Khỏe & Đẹp

Để cân nặng không còn là nỗi lo khi đi công tác

 

Những ngày đi công tác, cánh mày râu luôn bận bịu với cuộc họp cùng khối lượng công việc "khủng". Các buổi tiệc tùng, gặp gỡ đôi khi khiến các chàng "chè chén" quá đà. Bia rượu và ăn uống không hợp lí luôn là thủ phạm của việc tăng cân. Khám phá những bí kíp giữ cân của doanh nhân - diễn viên phim ‘Truy Sát” – Marcus Guihem. Phương pháp đơn giản có thể thực hiện trong chuyến đi của mình để kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn.

[8 CÂU BẠN NÊN HỎI HLV CÁ NHÂN]

[CÓ NÊN CHO CON TRẺ TẬP MMA TỪ SỚM?]

[4 BÀI TẬP LẤY CẢM HỨNG TỪ MMA CHO ĐÙI THON, TAN MỠ BẮP TAY]

[3 LÍ DO KICKBOXING MÊ HOẶC PHÁI NỮ]

[DIỄM MY KHOE VẺ GỢI CẢM ĐẤU TAY ĐÔI CÙNG VÕ SĨ NHÀ NGHỀ]

Mang theo đồ thể thao

Chuẩn bị một bộ đồ thể thao giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn trong từng cử động. Với thiết kế đặc biệt cũng như chất liệu mềm, mịn của trang phục thể thao giúp thấm hút mồ hôi nhanh hơn. Điều này giúp bạn dễ kiểm soát thân nhiệt và tránh trường hợp mồi hôi nhễ nhại trong lúc tập luyện. Tuy nhiên, cần chú trọng đến việc chọn giày thể thao. Phải hiểu thật rõ mục tiêu tập luyện trong chuyến đi của mình để chọn cho mình loại giày đúng với chức năng của nó. Giày đi bộ thường khá cứng, trong khi giày chạy linh hoạt hơn, có thêm đệm để xử lý các tác động mạnh hơn. Đặc biệt khi tập luyện trong phòng gym với các hình thức đa dạng như cử tạ, chạy bộ với máy, căng cơ….luôn đòi hỏi phải có 1 đôi giày thật tốt.

Luôn có Protein

Bạn cần phải hiểu rõ rằng, tất cả các loại protein đều là thực phẩm chức năng, vì thế nó không đủ chất dinh dưỡng như 1 bữa ăn hoàn chỉnh. Thông thường, dạ dày phải mất 3 giờ để tiêu hóa toàn bộ thức ăn. Tuy nhiên, Protein giúp hệ tiêu hóa làm việc nhanh hơn và chuyển hóa thành protein cần thiết để nuôi cơ bắp. Với những ai đang đi du lịch dài ngày, không đảm bảo được lượng chất cần thiết trong mỗi bữa ăn thì việc sử dụng protein hoàn toàn có lợi cho việc giữ cơ bắp.

Ăn càng thanh đạm càng tốt

Thực phẩm đơn giản nhất để tìm thấy trong khi đi du lịch là trứng vào bữa sáng, thịt gà hoặc cá với salad cho bữa trưa, thịt gà nạc hay thịt nướng cho bữa ăn tối với rau xanh. Một chén bông cải xanh chứa 3g chất đạm và lượng vitamin C, cung cấp 8% năng lượng cho một ngày hoạt động của bạn. Bên cạnh đó, bông cải xanh còn rất giàu Magie, nước và chất xơ giúp bạn no lâu. Theo Marcus, bông cải xanh giúp bạn no nhưng lại không nạp vào quá nhiều năng lượng.

Uống đủ - ngủ đủ

Đừng quên uống nhiều nước và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày- đặc biệt là khi đi du lịch. Khi chúng ta ngủ, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormone cần thiết cho cơ thể. Những hormone này có vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch, chống lại sự xâm nhập của nhiều loại virus, vi khuẩn gây bệnh. Vì vậy, hãy dành thời gian 6 - 8 tiếng ngủ mỗi ngày để cơ thể luôn được khỏe mạnh. Việc thay đổi thời tiết khi đi du lịch cũng là “thủ phạm” khiến bạn bị cảm cúm, ho, nhức đầu. Ngủ đủ giấc và bổ sung đủ nước mỗi ngày giống như việc bạn đã uống đủ 1 viên thuốc đề kháng rồi.

Chọn phòng gym tại khách sạn

Điều này Marcus chỉ khuyến khích với những ai có nhu cầu tập thể dục với nhiều loại dụng cụ như đẩy tạ, đạp xe, chạy bộ trên máy. Hầu hết các khách sạn chuẩn 4-5 sao đều trang bị đầy đủ những thiết bị cơ bản nhất cho du khách khi nghĩ dưỡng tại đây. Không quá khó khăn phải kiếm tìm phòng tập gần khu vực khách sạn, bạn hoàn toàn có thể tập thể dục ngay khi về khách sạn hoặc khi vừa ngủ dậy. Đó cũng là cách mà Marcus hay áp dụng khi đi du lịch. Gắn bó với gym một thời gian dài, am hiểu các bài tập chuyên biệt cho tay, vai, ngực, chân nên luôn dành thời gian tập luyện mặc dù đang đi nghỉ dưỡng cùng gia đình.

Cardio 30 phút – 1 giờ

Ngay sau khi thức dậy nên dành 30 phút-1 giờ cho bài cardio nếu bạn không có thời gian để đào tạo hoặc bơi lội, đi xe đạp, hoặc chạy trên bãi biển trong khi đi nghỉ. Bài tập cardio, HIIT (Bài tập cường độ cao ngắt quãng) là bài tập “nước rút” trong vỏn vẹn 4-5 phút, bắt buộc bạn phải tập với cường độ cao, nhanh, đúng nhịp, giúp đốt cháy năng lượng nhiều hơn gấp 2 lần phương pháp truyền thống và hiệu quả đốt mỡ vẫn phát huy trong 12 tiếng tiếp theo, cải thiện hệ cơ xương, tuần hoàn, quá trình chuyển hóa năng lượng... Bài tập không đòi hỏi quá nhiều dụng cụ hoặc thời gian để thực hiện. Chỉ cần áp dụng đúng thì bạn có thể hoàn toàn kiểm soát được cân nặng của mình ngay cả khi đang đi du lịch.

Chỉ cần biết tận dụng thời gian, bạn hoàn toàn có thể duy trì việc tập luyện khi đang đi du lịch. 

Một số bài tập HIIT đơn giản bạn có thể thực hiện ngay khi đang đi du lịch:

[8 CÂU BẠN NÊN HỎI HLV CÁ NHÂN]

[CÓ NÊN CHO CON TRẺ TẬP MMA TỪ SỚM?]

[4 BÀI TẬP LẤY CẢM HỨNG TỪ MMA CHO ĐÙI THON, TAN MỠ BẮP TAY]

[3 LÍ DO KICKBOXING MÊ HOẶC PHÁI NỮ]

[DIỄM MY KHOE VẺ GỢI CẢM ĐẤU TAY ĐÔI CÙNG VÕ SĨ NHÀ NGHỀ]

Thực hiện : Pyn Trần

Model : Marcus Guilhem

Photo : Phạm Hoài Nam

Retouch : Long Trần CA Studios

Trang phục : Nike

Location : California Tower Club

 

Tin liên quan

Sở hữu vòng 3 căng trong cùng 3 bài tập squat mông đơn giản và hiệu quả 

Tập võ taekwondo và 4 lợi ích không phải ai cũng biết

Nhảy dây và 4 công dụng tuyệt vời 

Cách làm chân dài và thon hiệu quả cùng bài tập đơn giản 

Xử lý nọng cằm không cần phẫu thuật với 6 phương pháp đơn giản

Squat là gì? Có bao nhiêu động tác Squat bạn cần biết?