Bài tập Nữ

Bài tập chân thon gọn và săn chắc cùng Kelsea Ballerini

Nào, chúng ta có nên bàn luận về đôi chân dài đắt giá của Kelsea Ballerini không nhỉ ? Ngôi sao ca nhạc đồng quê sở hữu đôi chân dài thẳng tắp không tì vết vừa mới thông báo sẽ tham gia vào chương trình The Voice của đài NBC với tư cách huấn luyện viên đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng. Rất nhiều cô gái ao ước có được thân hình nóng bỏng và quyến rũ như cô ca sĩ xinh đẹp này. Kelsea Ballerini chia sẻ rằng chính việc tập luyện bằng các bài tập chân thường xuyên và đều đặn giúp cô giữ dáng và sở hữu phần thân dưới thon gọn. Cùng tìm hiểu bí quyết của ngôi sao nhạc đồng quê này để sỡ hữu đôi chân dài thu hút và gợi cảm.

Kelsea Ballerini từng tâm sự rằng, cô ấy có được thân hình thon gọn và đôi chân thon gọn, không tì vết là nhờ vào huấn luyện viên tại Nashville -  Erin Oprea, người cũng đã giúp đỡ một ngôi sao nhạc đồng quê nổi tiếng khác là Carrie Underwood trong việc giảm cân và lấy lại vóc dáng gợi cảm sau khi sinh.

Kelsea Ballerini sở hữu đôi chân thon dài không tỳ vết với các bài tập chân

Kelsea Ballerini sở hữu đôi chân thon dài không tỳ vết

Vậy thì phương pháp thành công của cô là gì? Bằng cách sử dụng đa dạng nhiều động tác chuyển động phần thân dưới để đốt cháy và làm thay đổi dáng vẻ của đôi chân. Chúng ta sẽ sử dụng trọng lượng cơ thể để tập luyện, sau đó thử thách các nhóm cơ bằng các cách khác nhau. Bạn cần phải tác động tới tất cả các góc độ của cơ thể. Kết quả sẽ tự nói thành quả của nỗ lực. Mọi người thường ghét khi bắt đầu luyện tập nhưng sẽ cảm thấy vui vẻ khi rời phòng tập và nhìn thấy sự thay đổi tích cực của cơ thể. Nhưng tất cả không phải chỉ là để có được một cặp chân đẹp mà còn là một cơ thể khoẻ mạnh.

Kelsea luôn giữ được thân hình cân đôi và đôi chân thon gọn, gợi cảm với các bài tập chân

Với việc tập luyện thường xuyên với Huấn luyện cá nhân, Kelsea luôn giữ được thân hình cân đôi và đôi chân thon gọn, gợi cảm

Nhóm cơ chân của bạn sẽ hỗ trợ cho khớp gối và hông, cho phép bạn thực hiện các động tác di chuyển đầy năng lượng và dễ dàng hơn trong các bài tập chân. Tiếp theo đây, hãy cùng nhau thực hiện 4 động tác bên dưới, với người làm mẫu chính là Kelsea. Hãy bước vào việc xoay vòng các bài tập chân sau bằng cách trộn 3 lần của mỗi bài vào chương trình tập luyện của bạn 2 lần/tuần để có thể thấy và cảm nhận được điều diệu kỳ.

Bài tập chân Sumo Squat kết hợp với bậc nhảy

Cách thực hiện: Đứng với hai chân dang rộng hơn vai, hai mũi chân hướng ra ngoài. Ngồi với hông đẩy ra phía sau và khuỵu gối để hạ thấp trọng tâm cơ thể xuống cho đến khi đùi song song với sàn. Ấn người xuống qua hai gót chân sau đó bật người nhảy lên cao, chạm hai gót chân lại với nhau trước khi tiếp đất trở về tư thế squat.

Các bài tập chân tiêu biểu như Sumo Squat

Đứng với hai chân dang rộng hơn vai, hai mũi chân hướng ra ngoài

Các bài tập chân tiêu biểu như Sumo Squat

Ấn người xuống qua hai gót chân sau đó bật người nhảy lên cao, chạm hai gót chân lại với nhau trước khi tiếp đất trở về tư thế squat

Đó là 1 hiệp, thực hiện 15 hiệp. Hoàn tất tổng cộng 3 lần tập.

Mẹo của Oprea: “Bài tập này giúp tăng cường sức mạnh trong khi tăng nhịp tim. Tư thế squat sẽ giúp bạn đốt cháy mọi thứ hơn bao giờ hết. Dĩ nhiên nó cũng có thể coi là bài tập chân thần thánh giúp thon gọn và săn chắc”

Tìm hiểu thêm: 4 BƯỚC GIÚP TEEN SỞ HỮU CHÂN DÀI “TÍT TẮP” NHƯ SIÊU MẪU

Bài tập chân với động tác Squat kết hợp chùng một chân

Cách thực hiện: Đứng trên bàn chân trái, chân phải hơi chạm sàn để giữ thăng bằng, sau đó khuỵu cả hai gối và hạ thấp cơ thể để bước vào tư thế squat, giữ cho trọng lượng cơ thể trên chân trái. Từ tư thế đó, bước chân phải ra đằng sau và hạ thấp người bước vào tư thế chùng chân. Sau đó trở về tư thế squat. Hoàn tất 1 hiệp.

Squat một chân kết hợp chùng chân với bài tập chân

Đứng trên bàn chân trái, chân phải hơi chạm sàn để giữ thăng bằng, sau đó khuỵu cả hai gối và hạ thấp cơ thể để bước vào tư thế squat, giữ cho trọng lượng cơ thể trên chân trái

Squat một chân kết hợp chùng chân với bài tập chân

Bước chân phải ra đằng sau và hạ thấp người bước vào tư thế chùng chân

Thực hiện 15 hiệp, sau đó đổi chân và lặp lại. Hoàn tất 3 lần tập.

Mẹo của Oprea: “Đây là tư thế yêu thích của tôi trong các bài tập chân. Nó tập trung vào mọi thứ từ thắt lưng trở xuống: cơ đùi trước, đùi sau, và thậm chí cả phần cơ cốt lõi của bạn cũng được tập luyện."

Tìm hiểu thêm: 3 ĐỘNG TÁC CHO ĐÙI SĂN CHÂN THON

Bài tập chân với động tác combo vòi cứu hoả

Cách thực hiện: Bước vào tư thế cái bàn, chống hai gối xuống sàn, hai chân mở rộng bằng vai. Giơ gối phải sang ngang, vẫn giữ khuỷu chân 1 góc 90 độ. Tiếp theo di chuyển thẳng chân ra đằng sau, thẳng lên cao. Sau đó hạ và cong chân trở về tư thế ban đầu, hoàn tất một hiệp.

Bài tập chân với động tác combo vòi cứu hỏa

Bước vào tư thế cái bàn, chống hai gối xuống sàn, hai chân mở rộng bằng vai.

Bài tập chân với động tác combo vòi cứu hỏa

Giơ gối phải sang ngang, vẫn giữ khuỷu chân 1 góc 90 độ. Tiếp theo di chuyển thẳng chân ra đằng sau, thẳng lên cao

Thực hiện bài tập chân này 20 hiệp sau đó đổi bên và lặp lại. Hoàn tất 3 lần tập.

Mẹo của Oprea: “Nên tránh cong lưng trong lúc bạn thực hiện động tác này. Hãy tập trung vào việc xoay xương chậu, việc này sẽ giúp bạn cảm thấy lực căng ở phần cơ cốt lõi, không phải phần lưng dưới. Phom dáng là chìa khoá để nhắm mục tiêu vào chính xác nhóm cơ.”

Tìm hiểu thêm: 4 TƯ THẾ YOGA CƠ BẢN CHO ĐÙI SĂN CHÂN THON

Bài tập chân với động tác Chùng chân kết hợp vặn mình tay chạm sàn.

Cách thực hiện: Bước chân trái ra đằng sau bên phải và khuỵu cả hai gối 1 góc 90 độ, với và chạm bàn tay phải xuống sàn và hạ thấp ngực hướng về bên phải, vẫn giữ lưng thẳng. Thẳng chân phải nhưng chỉ nửa đường trước khi hoàn toàn đứng thẳng người, nâng chân trái khỏi sàn, sau đó hạ thấp người để bắt đầu lại. Hoàn tất 1 hiệp.

Chùng chân kết hợp vặn mình tay chạm sàn với bài tập chân

Bước chân trái ra đằng sau bên phải và khuỵu cả hai gối 1 góc 90 độ, với và chạm bàn tay phải xuống sàn và hạ thấp ngực hướng về bên phải, vẫn giữ lưng thẳng

Chùng chân kết hợp vặn mình tay chạm sàn với bài tập chân

Thẳng chân phải nhưng chỉ nửa đường trước khi hoàn toàn đứng thẳng người, nâng chân trái khỏi sàn, sau đó hạ thấp người để bắt đầu lại

Thực hiện 20 hiệp, sau đó đổi bên và lặp lại. Hoàn tất 3 lần tập.

Mẹo của Oprea: “Việc xoay người này sẽ tập trung vào phần ngoài của mông. Thậm chí khi bạn di chuyển cả chân thì bạn cần phải cảm nhận lực căng ở đây nhất. Bài tập chân này hiệu quả nhất khi bạn cảm nhận được các cơ đang được kéo giãn đến mức tối đa"

Tìm hiểu thêm: NHỮNG BÀI TẬP YOGA CƠ BẢN GIÚP ĐÔI CHÂN THƯ GIÃN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU (PHẦN 1)

Phương Thảo (Calipso)

Nguồn: womenshealthmag.com

Tin liên quan

Cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ trong vòng 7 ngày

Sưu tầm 3 bài tập giảm mỡ đùi nhanh nhất trong 3 ngày

Bật mí lịch tập gym cho người mới bắt đầu là nữ

4 bài tập gym tại nhà dành cho nữ giúp tăng vòng 1 siêu đỉnh

Setup lịch tập gym cho nữ giảm cân vỏn vẹn chỉ 5 buổi 1 tuần nhưng hứa hẹn đầy hiệu quả

Hé lộ 5 bài tập gym tại nhà cho nữ giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả