Bài tập Nữ

Để Chạy Bộ Hiệu Quả Hơn

Đăng tải vào ngày 23/10/2015

Chạy bộ là phương pháp cách tốt nhất để giảm cân, giúp rút ngắn thời gian đốt cháy năng lượng, tuy nhiên dưới thời tiết nóng như thiêu đốt thật khó mà chạy cho hiệu quả. Những gợi ý bên dưới sẽ giúp bạn chạy bộ hiệu quả hơn để duy trì thói quen tăng cường thể lực.

1. DẬY SỚM

Ngủ và thức sớm hơn không chỉ giúp bảo vệ làn da, thanh lọc cơ thể, điều hoà hoạt động của các cơ quan trong cơ thể mà còn là liệu pháp hiệu quả để tránh nóng. Hãy luyện tập thói quen này dần dần với mục tiêu ban đầu là dậy sớm hơn 15 phút, tăng dần lên 30 phút và 1 giờ. Như vậy, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để vừa đón bình minh trong tiết trời mát mẻ, vừa chạy bộ tăng cường thể lực. Ngoài ra, việc tập luyện trong ánh nắng mặt trời trước 8h sáng giúp tăng cường vitamin D cho cơ thể mà không sợ hại da.

chạy bộ hiệu quả hơn khi dậy sớm

Dậy sớm là liệu pháp tránh nóng hữu hiệu

2. UỐNG ĐỦ NƯỚC

Đặc biệt trong những ngày nắng nóng, việc giữ cho cơ thể luôn đủ nước là điều cấp thiết, giúp máu dễ dàng lưu thông và vận chuyển đủ năng lượng cho não bộ. Theo Huấn luyện viên Phương Nguyễn, uống đủ 2,5 - 3 lít mỗi ngày trong những ngày oi bức là rất cần thiết cho những ai có luyện tập thể thao. Nước không chỉ giúp làm mát, thanh lọc, khử độc cho toàn bộ cơ thể mà còn giúp có làn da mịn màng, săn chắc.

3. ĂN NHIỀU RAU QUẢ

Rau xanh (bông cải, xà lách, bắp cải,..) và các loại quả (dưa hấu, dưa leo, đào, táo, lựu, đu đủ, bơ..) một mặt là nguồn cung cấp nước, mặt khác là nguồn cung cấp các chất khoáng vi lượng cần thiết cho cơ thể. Làm mát cơ thể theo quan niệm Đông Y không chỉ chú trọng việc làm dịu nhiệt độ toàn thân, mà còn là làm nguôi cơn giận hoặc những gì làm bạn khó chịu. Vì vậy, ăn nhiều rau củ quả để cân bằng cơ thể.

ăn nhiều rau giúp chạy bộ hữu hiệu hơn

Ăn nhiều rau quả để giải nhiệt vào hè

4. DÙNG KEM CHỐNG NẮNG

Không thể xem thường tia cực tím vì chúng có khả năng gây ung thư da. Hơn nữa, việc tốn một ít thời gian để cơ thể tránh nắng lẫn tránh nóng là điều xứng đáng bỏ ra, hơn là sẽ phải gánh thêm hậu quả nghiêm trọng về sau. Để kiểm tra thời gian chống nắng được bao lâu, bạn lấy chỉ số SPF nhân với 10, đó là số phút mà kem giúp chống nắng.

5. ĐẾN PHÒNG TẬP

Không gì tuyệt vời hơn việc đến các phòng tập máy lạnh, nhất là khi thời tiết hay diễn biến thất thường, đột ngột trở mưa gió vào hạ. Ngoài ra, lợi ích lớn nhất khi bạn đến phòng tập là có sự hướng dẫn của các huấn luyện viên, những người sẽ nhiệt tình chỉ bạn rất tường tận về cách luyện tập, chế độ dinh dưỡng, lối sống hàng ngày để có được cơ thể khoẻ mạnh, vóc dáng săn chắc.

Nếu cảm thấy ngại khi phải tập cùng huấn luyện viên cá nhân, bạn có thể lựa chọn bộ môn PTX2 và tập cùng nhóm của mình để tiết kiệm chi phí, cũng như có sự kèm cặp sát sao từ chuyên gia qua chương trình huấn luyện thiết kế riêng cho nhóm bạn.

PTX program

PTX2 đang là xu hướng của các phòng tập hè này

>>TẬP NGAY ĐỂ SEXY HƠN TRONG PHÒNG NGỦ

Matthew Trần

Tin liên quan

Các bài tập gym nữ được nhiều hội viên CFYC yêu thích tập luyện

Squat là gì? Có bao nhiêu động tác Squat bạn cần biết?

Các bài tập chân giúp bạn tự tin diện mini skirt mùa hè

Với các bài tập cardio này, bạn sẽ giảm cân toàn thân nhanh chóng

Khắc phục tình trạng chân vòng kiềng với các bài tập chân sau

Bài tập cơ ngực giúp ngăn chặn chảy xệ cho phụ nữ tuổi 30