỘ ĐỂ CHỐNG UNG THƯ, BẠN CÓ TIN KHÔNG?

4 LƯU Ý KHI CHẠY VỚI MÁY CHẠY BỘ

BÍ QUYẾT CHẠY BỘ HIỆU QUẢ HƠN

BÍ QUYẾT CHẠY BỘ GIẢM CÂN BÁCH THẮNG

CHẠY BỘ GIẢM CÂN THẾ NÀO LÀ ĐÚNG

Cơ thể thon gọn, săn chắc nhanh hơn đi bộ

Khi chạy bộ, chúng ta không chỉ để đôi chân hoạt động mà các vùng khác như mông, bụng, vai hay lưng cũng sẽ được vận động. Ngoài ra, vùng tim mạnh cũng sẽ được hoạt động giúp bạn tránh được các bênh về tim mạch. Dù cho bạn chạy ngoài trời hay chạy với máy chạy bộ thì việc chạy bộ cũng sẽ giúp cho đôi chân của bạn trở nên săn chắc, cơ bắp chân khoẻ mạnh. Không chỉ tốt cho chân, việc chạy bộ mỗi ngày còn giúp toàn bộ cơ thể được vận động qua đó giúp ngăn ngừa mệt mỏi, uể oải

Một trong những bài tập HIIT khởi động giúp bạn mau chóng giảm cân, giảm mỡ chính là chạy hết tốc lực 5km. Đây có thể xét vào 1 trong các bài tập TABATA hiệu quả. Sau khi dốc hết sức trong 20 - 30 phút chạy bộ 5km, cơ thể bạn sẽ đốt cháy ít nhất 300 kcal và liên tục đốt cháy năng lượng tiếp tục trong 12 tiếng tiếp theo.

Chạy bộ mỗi ngày giúp đôi chân bạn săn chắc

Dù cho bạn chạy ngoài trời hay trong phòng gym thì việc chạy bộ cũng sẽ giúp cho đôi chân của bạn trở nên săn chắc, cơ bắp chân khoẻ mạnh.

Chạy bộ mỗi ngày tốt cho hệ thống tim mạch

Theo các nghiên cứu từ các nhà khoa học Mỹ, chạy là một phương pháp rất tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp ngăn ngừa bệnh tim và các cơn đau tim. Chạy 5 km mỗi ngày thường xuyên sẽ giúp cho các mạch máu trở nên linh hoạt, thông thoáng và làm giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch. Ngoài ra, chạy bộ còn giúp tăng sức chứa của tim, hạ huyết áp và giảm cholesterol xấu.

Chạy thường xuyên sẽ giúp cho các mạch máu trở nên linh hoạt, thông thoáng

Chạy thường xuyên sẽ giúp cho các mạch máu trở nên linh hoạt, thông thoáng và làm giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch.

Giúp tăng cường sức đề kháng

Thường xuyên chạy bộ mỗi ngày sẽ giúp tăng cường khả năng của hệ thống miễn dịch, giúp bạn ít bị cảm cúm hay bệnh tật khi thời tiết thay đổi. Chạy 5km mỗi ngày trong những thời điểm thời tiết giao mùa như hiện nay, bạn nên tăng cường tập luyện thể dục để giúp cơ thể khoẻ mạnh và đỡ mệt mỏi hơn.

các động tác như chèo thuyền, chạy xe đạp để giúp cơ thể khoẻ mạnh và đỡ mệt mỏi hơnBên cạnh chạy bộ, bạn có thể tập các động tác như chèo thuyền, chạy xe đạp để giúp cơ thể khoẻ mạnh và đỡ mệt mỏi hơn.

Não hoạt động tốt, thông minh hơn

Khi chúng chạy bộ thì bộ não cũng được rèn luyện, não cũng được cung cấp máu đầy đủ hơn, được dinh dưỡng tốt hơn nên làm việc hiệu quả hơn. Theo nhiều nghiên cứu thì những người tập chạy bộ thường xuyên sẽ được cải thiện rõ rệt về khả năng đưa ra quyết định đúng, khả năng tập trung đầu óc và tăng cường trí nhớ. Bên cạnh đó, chạy bộ còn giúp bạn giảm stress và ngủ ngon hơn.

Ngăn chặn tế bào ung thư

Các chuyên gia tại ĐH Copenhagen (Đan Mạch) đã chứng minh được rằng, khi hoạt động thể chất có cường độ cao như chạy bộ, các tế bào ung thư có thể thu nhỏ kích cỡ tới 50%.

Theo thí nghiệm, nhóm chuyên gia đã chia những con chuột bị ung thư phổi thành hai nhóm: một nhóm được vận động liên tục, một nhóm thì không được làm gì cả. Kết quả cho thấy nhóm chuột được tập thể dục thường xuyên cho khối u giảm đi tới hơn 50% so với nhóm còn lại.

Thí nghiệm so sánh giữa việc chạy bộ và lười vận động

Khối u trên chuột chạy bộ (phải) và chuột lười vận động (trái)

Theo ông Pernille Hojman - trưởng nhóm nghiên cứu, hormone adrenaline tiết ra khi vận động mạnh đã làm tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giúp chống lại các khối u trên phổi, gan, và thậm chí cả ung thư da. Chạy bộ mỗi ngày 5km lại có giá trị to lớn như thế!

NHỮNG LƯU Ý KHI CHẠY BỘ

- Lưu ý khởi động trước khi chạy và giãn cơ sau khi kết thúc để tránh chấn thương.

- Chạy bộ ít nhất 15 đến 30 phút để phát huy công năng giảm mỡ.

- Tiếp nước cho cơ thể vừa phải để không bị mất nước, khô họng. Tránh uống nước quá nhiều.

Khởi động kỹ trước khi chạy bộ

Lưu ý khởi động trước khi chạy và giãn cơ sau khi kết thúc để tránh chấn thương.

- Kết hợp với chế độ ăn uống khoa học ít tinh bột, nhiều rau xanh và thịt trắng để giảm cân hiệu quả hơn. Tuyệt đối không ăn tinh bột sau 7 giờ tối.

- Đi ngủ sớm

- Uống đủ 2,5 lít nước cho ngày bình thường. 3 đến 3,5l nước cho ngày có tập luyện.

- Bắt đầu từ việc đi bộ với tốc độ vừa (4, 5km/giờ), và tăng dần khi cơ thể đã thích ứng.

CHẠY BỘ ĐỂ CHỐNG UNG THƯ, BẠN CÓ TIN KHÔNG?

4 LƯU Ý KHI CHẠY VỚI MÁY CHẠY BỘ

BÍ QUYẾT CHẠY BỘ HIỆU QUẢ HƠN

BÍ QUYẾT CHẠY BỘ GIẢM CÂN BÁCH THẮNG

CHẠY BỘ GIẢM CÂN THẾ NÀO LÀ ĐÚNG

Phương Anh

Photo: CA Studio - Tổng hợp

Tin liên quan

Lưu ngay 8 bài tập thể hình tại nhà dành cho người trẻ bận rộn

Những chấn thương phổ biến khi tập tạ  

Học ngay 7 bài tập squat siêu "ez" cho vòng 3 căng tròn quyến rũ

Phương pháp ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ

Phương pháp ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ

Huấn luyện viên cá nhân - người bạn đồng hành giúp bạn sở hữu body hằng mong ước