Khỏe & Đẹp

Đạp xe có làm bắp chân to không? Hướng dẫn đạp xe đúng cách

Đạp xe là một trong những bộ môn luyện tập có khả năng đốt cháy calo cực kỳ mạnh. Tuy nhiên, đạp xe có khiến cho bắp chân to lên hay không là thắc mắc của rất nhiều người cần lời giải đáp chính xác. Hãy cùng California Fitness & Yoga đi tìm hiểu thực hư và cách đạp xe đúng cách nhé.

Đạp xe có làm bắp chân to không?

Đạp xe được giới thể hình xem là một trong những dạng bài tập cardio đốt cháy calo khủng nhất. Chính vì thế thực hiện đạp xe thường xuyên sẽ nhanh chóng đánh tan mỡ trong cơ thể, đặc biệt là phần mông, đùi và bắp chân. Còn việc đạp xe có khiến bắp chân to ra hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố dưới đây:

Đạp xeĐạp xe có khiến bắp chân to không
(Ảnh: Internet)

Cường độ luyện tập

Nếu bạn đạp xe với cường độ mạnh, liên tục ở mức độ khoảng 16 đến 21 tiếng trong 1 tuần thì chắc chắn các nhóm cơ sẽ phát triển tối đa khiến đôi chân của bạn to lên như các vận động viên chuyên nghiệp.  Còn nếu mỗi ngày bạn chỉ dành 25 đến 30 phút để đạp xe thì chẳng có vấn đề gì xảy ra với đôi chân của bạn cả. Nó chỉ góp phần tiêu hao calo, đánh tan lượng mỡ thừa trong cơ thể bạn mà thôi. 

Địa hình và cách đạp

Thêm một phần nữa nếu muốn hình thành cơ bắp, tạo nét cho bắp đùi trên và bắp chân thì bạn có thể lựa chọn địa hình khó khăn như leo núi. Nếu thường xuyên chọn đạp xe ở địa hình leo dốc thì chắc chắn lượng calo đốt cháy sẽ nhiều hơn và cơ bắp cũng dễ dàng hình thành hơn. 

đạp xeĐạp xe khiến bắp chân to hay nhỏ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
(Ảnh: Internet)

Chế độ dinh dưỡng

Với một chế độ dinh dưỡng giảm cân và một chế độ dinh dưỡng để tăng cơ sẽ hoàn toàn khác nhau. Để sở hữu một đôi chân thon gọn, bạn buộc phải cắt giảm khẩu phần ăn, đặc biệt là đường, tinh bột, chất béo và chất đạm. Ngược lại, nếu muốn tăng cơ bắp thì phải bổ sung những nhóm chất kể trên nhiều hơn. 

Khối lượng cơ bắp phát triển hơn nếu hết hợp với tập tạ

Theo như khảo sát, những tay đua xe đạp cừ khôi thường sở hữu vòng đùi săn chắc, to, rõ đều có sự kết hợp với những bài tập tạ nặng để tăng sức bền của đôi chân. Nếu chỉ lựa chọn đạp xe với mục đích giảm cân, giúp chân thon gọn thì không nên kết hợp với việc tập tạ.

Tóm lại đạp xe có khiến chân to hay không còn phụ thuộc phần nhiều vào những yếu tố kể trên. Mọi người có thể tự điều chỉnh theo thể trạng và nhu cầu của bản thân mình cho phù hợp. 

Hướng dẫn đạp xe đúng cách để có đôi chân thon gọn

Để sở hữu một đôi chân thon gọn, bạn hãy ghi nhớ những nguyên tắc khi đạp xe dưới đây:

  • Đầu tiên là về tốc độ đạp xe: Đạp chậm và tăng tốc độ dần dần, không dừng hẳn khi đang đạp nhanh
  • Tiếp theo là thời gian luyện tập: Khi bắt đầu tập luyện chỉ nên đạp 30 phút/ ngày. Sau đó có thể tăng lên tối đa là 60 phút/ ngày.
  • Thường xuyên bổ sung nước trước, trong và sau khi tập
  • Không nạp quá nhiều chất béo, đạm và tinh bột vào cơ thể. Tránh việc bắp chân và bắp đùi sẽ to ra. 

Trên đây là những nguyên tắc bạn cần ghi nhớ nếu muốn sở hữu đôi chân thon gọn khi quyết định luyện tập với bộ môn đạp xe. 

Đạp xeHướng dẫn cách đạp xe cho chân thon gọn
(Ảnh: Internet)

Luyện tập đạp xe hiệu quả ngoài sức tưởng tượng cùng California Fitness & Yoga 

Để đạt được hiệu quả cao hơn với bộ môn đạp xe, bạn nên tìm đến một trung tâm thể hình uy tín để tập luyện. California Fitness & Yoga là một điểm đến chất lượng nhất được rất nhiều người tin tưởng. 

Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được tập luyện với các huấn luyện viên am hiểu về cơ chế hoạt động của cơ thể. Chính vì thế, họ có thể giúp bạn thiết kế một lịch trình tập luyện và một chế độ ăn uống khoa học nhất theo nhu cầu của bạn. Chưa kể sau những giờ tập luyện mệt mỏi, bạn có thể ngâm mình trong bể bơi hoặc sử dụng phòng xông hơi đẳng cấp. Đối với bộ mộ đạp xe, bạn có thể luyện tập 1 trong những lớp học sau:

Cali Ride

Là lớp đạp xe với cường độ cao, trong 45 phút luyện tập trên nền nhạc sôi động, bạn sẽ đốt cháy được khoảng 500 calo và trải nghiệm thực tế cảm giác đạp xe và chinh phục mọi cấp độ.

Hiit Cycle

So với việc luyện tập đơn thuần cùng máy chạy bộ hoặc nâng tạ vài giờ đồng hồ, lớp HIIT Cycle mang lại nhiều hứng thú hơn cho người tập luyện. Vì có thể sẽ đốt cháy lên đến 400 calo chỉ trong vòng 30 phút. Thời gian ngắn nhưng thử thách không hề ít đâu nhé!

đạp xe
Bạn có thể lựa chọn một trong những lớp đạp xe dưới đây
(Ảnh: Internet)

RPM

Trải nghiệm cảm giác đạp xe ngoài trời ngay tại câu lạc bộ. Hừng hực khí thế trên nền âm nhạc sôi động, chắc chắn bạn sẽ được thúc đẩy và vượt qua mọi địa hình: đồng bằng, đồi núi, chạy nước rút. Lớp học này giúp đốt cháy 550 calo trong 50 phút.

Cycling 

Các lớp học tập trung vào việc tăng sức mạnh, sức bền, có thời gian luyện tập với cường độ cao. Tim, mạch máu và phổi của bạn đều được tập luyện. Bạn sẽ thở sâu hơn, ra mồ hôi và trải nghiệm nhiệt độ cơ thể tăng lên, cải thiện tình hình sức khỏe của bạn.

Trên đây chính là lời giải đáp cho thắc mắc “ đạp xe có khiến chân to không” và một số lưu ý về cách đạp xe để sở hữu đôi chân thon gọn. Nhanh chóng tút tát lại vóc dáng cơ thể bằng bộ môn này nhé. Còn chần chừ chi mà không nhấc máy lên gọi ngay về Hotline: 18006995 của California Fitness & Yoga hoặc để lại tin nhắn tại fanpage để nhận được sự tư vấn cụ thể nhất. 

Tin liên quan

Sở hữu vòng 3 căng trong cùng 3 bài tập squat mông đơn giản và hiệu quả 

Tập võ taekwondo và 4 lợi ích không phải ai cũng biết

Nhảy dây và 4 công dụng tuyệt vời 

Cách làm chân dài và thon hiệu quả cùng bài tập đơn giản 

Xử lý nọng cằm không cần phẫu thuật với 6 phương pháp đơn giản

Squat là gì? Có bao nhiêu động tác Squat bạn cần biết?